Tọa đàm trực tuyến: "Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPlus trên điện thoại di động"

Buổi Tọa đàm trực tuyến với nội dung "Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPus trên điện thoại di động" tại Tòa soạn báo Lao động Thủ đô đã diễn ra thành công. Các chuyên gia đến từ Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã trực tiếp giải đáp nhiều câu hỏi của bạn đọc.

Đúng 9 giờ, buổi Tọa đàm trực tuyến đã bắt đầu với sự tham gia của Ông Phạm Khắc Khương, Trưởng phòng 3G, Trung tâm Dịch vụ Di động và ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, TCT Viễn thông Viettel. 

Thay mặt Ban biên tập Báo Lao động Thủ đô, bà Lê Thị Bích Ngọc đã cảm ơn Ban lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel đã quan tâm trả lời những thắc mắc của độc giả. Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G như thế nào cho hiệu quả, ứng dụng dịch vụ BankPus để thanh toán cước trên điện thoại di động là vấn đề mới được nhiều độc giả quan tâm, trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn để người dân hiểu và sử dụng dễ dàng không chỉ của nhà mạng mà còn là nhiệm vụ của Tòa soạn. Hy vọng thời gian tới, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel tiếp tục đồng hành cùng Báo Lao động Thủ đô trong lĩnh vực tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử cũng như khai thác hiệu quả thế mạnh của viễn thông trong cuộc sống, công tác, học tập - Bà Lê Thị Bích Ngọc nhấn mạnh.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, TBT báo Lao động Thủ đô tặng hoa ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, TCT Viễn thông Viettel.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, ông Phạm Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử, TCT Viễn thông Viettel cho biết: "Thông qua buổi tọa đàm này chúng tôi rất hy vọng, khách hàng và độc giả sẽ hiểu hơn nữa những dịch vụ tiện ích mà Viettel mang lại".

Trong số rất nhiều câu hỏi gửi về Tòa soạn, bạn đọc quan tâm nhiều đến dịch vụ thanh toán thương mại điện tử. Các vị chuyên gia đã lần lượt giải đáp rất nhiều câu hỏi mà bạn đọc báo Lao động Thủ đô gửi đến cũng như điện thoại trao đổi trực tiếp.

- Nghe nói, nếu trả tiền qua hệ thống Bankplus, khách hàng sẽ được giảm từ 3-5% tổng số tiền cước sử dụng trong tháng, xin hỏi có đúng không và thủ tục phải làm như thế nào? (Phạm Văn Phúc, 32 tuổi - Hoàng Mai, HN)

Ông Phạm Trung Kiên: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ này của chúng tôi. Việc giảm 3- 5,5% khi thanh toán cước viễn thông là ưu đãi rất lớn của Bankplus giành cho khách hàng. Bạn có thể ra các phòng giao dịch của bất cứ ngân hàng nào mà bạn có tài khoản hoặc cửa hàng của Viettel để đăng ký.  Sau khi đăng ký thành công Bankplus bạn có thể gọi *123#  để sử dụng dịch vụ.

Bà Lê Thị Bích Ngọc, TBT báo Lao động Thủ đô tặng hoa, cảm ơn ông Phạm Khắc Khương, Trưởng phòng 3G,
Trung tâm Dịch vụ Di động đã tham gia buổi tọa đàm trực tuyến

- Hiện điện thoại tự động chuyển qua chế độ 3G, làm thế nào để kiểm soát được cước phí cho việc truy cập internet, nếu không truy cập mà mở chế độ 3G thì có phải trả tiền không? (Trần Hữu Đức - Ba Đình, HN)

Ông Phạm Khắc Khương: Nếu khách hàng không truy cập vào mạng internet thì không phải mất phí 3G. Tuy nhiên, hiện nay một số phần mềm của các thiết bị điện thoại di động, máy tính bảng,... được cài đặt sẵn và tự động update, nâng cấp ứng dụng mới. Để hạn chế mất phí data không cần thiết và quản lý tiêu dùng tốt hơn, Viettel xin khuyến cáo người sử dụng dịch vụ nên tắt chế độ tự động update.

- Trả tiền cước qua hệ thống thương mại điện tử, nếu muốn có hóa đơn để thanh toán cơ quan (nếu có) thì phải làm thế nào? (Trần Kiên - Nguyễn Trãi, Hà Nội)

54800Ông Phạm Trung Kiên: Tôi rất chia sẻ những băn khoăn của bạn. Câu hỏi này, tôi xin trả lời bạn như sau: Khi thanh toán cước viễn thông qua các hình thức thanh toán điện tử của Viettel bạn có thể ra bất kỳ cửa hàng nào của Viettel để lấy hóa đơn.

- Tôi dùng thuê bao trả trước internet 3G của Viettel. Mỗi lần nạp 100.000 đồng nhưng thấy dùng rất nhanh hết dù chỉ đọc báo, xem tin. Cho tôi hỏi cước trả trước có đắt hơn trả sau? Tôi muốn kiểm tra dung lượng dùng thì bằng cách nào? Xin hỏi có cách nào để tiết kiệm hơn không? (Tuấn Dũng - Kim Bôi, Hòa Bình)

Ông Phạm Khắc Khương

Ông Phạm Khắc Khương: Các gói cước đều áp dụng cho cả thuê bao trả trước và trả sau. Hiện nay, Viettel có tất cả 8 gói cưới sử dụng dịch vụ 3G phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau (khách hàn sử dụng ít, khách hàng sử dụng thường xuyên và khách hàng sử dụng nhiều). Trong quá trình sử dụng, khách hàng nên tắt các ứng dụng phần mềm không cần thiết để tránh trường hợp phát sinh cước phí ngoài ý muốn từ các ứng dụng này (do các phần mềm tự động update ứng dụng mới).

Khách hàng có thể lựa chọn gói cước phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Để được tư vấn và hướng dẫn khách hàng gọi về số điện thoại tổng đài 19008198 hoặc tham khảo tại website http://vietteltelecom.vn. Để kiểm tra dung lượng khách hàng tra cứu hướng dẫn chi tiết tại đường link sau: http://vietteltelecom.vn/di-dong/mobile-internet/huong-dan-su-dung-86.html

- Viettel kết nối với những ngân hàng nào triển khai thu cước qua hệ thống thương mại điện tử. Tôi có thể sử dụng thẻ Banknet để trả cước điện thoại hay không? (Minh Trung - Hoài Đức, HN)

Ông Phạm Trung Kiên: Hiện nay, Viettel đã kết nối với hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam để phục vụ cho việc thanh toán cước. Bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng có kết nối banknet  để thanh toán cước Viettel thông qua địa chỉ vtpay.vn hoặc đăng ký sử dụng bankplus để sử dụng tính năng thanh toán cước với ưu đãi giảm giá tới 5,5%.

- Nếu tôi thu cước qua Internet thì Viettel có xuất hóa đơn đỏ để tôi thanh toán với cơ quan hay không? (Phạm Thị Hiền - Thanh Xuân, HN)

54801Ông Phạm Khắc Khương: Nếu bạn sử dụng thuê bao trả sau và thanh toán cước phí qua internet, Viettel có xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng. Để được hướng dẫn và hoàn thiện các thủ tục về hóa đơn, khách hàng liên hệ với các cửa hàng của Vietttel trên toàn quốc.

Ông Phạm Trung Kiên

54803- Thanh toán qua BankPlus như vậy có đảm bảo không? Thấy bảo thanh toán qua điện tử như vậy không cẩn thận dễ bị mất tài khoản lắm! (Nguyễn Thùy - Long Biên, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Bất kỳ giao dịch chuyển khoản thanh toán nào của bankplus đều yêu cầu khách hàng nhập mã pin  do khách hàng thiết lập và mã xác nhận (do ngân hàng cung cấp), vì thế các giao dịch của bankplus được bảo đảm an toàn tối đa. 

- Tôi ở Kim Mã, thường xuyên sử dụng dịch vụ 3g trên điện thoại nhưng rất chậm (măc dù sóng điện thoại khoẻ) và cước khí cao chóng mặt. Tôi xin hỏi chỉ có khu vực nhà tôi dùng 3g mới bị chậm hay tất cả các khu vực, các quận huyện khác cũng thế. Và tôi phải đăng ký gói cước nào để dùng 3g rẻ nhất (tôi dùng thuê bao trả sau).

Ông Phạm Khắc Khương:Như tôi đã trả lời ở câu hỏi trên, khách hàng hãy lựa chọn những gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Đối với khách hàng sử dụng internet nhiều và thường xuyên thì nên chọn gói cước trọn gói như MIMAX (dùng internet thoải mái mà mỗi tháng chỉ phải trả 70.000đ)

Trong quá trình sử dụng nếu tốc độ kết nối thường xuyên bị chậm, bạn hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ tốt nhất.

Toàn cảnh buổi tọa đàm trực tuyến.

54802

- Tôi đang sử dụng dịch vụ thu tiền tại nhà của Viettel, hiện tôi muốn đổi sang thanh toán theo phương thức BankPlus thì sẽ phải làm những thủ tục gì? Ngân hàng nào cũng được hay chỉ một số ngân hàng do hãng chỉ định? (Thu Thảo - Kim Mã, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Quý khách có thể đến phòng giao dịch của ngân hàng mà quý khách mở tài khoản hoặc cửa hàng Viettel để đăng ký dịch vụ bankplus, sau đó bấm *123#  để sử dụng dịch vụ và thanh toán cước Viettel.

Hiện nay Viettel đã chính thức triển khai bankplus với 12 ngân hàng như: Agribank, Vietcombank, BIDV,Vietinbank, MB, VIB, ABBank, HDbank, Maritimebank, Lienvietpostbank, Namabank, VPbank. Trong thời gian tới, Viettel tiếp tục mở rộng triển khai với các ngân hàng như Techcombank, Eximbank, Sacombank, DongAbank...

Ông Phạm Khắc Khương đang trả lời trực tuyến cho độc giả.

- Tôi mua thẻ 3G trả trước để dùng cho Ipad, nhưng 5 ngày sau, dù ko sử dụng cũng bị trừ hết tiền. (Tôi mua thẻ 100k khuyến mại 50%). Tôi có hỏi người bán sim 3G thì họ giải thích là mỗi ngày dù ko sử dụng thì thẻ vẫn tự động trừ tiền. Người bán hàng trả lời như vậy có đúng không? Nếu đúng thì tại sao lại trừ vô lý như vậy và cách nào giúp người sử dụng ko bị tốn kém? (Nguyễn Vinh - Bình Thạnh, Tp. HCM)

Ông Phạm Khắc Khương: Người tư vấn bán hàng nói như vậy là không chính xác. Trường hợp mà khách hàng nạp tiền 3G mà không sử dụng thì hệ thống sẽ không trừ bất cứ cước phí gì của khách hàng. Trường hợp bị trừ tiền, khách hàng nên kiểm tra lại sim 3G và gói cước mình đang sử dụng hoặc liên hệ với tổng đài của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ.

- Tôi muốn hỏi Vietel đã có hình thức thanh toán qua mạng cho tài khoản trả sau chưa? Và nếu có thì thủ tục như thế nào? Có bị mất phí hay không? (Nguyễn Thị Ngân - Quận 1, Tp. HCM)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn có thể làm thanh toán cước trả sau qua internet tại địa chỉ vtpay.vn hoặc thông qua dịch vụ ngân hàng di động bankplus để thực hiện thanh toán cước trả sau với mức ưu đãi giảm giá  lên đến 5,5% . Thủ tục thanh toán qua hình thức nêu trên hoàn toàn được miễn phí.

Ông Phạm Trung Kiên đang trả lời trực tuyến cho độc giả.

- Tại sao nhà mạng Viettel chỉ ưu ái với các thuê bao trả trước trong các chương trình khuyến mại, còn với các thuê bao trả sau thì hầu như không được quyền lợi gì mà lẽ ra họ phải được hưởng, phải chăng khi đã trói được gà thì không lo sổng chuồng? (Mạnh Hà - Cẩm Khê, Phú Thọ)

Ông Phạm Khắc Khương: Hiện nay, Viettel có tất cả 8 gói cưới sử dụng dịch vụ 3G phù hợp với mọi đối tượng khách hàng khác nhau áp dụng với cả thuê bao trả trước và trả sau. Do vậy khách hàng sử dụng dịch vụ cả trả trước và trả sau đều được hưởng các chương trình khuyến mại như nhau.

- Dịch vụ bankplus là gì? Nếu tôi sử dụng dịch vụ tôi sẽ được hưởng những tiện ích gì so với những dịch vụ khác? (Nguyễn Văn Thắng - Bắc Ninh)

Ông Phạm Trung Kiên: BankPlus là dịch vụ được cung cấp bởi Viettel cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền và thanh toán ngay trên điện thoại di động bằng cách gọi *123# (hoặc qua ứng dụng BankPlus, SIM BankPlus, wapsite BankPlus) tại bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Thông qua dịch vụ bankplus khách hàng sẽ nhận được rất nhiều những tiện ích:

-  Tra cứu số dư, tra cứu thông tin tài khoản ngân hàng.

-  Thanh toán được cước viễn thông và thanh toán hóa đơn dịch vụ ( điện, nước, game...)

-  Thực hiện giao dịch chuyển tiền trong ngân hàng, ngoài ngân hàng.

-   Đặc biệt  chỉ cần một vài thao tác đơn giản, khách hàng  có thể thực hiện chuyển tiền mặt tới tận tay người thân của mình  thông qua dịch vụ bankplus của Viettel.  Người thân của bạn có thể nhận tiền tại nhà ( nhân viên Viettel sẽ tới giao tiền trực tiếp) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Viettel để nhận tiền. 

Đại diện TCT Viễn thông Viettel phát biểu tại buổi tọa đàm.

- Chứng minh thư của tôi do Công an Thành phố Hồ Chí Minh cấp, giờ tôi muốn hòa mạng thuê bao trả sau mới tại Hà Nội có được không? (Đỗ Văn Ninh - Đống Đa, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Khách hàng ngoại tỉnh có thể hòa mạng thuê bao tại Hà Nội và ngược lại. Để được hướng dẫn và làm các thủ tục khách hàng hãy liên hệ tới các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc.

- Tôi sử dụng Bankplus được hướng dẫn thao tác *123#  và *189#, xin hỏi 2 thao tác trên khác gì nhau, dùng *189# có nhanh hơn không?

Ông Phạm Trung Kiên

54807Ông Phạm Trung Kiên: Hai thao tác này là như nhau, khách hàng có thể gọi *123#  hoặc *189# để sử dụng các tính năng của dịch vụ bankplus Viettel.

- Công ty tôi là doanh nghiệp tư nhân, muốn hòa mạng 1 số thuê bao trả sau đứng tên công ty. Tôi là thư ký có thể đến hòa mạng thay Giám đốc công ty được không? (Trần Hòa - Thái Bình)

Ông Phạm Khắc Khương: Bạn có thể đến hòa mạng thuê bao thay giám đốc công ty bạn. Khi đến hòa mạng, bạn phải mang theo một số giấy tờ sau: giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty, giấy ủy quyền của giám đốc và chứng minh thư của người đại diện hòa mạng dịch vụ.

- Điện thoại tôi đang sử dụng không có chức năng truy cập Internet và 3G, xin hỏi có sử dụng được dịch vụ bankplus hay không? (Việt Anh - Hải Dương)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn hoàn toàn sử dụng được dịch vụ bankplus với mọi dòng máy điện thoại di động. Bạn thực hiện thao tác  gọi *123#  mà không cần truy cập internet, 3G ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

- Tôi mua USB 3G được hơn 2 tháng, tôi mới sử dụng được vài lần rồi không dùng tới nữa. Mấy ngày nay có việc, tôi lại lấy ra dùng thì không sử dụng được. Tại sao vậy? (Công Vương - Hà Nam)

Ông Phạm Khắc Khương

54800Ông Phạm Khắc Khương: Để tìm ra được lý do tại sao USB 3G không sử dụng được, bạn nên kiểm tra thiết bị hoặc sim có còn hoạt động được nữa hay không bằng cách kiểm tra cột sóng trên màn hình giao diện của USB 3G. Để được hỗ trợ tốt hơn, bạn hãy liên hệ với các cửa hàng của Viettel trên toàn quốc hoặc theo số điện thoại tổng đài 19008198.

- Viettel làm gì để khắc phục tình trạng 3G sử dụng rất chậm? (Đỗ Tiến Chức - Phùng, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Hiện nay Viettel là mạng viễn thông có hạ tầng 3G lớn nhất Việt Nam. Viettel thường xuyên nâng cấp và cải thiện tốc độ đường truyền. Một số khu vực trên toàn quốc khách hàng có thể truy cập với tốc độ 42Mbs.

Trong quá trình sử dụng nếu tốc độ kết nối thường xuyên bị chậm, bạn hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Viettel theo số điện thoại 19008198 để được hỗ trợ tốt nhất.

- Tôi đang sinh sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, công việc rất bận rộn nên nhiều  khi nhân viên thu tiền điện đến nhà không gặp. Có lần suýt bị cắt điện. Xin cho tôi hỏi, dịch vụ bankplus của Viettel có thể giúp tôi thực hiện thanh toán tiền điện được hay không? (Minh Vũ - Xuân La, Hà Nội)

Ông Phạm Trung Kiên: Bạn có thể thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào thông qua dịch vụ bankplus.

Hiện nay, dịch vụ bankplus của Viettel cho phép khách hàng thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền trung như : Đắc Nông, Đắc Lắc, Bình Định, Gia Lai, Quảng Trị, Quảng Nam, Phú Yên, Kon Tum, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và sẽ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới tại các tỉnh phía Nam, phía Bắc trong đó có thủ đô Hà Nội.

- Gần đây mạng xã hội share thông tin Viettel khuyến mại nộp 100.000 được 1.000.000đ. Thông tin này có đúng không? (Mạc Nam - Hoàng Mai, Hà Nội)

Ông Phạm Khắc Khương: Viettel khuyến cáo tới các KH đang sử dụng dịch vụ lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn từ các nguồn không chính thống để tránh bị lừa đảo ngoài ý muốn.

Hiện nay trên các diễn đàn và mạng xã hội Facebook đang lan truyền thông tin có một nhóm "hacker" tạo ra phần mềm hack giá trị thẻ nạp lên gấp nhiều lần so với mệnh giá hoặc nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập, Viettel có chương trình khuyến mại nhân nhiều lần giá trị thẻ nạp cho cán bộ, nhân viên... Thao tác để được nhận khuyến mại mà đối tượng nhắc tới là: *103*849xxxxxxxx*mã thẻ#OK.

Thực chất đây chính là cú pháp dịch vụ tặng/nạp thẻ cho số thuê bao khác của Viettel. Trong đó, số 849xxxxxxxx chính là số của đối tượng lừa đảo. Khi khách hàng làm theo hướng dẫn, thẻ nạp sẽ được nạp vào tài khoản của đối tượng.

Viettel khuyến cáo tới các KH đang sử dụng dịch vụ lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn từ các nguồn không chính thống để tránh bị lừa đảo ngoài ý muốn.

Khi phát hiện hoặc tiếp nhận phản ánh từ các KH về tình trạng lừa đảo tài khoản như thế này, Viettel sẽ tiến hành xác minh và có các hình thức xử lý như: Chặn 1 chiều thuê bao có dấu hiệu lừa đảo, phối hợp với các cơ quan pháp luật để xử lý các đối tượng có hành vi lừa đảo tài khoản.

Mọi thông tin về chương trình khuyến mại của Viettel đều được đăng tải trên website chính thức: http://vietteltelecom.vn/ . Khách hàng cũng có thể gọi lên tổng đài 19008198 để được hỗ trợ trực tiếp.
Sau hơn 2 giờ diễn ra buổi Tọa đàm trực tuyến "Tư vấn sử dụng dịch vụ 3G hiệu quả và ứng dụng BankPus trên điện thoại di động”, các câu hỏi đã được các chuyên gia trả lời cụ thể, dễ hiểu nhất. Vì thời gian có hạn nên các chuyên gia chỉ trả lời những câu hỏi có tính khái quát nhất. Những thắc mắc còn lại của độc giả sẽ được giải đáp trong thời gian tới. Độc giả có thể gửi thêm câu hỏi đến email: [email protected].

Báo Lao động Thủ đô trân trọng cảm ơn sự quan tâm của độc giả, các chuyên gia đã nhiệt tình tham dự buổi Tọa đàm trực tuyến.

Ban điện tử

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.

Tin khác

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký ban hành Thông tư 30/2025/TT-BKHCN, quy định bộ tiêu chí mới đối với dây chuyền công nghệ, thiết bị, máy móc và công cụ đã qua sử dụng được phép nhập khẩu phục vụ trực tiếp các dự án sản xuất, đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, cũng như phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Ngày 5/11, Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP.Cần Thơ, Việt Nam).
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo được xem là yêu cầu cấp bách để bảo đảm công nghệ này phát triển an toàn, minh bạch và vì con người. Luật AI không chỉ giúp quản lý, kiểm soát rủi ro, mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hình thành niềm tin số và hướng tới một nền kinh tế trí tuệ nhân tạo phát triển bền vững.
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hiện nay, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công nghệ này đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi AI ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, sản xuất và quản trị, những khoảng trống pháp lý có thể dẫn tới rủi ro về đạo đức, quyền riêng tư và an ninh thông tin. Loạt bài “Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo: Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số” phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp để AI phát triển an toàn, minh bạch và bền vững.
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Ngày 24/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những tác giả viết về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

OpenAI tiếp tục gây chú ý khi ra mắt Sora 2, phiên bản nâng cấp của công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo. Với khả năng tái hiện hình ảnh, âm thanh và chuyển động đạt độ chân thực gần như thật, Sora 2 được xem là bước tiến quan trọng đưa video AI tiến gần hơn với đời sống. Không chỉ tạo ra cảnh quay và lời thoại khớp khẩu hình, công cụ này còn cho phép cá nhân hóa nội dung ở mức cao, mở ra cuộc cạnh tranh trực diện giữa OpenAI với các “ông lớn” công nghệ như Google, Meta hay TikTok.
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

Ngày 21/10, OpenAI chính thức công bố Atlas - trình duyệt web mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu bước đi chiến lược nhằm mở rộng hệ sinh thái sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với các ông lớn như Google Chrome trong lĩnh vực trình duyệt toàn cầu.
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2 vừa vươn lên vị trí số 1 trên App Store của Apple, nhưng đằng sau thành công này là hàng loạt câu hỏi về quyền riêng tư, bản quyền hình ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động