Vậy mà còn so sánh!
| Chịu sao thấu! | |
| Lời hứa đẹp |
- Cũng rõ thế còn gì.
- Rõ thì rõ quá, nhưng so sánh vậy là không công bằng. Nó còn liên quan đến nhiều chuyện lắm. Tỉ như chất lượng đường, độ an toàn của tốc độ…
-Nếu nói vậy thì nhiều thứ lắm. Khi tăng giá xăng, giá điện… đều chung một giải thích giá của ta so với giá của các nước khu vực vẫn thấp.
-Nói vậy ai chả nói được, thế mới thành chuyện. Chỉ đơn cử mỗi cái thu nhập bình quân đã thấy khập khễnh. Vấn đề phí này còn nhiều điều đáng bàn nữa.
-Bác muốn nói cái lộ trình tăng giá chứ gì? Lộ trình là người ta đặt ra, giá cao hay thấp cũng do người ta đặt ra, vậy cứ là phải chịu thôi.
-Chịu là chịu thế nào?
-Thế em đố bác không đi xe nữa đấy. Có điều xem sức chịu của người dân có theo kịp lộ trình không thôi.
-Theo sao được. Mọi thứ đều tăng, thu nhập vẫn thế, đi vẫn phải đi, vậy chỉ có nước “đi đường vòng”.
-Thì đấy, anh Hải Dương đang kiến nghị giảm phí, nếu không các xe đi vòng tránh phí tan mất tỉnh lộ.
-Tan thì lại tu sửa, lại thu phí cao, có mà vòng.
-Mà cái anh phí đường bộ này nói mãi rồi đâu có nhằm nhò gì. Này nhé, mỗi trạm tối thiểu phải cách nhau 70km; trong phạm vi 50 km không quá 3 trạm, vậy mà chỉ đơn cử tuyến Hà Nội – Thái Bình thôi mà có tới 4 trạm, toàn giá cao, tăng liên tục. Vẫn phải chịu đấy.
-Anh Giao thông chả giải thích rồi mà. Vì không tìm được điạ điểm đặt trạm nên mới phải đặt dày đặc thế.
-Theo em chả phải. Em cứ nôm na như tuyến đường Hà Nội – Thái Bình chẳng hạn, mỗi anh thi công một đoạn, thì tất nhiên phải có quyền thu phí đoạn của mình.
-Bỏ qua chuyện đó đi, hôm trước tớ có băn khoăn, làm đường mới thu phí cao để thu hồi vốn đã đành, nhưng chỉ rải lại mặt đường như đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ, mà cũng thu như làm mới là không ổn.
-Bác nói quá đúng, tu sửa chủ phương tiện đã nộp quỹ tu sửa rồi, vậy thu phí là phí chồng phí à?.
-Tớ còn băn khoăn cái chuyện lộ trình, lộ trình tăng phí để thu hồi vốn thì rất rõ, song cái lộ trình thu hồi vốn xong thì vấn là ẩn số.
-Thu xong đường lại xấu, lại phải tu bổ thì lại phải thu phí…
-Nghĩa là chuyện này không so sánh với các nước hả chú, tớ được biết các nước hằng năm đều kiểm toán, khi thấy thu đã đủ chi thì “tháo khoán” cơ mà?
-Bác đã nói “mọi so sánh đều khập khiễng”, vậy mà còn so sánh.
-!!!
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31
