Triệu hồi 3810 xe Vios vì lỗi túi khí
Toyota Camry 2.5Q bẹp đầu, túi khí không bung | |
Toyota báo lỗi hàng triệu xe Yaris, Corolla, Camry do lo ngại cháy |
Trước đó, chiến dịch này đã được TMV bắt đầu thực hiện cho 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2004 đến 28/04/2005, kể từ ngày 25/9/2015. Tuy nhiên, do tổng số lượng xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này trên thế giới là rất lớn, nên việc sản xuất và cung ứng phụ tùng thay thế của nhà cung cấp cần nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản, do đó, bắt đầu từ ngày 22/12/2015 TMV mới có thể bắt đầu thực hiện chiến dịch cho xe Vios sản xuất trong nước.
Như thông tin mà TMV đã thông báo đến báo chí và khách hàng, Chiến dịch này nằm trong Chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe. Theo thông tin do TMC cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:
Loại xe |
Số VIN |
Số lượng |
Giai đoạn sản xuất |
Ghi chú |
Vios (E/G) |
Xin xem danh sách trong tài liệu đính kèm |
3.810 xe |
Từ 13/09/2007 đến 31/12/2008 |
Xe sản xuất lắp ráp trong nước |
|
148 xe |
Từ 03/11/2004 đến 28/04/2005 |
Xe nhập khẩu chính hãng |
Theo TMC, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: Các xe nằm trong diện ảnh hưởng được trang bị cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước được cung cấp bởi công ty Takata (nhà cung cấp túi khí), được sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nên có nguy cơ gây chấn thương cho hành khách.
Chính vì vậy, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn MIỄN PHÍ toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe Corolla nhập khẩu chính hãng và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2,0 giờ cho xe Vios.
Đối với những túi khí phía người lái được cung cấp bởi nhà cung cấp khác (không phải công ty Takata), sẽ không nằm trong diện bị ảnh hưởng của chiến dịch này.
Nhằm thực hiện Chiến dịch được thành công, bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ sở hữu của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng của Chiến dịch (như đã nêu ở trên) sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo tham gia Chiến dịch.
Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chiến dịch cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn hay liên hệ trực tiếp với các Đại lý/Chi nhánh đại lý & Trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.
Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, TMV rất mong các khách hàng sẽ chủ động liên hệ với đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa. Nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV qua số điện thoại: 18001524 hoặc 0916001524.
Đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, TMV sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho khách hàng.
Việc thực hiện Chiến dịch này, một lần nữa thể hiện trách nhiệm của TMV đối với sự an toàn của khách hàng - những người đã luôn yêu mến và tin dùng sản phẩm của Toyota tại Việt Nam, đồng thời khẳng định phương châm “Khách hàng là trên hết” của thương hiệu Toyota trên toàn cầu.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Khách Việt sốt sắng trước cơ hội vàng sở hữu “xe quốc dân” VF 5 Plus
Ô tô 07/07/2024 16:02
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá bán lẻ lên tới 100 triệu đồng
Ô tô 18/06/2024 19:53
New Grand i10 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Ô tô 14/06/2024 18:33
Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới được giao tới khách hàng trong tháng 6
Ô tô 11/06/2024 23:12
Chính thức ra mắt Hyundai Accent thế hệ hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam
Ô tô 30/05/2024 22:03
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ
Ô tô 22/05/2024 16:32
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?
Ô tô 20/05/2024 15:38
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích
Ô tô 12/05/2024 12:06
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024
Ô tô 11/05/2024 23:07
Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3
Ô tô 11/05/2024 16:22