Vinamilk 8 năm liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
Năm 2016, kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam nói chung và trong ngành sữa nói riêng, với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, hàng năm có 7 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng. Thị phần các sản phẩm Vinamilk hiện đứng đầu các ngành hàng năm 2016 (trong đó sữa nước khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em hơn 40%...). Vinamilk cũng xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor). Hiện Vinamilk cũng là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với gần 9 tỷ USD.
![]() |
| Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao biểu trưng đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 cho đại diện Vinamilk . |
Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới. Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 4.662 nghìn tỷ đồng (tương đương 208 triệu đô la Mỹ). Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn có 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia.
![]() |
| Vừa qua, Vinamilk đã ký kết hợp tác chiến lược với tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM – Thụy Sỹ, ứng dụng dinh dưỡng chuẩn quốc tế vào sản phẩm sữa bột cho trẻ em và người tiêu dùng Việt Nam. |
Bên cạnh những sản phẩm xuất khẩu chính như sữa bột trẻ em và sữa đặc sang các thị trường truyền thống, những năm gần đây, Vinamilk dần chuyển xuất khẩu các mặt hàng khác như sữa tươi, sữa chua ăn, sữa chua uống, các sản phẩm nước trái cây; nhằm hướng tới đa dạng hóa sản phẩm Vinamilk trên thị trường quốc tế, phù hợp với các nhu cầu tiêu dùng khác nhau. Gần đây nhất, Vinamilk đã chính thức ra mắt các sản phẩm sữa chua ăn tại Thái Lan được nghiên cứu mới hoàn toàn về mặt khẩu vị, bao bì, tính năng và hình ảnh để phù hợp với người tiêu dùng Thái. Hiện nay, châu Á là thị trường tập trung đầu tư mạnh của Vinamilk.
Song song đó, Vinamilk tiếp tục củng cố sự hiện diện, và tập trung hơn nữa tại các thị trường quốc tế mới, đặc biệt là khu vực châu Phi với rất nhiều tiềm năng, bằng việc đầu tư vào các hoạt động nghiên cứu thị trường để phù hợp văn hóa địa phương, tung các sản phẩm thế mạnh (sữa bột, bột dinh dưỡng…), mở rộng hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết thương hiệu.
![]() |
| Sản phẩm của Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới. |
Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại bò sữa trải dài khắp Việt Nam. Gần đây, Vinamilk cũng đã hoàn tất việc chứng nhận và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam theo chuẩn châu Âu tại tỉnh Lâm Đồng. Dự kiến vào giữa tháng 12/2016, Vinamilk sẽ cho ra mắt sản phẩm sữa tươi organic cao cấp đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là bước đi khẳng định vai trò tiên phong của Vinamilk, trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sữa hữu cơ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam ở phân khúc sản phẩm cao cấp thực sự thiên nhiên.
| Chỉ tính riêng trong năm 2016, Vinamilk cũng đã giành được nhiều giải thưởng ấn tượng: Vinamilk tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; top đầu trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016; Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015; Là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào Top 50 công ty niêm yết hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes châu Á công bố… |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Doanh nhân 05/12/2025 19:58
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2025
Doanh nhân 27/11/2025 22:31
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
Doanh nhân 13/10/2025 21:51
Từ mảnh đất khô cằn đến thương hiệu bưởi Diễn hữu cơ trứ danh
Doanh nhân 26/09/2025 21:00
Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp: Mở rộng đường ra thế giới cho hàng Việt
Doanh nhân 23/08/2025 12:58
Người cựu chiến binh và con đường “kết duyên” với nông nghiệp
Doanh nhân 31/07/2025 14:30
Hà Nội: 3.713 doanh nghiệp thành lập mới
Infographic 10/07/2025 15:15
Nghị quyết 68-NQ/TW: Đòn bẩy phát triển kinh tế tư nhân trong lĩnh vực xây dựng
Doanh nhân 20/05/2025 14:43
Cảm hứng khởi nghiệp từ các doanh nhân lĩnh vực công nghệ
Kinh tế 19/04/2025 17:37
Doanh nhân không chỉ là người làm kinh tế
Doanh nhân 17/04/2025 11:51



