Xe rẻ mà chả mừng được!
Người Việt nên chờ đến 2018 để mua ô tô giá rẻ? | |
Ôtô Ấn Độ đổ bộ Việt Nam với giá bình quân 154 triệu đồng |
- Nói theo cánh trẻ bây giờ, như vậy là “chém gió” đó bác.
- Tớ cũng nghĩ vậy, nhưng hôm nay lại nghĩ mấy anh xe ôm này nói không ngoa.
- Thế nào chứ, chạy xe ôm đủ chi phí hàng ngày đã may rồi, nói chi đến sắm ô tô. Mà kèm theo cái ô tô là chi phí trăm thứ bà rằn nữa. Không phong lưu sài sao được.
- Vậy chú chưa biết cái tin dòng xe dung tích nhỏ đang được nhập ào ào vào nước ta à?
-Nhập thì có phải bây giờ mới nhập đâu, mà nhập nhiều thì cũng phải có tiền mới mua được.
-Nhưng lại có các dòng xe cực rẻ, như xe Ấn Độ giá có 80 triệu. Cố tý là mua được thôi. Mà chú lạ gì cái tính thích “oai” của dân ta. Tớ nghe nói có hãng giá đã rẻ rồi lại còn trợ giá, khuyến khích mua trả góp đến 70% giá trị xe trong 10 năm.
-Bác nói vậy thì đúng là cánh xe ôm không “chém gió” thật. Vậy cũng mừng bác nhể.
-Tớ lại chả mừng.
-Bác nói lạ. Đời sống người dân đi lên, mưa không tới mặt, nắng không tới đầu sao không mừng được.
-Chú nói vậy chỉ là nhìn thấy cái trước mắt, mà chưa thấy cái đằng sau. Chú nhớ không, từ ngày cho nhập “xe máy rác”, rồi cả xe mới nữa, bây giờ được gọi là nạn đấy.
-Điều này bác nói đúng. Trước cảnh ùn tắc giao thông mỗi ngày, ngoài chủ trương vận động người dân tham gia phương tiện vận tải công cộng, em còn biết đã có nhiều đề án giảm cho đến khi cấm hẳn xe mày đi trong thành phố.
-Có, nhưng làm sao thực hiện được, khi mà cái xe máy đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc sống. Giờ lại nhập ô tô giá rẻ tràn lan, nhiều loại còn rẻ hơn cả xe máy hạng sang, vậy bài học nhỡn tiền như kiểu xe máy chắc chắn sẽ lặp lại.
-Về vấn đề này thì em công nhận bác nhìn xa trông rộng. Trước đây cũng vì hạ tầng giao thông không đáp ứng nên đã có nhiều chính sách nhằm hạn chế mua ô tô, như thuế, chứng nhận gara…
-Chú nói tớ mới nhớ ra, có cái chứng nhận chỗ gửi mới cho đăng ký. Quy định sai toét, nhưng vì giao thông và môi trường cần, hạn chế anh ô tô nên tạm chấp nhận.
-Thế rồi từ việc bỏ quy định này, giờ người ta lại vạch cả lòng đường, vốn đã chật hẹp để làm gara ô tô. Nghĩa là cho thoải mái quá đà.
-Cũng đành vậy thôi bác. Xe cứ tăng chóng mặt, hạ tầng chỉ có thế, bãi xe tĩnh bói không ra thì chả lấy lòng đường để xe thì lấy ở đâu.
- Thế là tắc đường lại càng tắc. Vậy mà giờ lại ồ ạt nhập xe giá rẻ, khuyến khích người dân mua ô tô bằng các hình thức cho vay, trợ giá, trả góp…không biết rồi chuyện gì sẽ xảy ra nữa.
-Chuyện gì nữa bác, chỉ có phát minh lắp thêm cho cái ô tô đôi cánh để bay.
-Chả nhẽ cứ bay mãi à, bay cũng phải có chỗ để đậu chứ.
-Lạ nhỉ, hệ lụy nhỡn tiền vậy mà các nhà hoạch định kinh tế và chính sách cứ vênh như thế, thì cái “non” của cụ Tú Xương cũng chẳng còn ấy chứ.
-Thế tớ mới nói xe rẻ mà chả mừng được.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Tin khác
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Đột phá chiến lược cho kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 21/11/2024 08:44
Đoàn kết vì mục tiêu chung
Bình luận 19/11/2024 08:54
“Thần tốc” tinh gọn bộ máy
Thời sự 14/11/2024 11:29
Kiên quyết xóa bỏ cơ chế “xin - cho”
Thời sự 14/11/2024 09:10
Xây trường và học phí
Bình luận 12/11/2024 11:51
Góc nhìn dự án quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai
Bình luận 07/11/2024 12:09
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Bình luận 05/11/2024 18:28
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00