Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Tuyên truyền cần đi liền với hành động

20:29 | 03/12/2016
Tuyên truyền cần đi liền với hành động, có cơ chế hỗ trợ cụ thể cho doanh nghiệp (DN), để người Việt Nam thực sự thấy yên tâm, tin tưởng khi dùng hàng Việt Nam. Đó là những vấn đề được đặt ra tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với quận Hoàng Mai và Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Hà Nội về việc triển khai cuộc vận động.
tuyen truyen can di lien voi hanh dong Quận Hoàng Mai: Cần xây dựng tốt thương hiệu nông sản
tuyen truyen can di lien voi hanh dong Ủy ban MTTQ TP Hà Nội gặp mặt cán bộ mặt trận các thời kỳ
tuyen truyen can di lien voi hanh dong
LĐLĐ TP tổ chức hội chợ đưa hàng tiêu dùng Việt đến với CNLĐ KCN-CX Hà Nội.

Chia sẻ kinh nghiệm của địa phương trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Bách Lợi- Trưởng phòng kinh tế quận Hoàng Mai cho biết: Quận đã tổ chức ký Kế hoạch liên tịch giữa UBND quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận về phối hợp thực hiện cuộc vận động; tổ chức hội nghị gặp mặt DN và doanh nhân với sự tham gia của 270 DN đóng trên trên địa quận, tổ chức ký liên kết giữa các DN trên địa bàn về cam kết thực hiện và hỗ trợ nhau trong việc thực hiện cuộc vận động.

Thông tin thêm về những giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động trong thời gian tới, ông Nguyễn Anh Cường - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động quận Hoàng Mai cho biết, theo kế hoạch đã được lãnh đạo quận phê duyệt, tới đây Mặt trận Tổ quốc quận sẽ phối hợp với các ban, ngành tiến hành khảo sát, kiểm tra những đơn vị, DN, đơn vị và hộ gia đình sản xuất thực phẩm trên địa bàn quận, qua đó nâng cao nhận thức, góp phần thúc đẩy sản xuất và thói quen dùng hàng Việt của người tiêu dùng.

Tuyên truyền cần đi liền với hành động và có cơ chế kiểm tra, giám sát. Bà Nguyễn Thị Thúy- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai cho biết: Qua đối thoại với các DN, các DN đề nghị Nhà nước cần có cơ chế hỗ trợ DN sản xuất hàng Việt về giá nguyên liệu đầu vào, giá điện, nước, qua đó giảm giá thành sản phẩm mới có thể kích cầu tiêu dùng, bởi hiện nay hàng Việt Nam chất lượng cao vẫn khó có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc về mẫu mã và giá cả.

Từ thực tế triển khai cuộc vận động tại quận Hoàng Mai và Sở TTTT, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đề nghị: Sở TTTT cần tập trung đến chất lượng trong công tác tuyên truyền từ định hướng đến chỉ đạo, kiểm tra và kết quả phản hồi từ cơ sở; cần tuyên truyền định hướng theo chuyên đề cụ thể, ví dụ: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, một số chuyên đề về hàng hóa đang bị cạnh tranh khốc liệt.

Ví dụ, cùng 1 loại hàng hóa, trong tuyên truyền phải có sự phân tích so sánh, để người tiêu dùng nhận thức được điểm khác biệt của hàng Việt Nam so với hàng nhập ngoại.

Bảo Duy

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này