Vietnam Airlines bị “tố” bỏ rơi hành khách
| Vụ VNA và Techcombank “góp vốn”: Dấu hiệu “phi vụ lợi ích nhóm” hàng trăm triệu đô? Thương vụ “nóng” của hai “ông lớn” Vietnam Airlines (VNA) và Techcombank tiếp tục gây xôn xao dư luận khi các chuyên gia pháp lý và kinh tế “soi” vào kế hoạch “hậu góp vốn”, hãng hàng không được kỳ vọng “tạo thế chân kiềng” trên thị trường hàng không chỉ đạt mục tiêu lợi nhuận thấp. Thêm vào đó là sự “né tránh” trả lời công luận của cơ quan quản lý nhà nước quanh những nghi vấn này. |
Vào lúc 16h ngày 7/6, chuyến bay VN168 của Vietnam Airlines cất cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau gần 2 tiếng bay, phi hành đoàn thông báo vì lý do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên sẽ hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn (Lào). Đây là loại máy bay Airbus A330-200.
![]() |
| Lá đơn tập thể hành khách phản ánh về việc họ bị Vietnam Airlines lừa dối |
Sáng 8/6, tập thể hành khách trên chuyến bay VN168 đã cùng ký vào đơn phản ánh việc họ bị Vietnam Airlines lừa dối, “đem con bỏ chợ”.
Lá đơn nêu rõ: “Lúc máy bay hạ cánh xuống Viêng Chăn, tiếp viên thông báo rằng do thời tiếp xấu nên yêu cầu hành khách ngồi yên trên máy bay. Chúng tôi ngồi trên máy bay từ lúc 17h55 phút đến 20h30 thì có nhiều người già và trẻ nhỏ ngột ngạt không chịu được nên đã đề nghị cho lên phòng chờ của sân bay Viêng Chăn. Thấy mọi người phản ứng quyết liệt nên tiếp viên phải cho hành khách rời khỏi máy bay. Từ lúc đó đến 23h30 không một tiếp viên nào hỏi han, chia sẻ thông tin cho hành khách, bỏ mặc hành khách không có đồ ăn nước uống, trong khi hành khách tiếng không biết, tiền mang theo không mua được đồ ăn”.
![]() |
| Hành khách mệt mỏi vì sự cố máy bay |
Khách hàng phản ánh rằng họ không chấp nhận việc họ bị lừa dối khi Vietnam Airlines phối hợp với cơ quan nước bạn ép hành khách lên máy bay quay trở về Việt Nam bằng cách để khách hành ở hành lang và đóng nhà chờ sân bay lại.
Điều làm cho khách hàng bức xúc nhất là việc 20h30 ngày 8/6, tất cả các tiếp viên trên chuyến bay đã bay về nước mà không có một lời giải thích với hành khách, bỏ mặc hành khách nằm la liệt tại sân bay.
![]() |
| Hành khách chờ đợi tại Sân bay Viêng chăn (Lào) |
Để làm rõ thông tin, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã liên lạc với bộ phận truyền thông của Vietnam Airlines nhằm phản ánh tình hình và hỏi rõ căn nguyên vấn đề và nhận được thông báo mới nhất phát đi từ hãng hàng không này về vụ việc trên.
Theo thông báo này, ngày 7/6/2016, chuyến bay VN168 khởi hành từ Đà Nẵng lúc 16h00, vì lý do thời tiết xấu ở Nội Bài nên đã phải chuyển hướng hạ cánh tại sân bay Viêng Chăn (Lào) lúc 18h15 (giờ địa phương). Sau khi hạ cánh và được thông báo thời tiết ở Nội Bài đã tốt trở lại, có thể bay về thì Tổ bay phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay. Tổ bay đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Sau khi phát hiện ra vấn đề kỹ thuật phải sửa chữa, Tổ bay quyết định mời hành khách xuống nhà ga tạm chờ.
Lúc 22h10 phút tối 7/6 máy bay đã được hoàn tất việc sửa chữa và được chấp thuận cho khai thác trở lại. Vietnam Airlines đã triển khai mời khách lên máy bay lúc 22h50. Cơ trưởng đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu VNA bố trí cho các hành khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.
Sáng ngày 8/6, Vietnam Airlines đã bố trí 1 máy bay A321 sang Viêng Chăn đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.
Hiện tại, một số hành khách vẫn còn ở tại sân bay Nội Bài để mong làm rõ những vấn đề mà họ gặp phải trong chuyến bay.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
M.Tiến - T.Phạm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III: Sân chơi lớn cho các nhà báo về “Tam nông”
Tin mới 02/12/2025 12:05
Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng
Tin mới 30/11/2025 08:28
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ IV: Lan tỏa tinh thần đổi mới, trách nhiệm và cống hiến
Tin mới 28/11/2025 20:10
Để lá cờ Tổ quốc "bay cao" trên đấu trường SEA Games 33
Tin mới 28/11/2025 18:05
Chân dung Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng
Infographic 28/11/2025 16:40
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Tin mới 27/11/2025 14:07
Siết chặt điều kiện thu giữ tài sản bảo đảm khi xử lý nợ xấu
Tin mới 27/11/2025 13:45
Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết cao nhất để ứng phó bão số 15
Tin mới 26/11/2025 22:48
Cho phép người Việt đủ điều kiện vào chơi tại một số casino
Tin mới 26/11/2025 21:25
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025
Tin mới 25/11/2025 14:47



