Toyota hành trình 20 năm hành trình trên đất Việt

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) vừa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng nhân lễ kỷ niệm 20 năm hành trình trên đất Việt của Toyota VN.
Năm 2015, Công ty ô tô Toyota Việt Nam bán ra 51.246 xe ô tô
Toyota đã bán được hơn 350.000 xe tại Việt Nam
Toyota tiếp tục tặng học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam
Toyota VN đạt mức tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay

Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh

Là một trong những nhà sản xuất ô tô đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, TMV là liên doanh sản xuất ô tô giữa Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp (VEAM) và tập đoàn KUO Singapore (KUO). Trong suốt 20 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam, với mong muốn “Trở thành một công dân tốt”, TMV luôn giữ vững ba trụ cột trong mọi hoạt động, đó là “Hiện thực hóa một xã hội ô tô giàu mạnh”, “Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô” và “Đóng góp cho xã hội Việt Nam”.

Toyota hành trình 20 năm hành trình trên đất Việt
TMV đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì nhân
kỷ niệm 20 năm hoạt động tại Việt Nam.
Năm 2015, TMV xác lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng với 51.239 xe (bao gồm 961 xe Lexus), tăng 24% so với năm 2014, góp phần đưa tổng doanh số bán hàng lên đến 357.021 xe (bao gồm 1346 xe Lexus).

Ra đời khi thị trường còn vô cùng non trẻ, các chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô còn chưa ổn định, tuy vậy, nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam, TMV đã đã nỗ lực từng bước đầu tư, phát triển sản xuất. Chính vì vậy, từ việc xuất xưởng 2-3 xe mỗi ngày trong thời gian đầu tiên đi vào hoạt động sản xuất vào năm 1996, đến nay, con số này để lên tới trên 150 xe/ngày, đưa công suất của nhà máy đạt xấp xỉ 45 nghìn xe/năm.

Với quy trình sản xuất đầy đủ gồm 5 công đoạn: Dập- Sơn- Hàn- Lắp ráp- Kiểm tra chất lượng, hiện TMV đang sản xuất và lắp ráp 5 mẫu xe bao gồm: Camry, Corolla Altis, Vios, Innova và Fortuner. Trong nhiều năm liên tiếp, cả năm mẫu xe này đều nằm trong danh sách Top 10 xe bán chạy nhất trên thị trường nhờ những giá trị về chất lượng, độ bền bỉ và tin cậy cao. Bên cạnh đó, để mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn, TMV cũng nhập khẩu và phân phối chính thức 6 mẫu xe: Land Cruiser, Prado, Hiace, Toyota 86, Yaris và Hilux.

Toyota hành trình 20 năm hành trình trên đất Việt
TMV liên tục ra mắt các sản phẩm mới - Mẫu xe Hilux mới

Với sự ủng hộ và tin dùng của hơn 355.000 khách hàng, giá trị Toyota còn được khẳng định bằng phương châm “Khách hàng là trên hết”và những dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo, được cung cấp bởi hệ thống gồm 46 đại lý/chi nhánh và trạm dịch vụ ủy quyền trải dài trên 21 tỉnh thành phố của cả nước.

Ngoài dịch vụ bảo hành theo chế độ ưu việt 3 năm/100.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước), thì khách hàng còn được trải nghiệm dịch vụ bảo dưỡng nhanh, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi và giảm thiểu chi phí. Nhờ vậy, số lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ của TMV tăng trưởng đều hàng năm ở mức 15- 20%/năm. Riêng năm 2015, đã có hơn 840.000 lượt xe vào làm dịch vụ, nâng tổng số lượt xe cộng dồn sau 20 năm lên đến hơn 6,4 triệu lượt.

Đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô

Luôn giữ vị trí hàng đầu trển thị trường ô tô Việt Nam, TMV còn được ghi nhận là liên doanh sản xuất ô tô tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, từ 19-37% tùy theo từng sản phẩm (theo phương pháp tính giá trị của ASEAN), nhờ định hướng và cam kết phát triển lâu dài tại Việt Nam, hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô Việt Nam của TMV ngay từ ngày đầu thành lập.

Cụ thể, TMV đã mời gọi thành công nhiều công ty thuộc Tập đoàn Toyota vào đầu tư, sản xuất, cung cấp phụ tùng tại Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài, trong đó có thể kể tới những tên tuổi như: Denso, Toyota Boshoku Hà Nội, Toyota Boshoku Hải Phòng, Toyota Gosei Hải Phòng,… Và hiện nay, TMV vẫn tiếp tục mời gọi các nhà cung cấp để phát triển chuỗi cung cấp phụ tùng nội địa hóa trong lộ trình gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Không chỉ dừng ở sản xuất trong nước, TMV còn mở rộng xuất khẩu phụ tùng ô tô, mở ra một thời kỳ mới cho Việt Nam gia nhập hệ thống sản xuất toàn cầu của Toyota. Với việc khai trương Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng Toyota vào năm 2004, TMV đã xuất khẩu phụ tùng tới 13 quốc gia nước nằm trong dự án IMV toàn cầu của Toyota gồm: Thái Lan, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Ấn Độ, Argentina, Nam Phi, Venezuela, Đài Loan, Pakistan, Brasil, Ai Cập và Kazakstan. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga. Tính đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cộng dồn của TMV đạt trên 330 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng năm hiện đạt trên 40 triệu USD

Toyota hành trình 20 năm hành trình trên đất Việt

Toyota đồng hành cùng chương trình lái xe an toàn

Góp phần xây dựng Việt Nam giàu mạnh

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, trong 20 năm qua, TMV đã thực hiện nhiều hoạt động xã hội trong các lĩnh vực như an toàn giao thông, phát triển nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, thể thao văn hóa xã hội… Các chương trình tiêu biểu có thể kế đến như Học bổng Toyota; Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP), Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon), Đêm nhạc cổ điển Toyota, Khóa học Monozukuri… đã được thực hiện từ nhiều năm nay và có ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển đời sống của ngừoi dân Việt Nam.

TMV đã phối hợp với Bộ Công An thực hiện chương trình đào tạo lái xe an toàn nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng tham gia giao thông của ngừoi điều khiển xe ô tô, Đồng thời, TMV còn chung tay cùng phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia nhằm xây dựng an toàn giao thông cho Việt Nam. Đặc biệt, nhằm góp phần nâng tầm của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. TMV đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá quốc gia Việt Nam V-league.

Góp phần không nhỏ trong việc tạo ra một lực lượng lao động lành nghề, hiện, TMV đã tạo việc làm ổn định cho gần 33 nghìn công nhân với hệ thống 46 đại lý/chi nhánh, trạm dịch vụ ủy quyền và hệ thống 18 nhà cung cấp. Công ty luôn có những khóa đào tạo ngắn, dài hạn, trong và ngoài để nâng cao trình độ, kỹ năng và tinh thần làm việc cho đội ngũ nhân viên.

Cùng với sự tăng trưởng của Công ty, TMV đã hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách Nhà nước với tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên hơn 5 tỷ USD và là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Thu Hương

Nên xem

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

Tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu Quốc hội với ông Dương Văn Thái

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

Bà Rịa - Vũng Tàu thu gần 700 tỷ đồng dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 (từ 27/4 đến ngày 1/5), lượng khách đến du lịch, tham quan tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023, qua đó đem về doanh thu gần 700 tỷ đồng cho địa phương này.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

Hà Nội có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 31 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 2/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác, có nơi có dông; ngày có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 31 độ C.
Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Từ hôm nay (2/5), thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Từ hôm nay (2/5) đến 17h ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động