Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(LĐTĐ) Ngày 30/9/2020, Amway Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương để thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 - 2021.
Amway Việt Nam cùng cả nước hướng về Đà Nẵng và Quảng Nam Amway Việt Nam phát hành Báo cáo trách nhiệm xã hội lần thứ 5 Amway Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội
Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
  1. Ông Huỳnh Thiên Triều - Tổng Giám đốc Amway Việt Nam và ông Phan Đức Quế - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thực hiện nghi thức kí kết

Theo thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, trong thời gian qua, nhu cầu tư vấn, hỗ trợ và phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng ngày càng tăng. Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Amway Việt Nam hợp tác với Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo – Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương để thực hiện một số hoạt động tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2020 - 2021. Nội dung tuyên truyền, phổ biến được hai bên tập trung hướng đến trong giai đoạn này gồm:

Phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về quyền của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…;

Phổ biến về chức năng, phạm vi tư vấn, hỗ trợ; các tính năng mới được nâng cấp của Tổng đài Tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng (Tổng đài) đặt tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng; kết quả tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ thông qua Tổng đài;

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kết nối, tương tác và thực hiện các nghiệp vụ trên phần mềm Hệ thống tiếp nhận, tư vấn và giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành;

Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
  1. Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương phát biểu khai mạc.

Tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành (Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc ứng dụng) nhằm tra cứu cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thông tin về khiếu nại của người tiêu dùng; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các chương trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật tại Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Huỳnh Thiên Triều – Tổng Giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Chuỗi những hoạt động này sẽ là giải pháp hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng để tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức tự bảo vệ bản thân khi tiêu dùng. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp trong kinh doanh, từ đó góp phần tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng một cách bền vững hơn. Từ góc độ doanh nghiệp, Amway Việt Nam rất vinh dự khi trở thành một phần của chương trình ngay giai đoạn đầu, mang tính định hình và phát triển của toàn bộ chương trình ở thời điểm đầu kỷ nguyên số.”

Hoạt động hợp tác tuyên truyền, phổ biến trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nêu trên nhằm mục đích: Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và cộng đồng xã hội về các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Khuyến khích người tiêu dùng tiếp cận Tổng đài 1800.6838 để được tư vấn, hỗ trợ; tìm hiểu, cập nhật thông tin về lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung, các chương trình thu hồi hàng hóa có khuyết tật nói riêng nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trong việc phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng….

Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Hai bên phối hợp tuyên truyền về các công cụ, phương tiện điện tử do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng quản lý và vận hành (Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử hoặc ứng dụng...) nhằm tra cứu cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Giám đốc Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (ICT) Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng – Ông Phan Đức Quế phát biểu: “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Từ góc độ cơ quan thực thi, chúng tôi trân trọng và ghi nhận những đóng góp tích cực từ phía doanh nghiệp cho các hoạt động hướng tới người tiêu dùng. Sự hợp tác giữa Trung tâm Thông tin, Tư vấn và Đào tạo (Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng) và Amway Việt Nam trong việc tuyên truyền, phổ biến về các công cụ, phương tiện, giải pháp điện tử trong cung cấp thông tin; tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ giải quyết yêu cầu, kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời, góp phần định hướng xây dựng “văn hóa trách nhiệm” của doanh nghiệp đối với cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam”.

Các hoạt động hợp tác nêu trên sẽ góp phần tăng cường nhận thức của cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội về trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ đó, giúp tăng cường hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Bắt giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

(LĐTĐ) Đem rượu qua nhà rủ nhậu nhưng bị từ chối, Vũ Văn Xuyên dùng gậy gỗ đánh tử vong ông N.V.N.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…

Tin khác

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Với thông điệp “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức “Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.
Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

Tháng khuyến mại: Nhiều sản phẩm được giảm giá lên đến 100%

(LĐTĐ) Năm 2024, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào các tháng 5, 7 và tháng 11. Trong đó, để kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa… các sản phẩm tham gia chương trình sẽ được các doanh nghiệp áp dụng mức khuyến mại cao nhất lên đến 100%.
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 7/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 7/3, mỗi lít xăng E5 RON 92 giảm 240 đồng, xăng RON 95 giảm 372 đồng; giá các loại dầu cũng giảm.
Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (28/2): Vàng nhẫn tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Trong khi giá vàng thế giới đang có dấu hiệu tăng nhiệt, thì sáng nay (28/2) giá vàng trong nước vẫn biến động nhẹ so với hôm qua, duy trì mức 79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên giá vàng nhẫn tăng mạnh 400.000 đồng mỗi lượng.
Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

Cần kiểm soát giá để việc tăng lương thật sự có ý nghĩa

(LĐTĐ) Sau thời gian “lỗi hẹn” với cải cách tiền lương, từ ngày 1/7/2024, chính sách tiền lương mới sẽ được thực hiện. Hàng triệu người hưởng lương mừng song vẫn không khỏi băn khoăn: "Làm sao ghìm được giá"?
Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

Siêu thị tăng khuyến mại để kích cầu tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn “Giá luôn luôn rẻ”, với mức giảm giá trên 30%, giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

Thị trường hoa ở TP.HCM vắng khách trước ngày lễ Tình nhân 14/2

(LĐTĐ) Các tiểu thương tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ cho biết, giá hoa năm nay không tăng, không có người mua trong những ngày cận kề ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.
Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

Người bán chọn ngày đẹp nhất để mở hàng - người mua có thực sự được lợi?

(LĐTĐ) Khám phá bí mật đằng sau việc chọn ngày đẹp mở hàng và những ưu đãi hấp dẫn từ các nhà bán lẻ. Liệu đây có phải là cơ hội vàng cho người tiêu dùng hay chỉ là chiêu thức marketing? Đọc ngay để biết cách mua sắm thông minh, đảm bảo quyền lợi của bạn được bảo vệ trong mỗi giao dịch.
Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

Nghệ An: Quất, đào cắt lỗ vẫn ế khách mua

(LĐTĐ) Ngày 30 Tết, trời mưa rét, nhiều tiểu thương bán đào, quất ở Nghệ An vẫn cố gắng ngồi ngóng khách, khuôn mặt chất chồng âu lo bởi nhiều ngày nay, dù đã giảm giá sâu, thậm chí bán lỗ nhưng khách hàng vẫn tỏ ra không mặn mà.
Xem thêm
Phiên bản di động