Tuyên truyền cần đi liền với hành động
| Quận Hoàng Mai: Cần xây dựng tốt thương hiệu nông sản | |
| Ủy ban MTTQ TP Hà Nội gặp mặt cán bộ mặt trận các thời kỳ |
![]() |
| LĐLĐ TP tổ chức hội chợ đưa hàng tiêu dùng Việt đến với CNLĐ KCN-CX Hà Nội. |
Chia sẻ kinh nghiệm của địa phương trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Bách Lợi- Trưởng phòng kinh tế quận Hoàng Mai cho biết: Quận đã tổ chức ký Kế hoạch liên tịch giữa UBND quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận về phối hợp thực hiện cuộc vận động; tổ chức hội nghị gặp mặt DN và doanh nhân với sự tham gia của 270 DN đóng trên trên địa quận, tổ chức ký liên kết giữa các DN trên địa bàn về cam kết thực hiện và hỗ trợ nhau trong việc thực hiện cuộc vận động.
Thông tin thêm về những giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới, ông Nguyễn Anh Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận Hoàng Mai cho biết, theo kế hoạch đã được lãnh đạo quận phê duyệt, tới đây Mặt trận Tổ quốc quận sẽ phối hợp với các ban, ngành tiến hành khảo sát, kiểm tra những đơn vị, DN, đơn vị và hộ gia đình sản xuất thực phẩm trên địa bàn quận, qua đó nâng cao nhận thức, góp phần thúc đẩy sản xuất và thói quen dùng hàng Việt của người tiêu dùng.
Tuyên truyền cần đi liền với hành động và có cơ chế kiểm tra, giám sát. Bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết: Qua đối thoại với các DN, các DN đề nghị Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ DN sản xuất hàng Việt về giá nguyên liệu đầu vào, giá điện, nước, qua đó giảm giá thành sản phẩm mới có thể kích cầu tiêu dùng, bởi hiện nay hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn khó có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc về mẫu mã và giá cả.
Từ thực tế triển khai cuộc vận động tại quận Hoàng Mai và Sở TTTT, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị: Sở TTTT cần tập trung đến chất lượng trong công tác tuyên truyền từ định hướng đến chỉ đạo, kiểm tra và kết quả phản hồi từ cơ sở; cần tuyên truyền định hướng theo chuyên đề cụ thể, ví dụ: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, một số chuyên đề về hàng hóa đang bị cạnh tranh khốc liệt.
Ví dụ, cùng 1 loại hàng hóa, trong tuyên truyền phải có sự phân tích so sánh, để người tiêu dùng nhận thức được điểm khác biệt của hàng Việt Nam so với hàng nhập ngoại.
Bảo Duy
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Sự kiện 05/12/2025 18:37
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Sự kiện 05/12/2025 18:36
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt
Sự kiện 05/12/2025 11:29
Chính phủ Trung Quốc hỗ trợ 500.000 USD giúp nhân dân Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ
Sự kiện 04/12/2025 21:34
Tạo lập một thiết chế tư pháp hiện đại, minh bạch
Sự kiện 04/12/2025 19:29
Giải quyết điểm nghẽn phát triển dự án năng lượng quốc gia
Sự kiện 04/12/2025 19:28
Bổ sung chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo cho cơ quan báo chí
Sự kiện 04/12/2025 15:59
Đại biểu kiến nghị Chính phủ đặt văn hoá - lối sống lên hàng đầu, coi đây là “đột phá của đột phá”
Sự kiện 04/12/2025 12:28
Đề nghị cải tiến thi cử, giảm áp lực thi vào lớp 10, tạo cơ hội cho học sinh
Sự kiện 04/12/2025 12:27
Tòa án đã giải quyết 92,31% số vụ và 82,65% số bị cáo liên quan đến trốn đóng bảo hiểm xã hội
Sự kiện 03/12/2025 21:14

