Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Cơ hội mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016

Trước mỗi mùa thi các thí sinh luôn căng thẳng với việc lựa chọn ngành học. Lo lắng lớn nhất của các em là làm sao để có thể chọn được một ngành học vừa phù hợp với năng lực của bản thân, lại vừa thuận lợi cho công việc khi tốt nghiệp ra trường, đây là điều không dễ đối với mỗi thí sinh. Nắm bắt được tâm lý đó, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã không ngừng đổi mới phát triển, đào tạo nhiều ngành nghề phù hợp, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực của ngành Nội vụ, xã hội và nguyện vọng của nhiều học sinh.

Lí do chọn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội

Mỗi học sinh khi chọn thi vào một ngành nào đó đều có những lí do riêng. Trong ngày hội tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp năm 2016 diễn ra vào ngày 13/3 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, khi được hỏi tại sao chọn đăng ký ngành Quản trị văn phòng tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, em Lan Anh - học sinh lớp 12A3 Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) cho biết, trước kia khi nền kinh tế chưa phát triển, các công ty ra đời hầu hết không đánh giá đúng tầm quan trọng của bộ phận văn phòng. Ngày nay, sự phát triển không ngừng của nền kinh tế theo định hướng CNH-HĐH đất nước đã đặt ra những yêu cầu đối với nguồn nhân lực làm công tác hoạch định và quản trị văn phòng – những người trực tiếp giải quyết những công việc văn phòng, quản lý, lưu trữ hồ sơ, giấy tờ của cơ quan, đơn vị. Vì vậy, năm nay em lựa chọn xét tuyển vào ngành Quản trị văn phòng tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Cơ hội mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016
Lan Anh (bên phải) học sinh lớp 12A3 Trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) lựa chọn đăng ký ngành Quản trị văn phòng tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội Hà Nội. (Ảnh Thu Trang)

Có những học sinh lại đến với Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vì đam mê, Nguyễn Tấn Tài - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chương Mỹ B chia sẻ: “Trước kia, với suy nghĩ mình là nam giới thì nên thi vào các trường đào tạo các ngành kỹ thuật nhưng sau khi tìm hiểu về Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và các ngành học, em sẽ lựa chọn để nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Quản trị nhân lực tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, vì sau khi tốt nghiệp ngành này chúng em có thể làm việc ở các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về quản trị nhân lực; trong các tổ chức dịch vụ nhân sự, các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội – nghề nghiệp trong và ngoài nước. Hơn nữa, việc em lựa chọn ngành học này xuất phát từ niềm đam mê của bản thân kết hợp với định hướng nghề nghiệp của gia đình”.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Cơ hội mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016
Nguyễn Tấn Tài - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chương Mỹ B thích được làm việc ở các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về quản trị nhân lực. (Ảnh Thu Trang)

Cũng không phải ngẫu nhiên mà em Đỗ Thùy Chi học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân) lại lựa chọn con đường phát triển sau khi tốt nghiệp THPT là Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Khi được hỏi lý do, em cho biết, trước khi chọn ngành nghề để theo học em đã nghiên cứu rất kỹ. Theo Chi, tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có rất nhiều chuyên ngành đào tạo mà sau khi tốt nghiệp các ngành học này sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm. Thùy Chi lý giải, rất nhiều cơ quan nhà nước, các Bộ, ngành, các doanh nghiệp hiện nay đang thiếu những công chức, viên chức văn phòng, văn thư, lưu trữ,… được đào tạo bài bản, thậm chí trong khi đi làm em vẫn có nhiều cơ hội để trau dồi thêm về chuyên ngành đã được đào tạo tại Trường.

Thêm cơ hội mới – nhiều lựa chọn cho các thí sinh

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là một bộ phận quan trọng của nền hành chính nhà nước. Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là một trong những nhiệm vụ quan trọng để đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: Cơ hội mới trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016
TS. Hà Quang Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội chia sẻ với phóng viên báo Lao động Thủ đô.

Trao đổi với phóng viên về những điểm mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 của trường, TS. Hà Quang Ngọc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết, năm 2016, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội dự kiến tuyển 1.900 chỉ tiêu, trong đó: 1.700 chỉ tiêu dành cho đào tạo trình độ Đại học và 200 chỉ tiêu dành cho trình độ Cao đẳng. Ngoài ra, Nhà trường còn đào tạo trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, Cao đẳng nghề và Trung cấp nghề.

Năm nay, trường bổ sung thêm 01 tổ hợp môn thi mới (Toán, Vật lý, Hóa học) để xét tuyển cho các ngành Quản trị Nhân lực, Quản lý Nhà nước và Quản trị văn phòng. Đồng thời, theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường dự kiến dành khoảng 50% chỉ tiêu của các ngành để xét tuyển theo nhóm tổ hợp môn thi tương ứng với các khối thi truyền thống; điểm sàn xét tuyển cao đẳng có thể lấy ngưỡng là tốt nghiệp THPT và các em có thể nộp phiếu đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển trực tuyến hoặc qua đường bưu điện theo hình thức thư chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

TS. Hà Quang Ngọc cũng cho biết, ngoài những ngành học truyền thống mà nhà trường đang đào tạo như: Quản trị văn phòng, Quản lý nhà nước, Quản lý văn hóa, Khoa học thư viện, Quản trị nhân lực, Lưu trữ học, Văn thư Lưu trữ, Dịch vụ pháp lý, … thì một số ngành học mới mang tính ứng dụng cao đã được Nhà trường đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo cho phép đào tạo và dự kiến sẽ được tuyển sinh trong năm nay như: ngành Luật, Hệ thống thông tin, Chính trị học… Bởi vậy, các thí sinh đăng ký xét tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn với các ngành học đang được đào tạo tại Trường. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh có cơ hội được học tập nếu các em xét tuyển vào các ngành học trình độ đại học nhưng không đủ điểm trúng tuyển thì các em có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề hoặc trung cấp nghề…

Được biết đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa, con em dân tộc thiểu số, … trong thời gian học tập các em sẽ được ntrường bố trí chỗ ở trong ký túc xá, được miễn giảm học phí, được giới thiệu việc làm thêm và nhiều suất học bổng đang chờ đón các em. Đồng thời, nhà trường cũng liên kết với các Bộ, ngành, các doanh nghiệp như Bộ Nội vụ, Cục Văn thư Lưu trữ, Sở Nội vụ các tỉnh, Tập đoàn Intracom… để định hướng và giới thiệu việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

Trang Thu

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

14 nhà giáo tham dự Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phúc Thọ và Liên đoàn Lao động huyện Phúc Thọ đã phối hợp tổ chức Chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Phúc Thọ tâm huyết, sáng tạo” năm 2024.
Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

Để con trẻ hòa mình vào nghệ thuật, khoa học dịp hè

(LĐTĐ) Các lớp học mỹ thuật, thủ công hay những trại hè khoa học… đang được nhiều phụ huynh lựa chọn để giúp con em mình có một mùa hè bổ ích, lành mạnh, sáng tạo.
4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

4/4 học sinh Việt Nam giành Huy chương tại Olympic Sinh học quốc tế

(LĐTĐ) Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) năm 2024, 4/4 học sinh Việt Nam đều giành Huy chương với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc; đứng thứ 3/81 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự.
Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

Hỗ trợ học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh nhập học theo điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025 được thuận lợi, nhanh chóng, chính xác; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố các số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ, đồng thời thông tin về quy trình và các mốc thời gian cần lưu ý.
Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sau khi công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

Điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Tối 12/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình thí điểm song bằng tú tài năm học 2024 - 2025.
Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Bổ sung 1.505 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa quyết định giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 cho 10 trường với tổng chỉ tiêu 1.125 học sinh vào 25 lớp và 3 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với tổng chỉ tiêu 380 học viên vào 9 lớp.
Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

Từ hôm nay (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển vào lớp 10

(LĐTĐ) Từ hôm nay (12/7), các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập (chuyên và không chuyên) trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển vào lớp 10.
Xem thêm
Phiên bản di động