Tuyên truyền cần đi liền với hành động
Quận Hoàng Mai: Cần xây dựng tốt thương hiệu nông sản | |
Ủy ban MTTQ TP Hà Nội gặp mặt cán bộ mặt trận các thời kỳ |
LĐLĐ TP tổ chức hội chợ đưa hàng tiêu dùng Việt đến với CNLĐ KCN-CX Hà Nội. |
Chia sẻ kinh nghiệm của địa phương trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Bách Lợi- Trưởng phòng kinh tế quận Hoàng Mai cho biết: Quận đã tổ chức ký Kế hoạch liên tịch giữa UBND quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận về phối hợp thực hiện cuộc vận động; tổ chức hội nghị gặp mặt DN và doanh nhân với sự tham gia của 270 DN đóng trên trên địa quận, tổ chức ký liên kết giữa các DN trên địa bàn về cam kết thực hiện và hỗ trợ nhau trong việc thực hiện cuộc vận động.
Thông tin thêm về những giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới, ông Nguyễn Anh Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận Hoàng Mai cho biết, theo kế hoạch đã được lãnh đạo quận phê duyệt, tới đây Mặt trận Tổ quốc quận sẽ phối hợp với các ban, ngành tiến hành khảo sát, kiểm tra những đơn vị, DN, đơn vị và hộ gia đình sản xuất thực phẩm trên địa bàn quận, qua đó nâng cao nhận thức, góp phần thúc đẩy sản xuất và thói quen dùng hàng Việt của người tiêu dùng.
Tuyên truyền cần đi liền với hành động và có cơ chế kiểm tra, giám sát. Bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết: Qua đối thoại với các DN, các DN đề nghị Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ DN sản xuất hàng Việt về giá nguyên liệu đầu vào, giá điện, nước, qua đó giảm giá thành sản phẩm mới có thể kích cầu tiêu dùng, bởi hiện nay hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn khó có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc về mẫu mã và giá cả.
Từ thực tế triển khai cuộc vận động tại quận Hoàng Mai và Sở TTTT, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị: Sở TTTT cần tập trung đến chất lượng trong công tác tuyên truyền từ định hướng đến chỉ đạo, kiểm tra và kết quả phản hồi từ cơ sở; cần tuyên truyền định hướng theo chuyên đề cụ thể, ví dụ: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, một số chuyên đề về hàng hóa đang bị cạnh tranh khốc liệt.
Ví dụ, cùng 1 loại hàng hóa, trong tuyên truyền phải có sự phân tích so sánh, để người tiêu dùng nhận thức được điểm khác biệt của hàng Việt Nam so với hàng nhập ngoại.
Bảo Duy
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu
Tin khác
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Sự kiện 26/04/2024 17:42
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ
Sự kiện 26/04/2024 16:27
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả
Sự kiện 25/04/2024 20:22
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ
Sự kiện 25/04/2024 19:04
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ
Sự kiện 25/04/2024 18:59
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4
Sự kiện 25/04/2024 13:55
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4
Sự kiện 25/04/2024 13:49
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh
Sự kiện 23/04/2024 13:30
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"
Sự kiện 20/04/2024 15:31
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình
Sự kiện 19/04/2024 06:22