5 địa điểm du lịch trải nghiệm tại Hà Nội hấp dẫn trong ngày 2/9

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó việc chọn lựa một địa điểm vui chơi an toàn trong ngày lễ 2/9 là điều khó khăn với nhiều gia đình. Nếu bạn muốn lựa chọn địa điểm tham quan, trải nghiệm trong ngày thì dưới đây sẽ là một số gợi ý hữu ích.
Sa Đéc - “thỏi nam châm” của Tây Nam Bộ thu hút các nhà đầu tư bất động sản
Phát huy hơn nữa tiềm năng, thế mạnh du lịch – văn hóa
Khách đồng loạt hủy tour, hãng lữ hành kẹt cứng

1. Làng gốm Bát Tràng

Làng nghề Bát Tràng tọa lạc tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 14km. Đây là làng nghề nổi tiếng với nghề làm gốm, đã có thương hiệu từ 500 năm nay.

5 dia diem du lich gan ha noi hap dan trong ngay 29
Loại hình du lịch trải nghiệm được ưa chuộng ở Bát Tràng. (Ảnh minh họa: Huế Nguyễn)

Đến với làng gốm sứ Bát Tràng, du khách sẽ được trải nghiệm với công việc làm gốm và được tìm hiểu về lịch sử của làng truyền thống. Tới đây, bạn có thể tham quan chợ gốm Bát Tràng bày bán đủ loại mặt hàng thủ công mỹ nghệ liên quan đến gốm sứ, từ những gian hàng bát đĩa cao cấp, đồ trang trí mĩ nghệ đẹp mắt cho đến mặt hàng đồ thờ cúng, tiểu cảnh non bộ cho đến những món đồ lưu niệm, cốc chén và các món bát đĩa bình dân.

Cùng đó, du khách cũng có thể tham gia trải nhiệm trò chơi nặn gốm. Tại đây có rất nhiều gia đình cung cấp loại hình dịch vụ này. Cách thức chơi rất đơn giản, bạn sẽ được chủ nhà cho một phần đất đã qua xử lý, tiếp đến họ hướng dẫn bạn tạo hình với phần đất đó. Bạn có thể tự do sáng tạo hoặc nhờ sự giúp đỡ của chủ cửa hàng để tạo ra một sản phẩm đẹp. Sau khi đã hoàn thành, sản phẩm sẽ được cho vào lò nung sau cùng là vẽ trang trí và phủ bóng. Với những gia đình có con nhỏ thì việc đưa các con tới trải nghiệm nặn gốm sẽ là trải nghiệm thú vị.

2. Núi Trầm

Núi Trầm cách trung tâm Hà Nội khoảng 25 km, tọa lạc tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ. Nơi đây có địa hình phần lớn là núi đá cao, khá hiểm trở. Điều đã tạo nên vẻ đẹp quyến rũ của núi Trầm phần nhiều là bởi những con đường mòn được tạo nên từ xa xưa.

Bên cạnh đó, núi Trầm cũng có những bãi đất khá bằng phẳng nằm giữa các ngọn núi nên rất thuận tiện cho việc cắm trại. Nếu yêu thích trải nghiệm mạo hiểm, bạn có thể chinh phục những ngọn núi cao tại núi Trầm trong ngày lễ mùng 2/9 này.

5 dia diem du lich gan ha noi hap dan trong ngay 29
Chinh phục núi Trầm là một trải nghiệm khá thú vị trong dịp lễ mùng 2/9. (Ảnh minh họa: Ngọc Mai)

Đặc biệt, do chưa được khai thác du lịch nên núi Trầm vẫn giữ được vẻ hoang sơ, nếu bạn dự định đi núi Trầm thì hãy chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, thức uống vì ở khu vực núi Trầm không có nhà hàng cũng như quán nước như các điểm du lịch khác. Sau khi kết thúc hành trình tham quan, bạn hãy cùng người thân thu dọn rác sau chuyến đi để giữ quang cảnh xanh, sạch, đẹp cho núi Trầm nhé!

3. Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm Hà Nội chừng 50km, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ rất phù hợp với các gia đình tới cắm trại, nghỉ dưỡng.

5 dia diem du lich gan ha noi hap dan trong ngay 29 3
Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm phượt cực kỳ hấp dẫn dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, đam mê khám phá. (Ảnh minh họa: QP34)

Đây cũng là một địa điểm phượt cực kỳ hấp dẫn dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, ham mê khám phá kèm một chút mạo hiểm. Đường lên đỉnh núi Ba Vì khá quanh co, khúc khuỷu, bởi vậy hãy chắc chắn rằng tay lái của bạn cứng và có thể bắt cua chuẩn xác.

Nếu có thể thì hãy lựa chọn đi xe số, tránh đi xe ga lên núi vì đi xe ga rất dễ trơn trượt. Trong vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm phong cảnh đẹp thế nên đừng quên dừng chân ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho cả gia đình và bạn bè.

4. Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm cách thủ đô Hà Nội chừng 30 km thuộc thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Nơi đây có một ngôi làng đá ong cổ kính, là kết tinh của nền văn minh vùng châu thổ sông Hồng từ hàng ngàn năm trước.

5 dia diem du lich gan ha noi hap dan trong ngay 29 1
Một góc nhà đá ong tại Làng cổ Đường Lâm. (Ảnh minh họa: Nguyễn Tâm)

Nếu bạn muốn tìm đến một nơi yên bình để cho cả gia đình nghỉ ngơi trong ngày lễ 2/9 thì làng cổ Đường Lâm là địa điểm khá thích hợp. Làng cổ Đường Lâm hiện vẫn giữ được những nét đặc trưng của một làng Việt truyền thống với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, điếm canh, giếng nước, ruộng, gò, đồi, miếu, chùa…

Khi tới Đường Lâm bạn có thể tham quan một số địa điểm sau: Cổng làng Mông Phụ; Đình làng Mông Phụ; Nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh; các ngôi nhà cổ: Nhà của ông Hà Nguyên Huyến, ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Hùng, nhà cổ của chị Dương Lan; Giếng cổ Đường Lâm; Đền thờ Phùng Hưng (Bố Cái Đại Vương); Đền thờ và Lăng Ngô Quyền;Chùa Mía (Sùng Nghiêm Tự).

5. Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây nằm cách Hà Nội khoảng 40km. Nơi đây được biết đến là địa điểm du lịch giá rẻ, thế nên Đồng Mô được nhiều gia đình cũng như các bạn trẻ lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho chuyến picnic cắm trại trong ngày.

5 dia diem du lich gan ha noi hap dan trong ngay 29
Khu du lịch sinh thái Đồng Mô với những bãi cỏ xanh mát.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô bao gồm một hồ nước rộng mênh mông với diện tích hơn 200ha, xung quanh là những đồng cỏ xanh mướt rộng lớn, những hàng cây cao to trải dài vô tận. Dù tới vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, du khách cũng cảm nhận được sự yên tĩnh, bình lặng của Đồng Mô, khác hẳn với nơi thủ đô ồn ào và nhộn nhịp.

Bên cạnh đó, du khách cũng tha hồ sống ảo tại Làng Văn hoá – Du lịch các Dân tộc Việt Nam - nơi tái hiện những giá trị văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Hội thảo Thúc đẩy kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của 200 đại biểu.
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

Chung tay xây dựng xã hội hạnh phúc

(LĐTĐ) Ngày 20/3 hằng năm còn được gọi là ngày Quốc tế hạnh phúc, với thông điệp: Cân bằng, hài hoà là một trong những chìa khoá để mang đến hạnh phúc. Với mục tiêu không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà còn là ngày hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn, Hà Nội đã tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 11 năm Ngày Quốc tế hạnh phúc (20/3/2013 - 20/3/2024) với các hình thức phong phú và đa dạng, hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động