Tình yêu cổ tích

LĐTĐ - Trong suốt những ngày tháng đau đớn, Michael luôn bên cạnh cô. “Làn da của nàng có thể khác trước, nhưng nàng vẫn là người tôi yêu”, Michael nói. Turia cảm kích cho biết, nếu không nhờ tình yêu sâu sắc của Michael có lẽ cô đã không thể sống tiếp.

“Làn da của nàng có thể khác trước nhưng nàng vẫn là người tôi yêu”, Michael Hoskins nói về Turia Pitt, cô gái với cơ thể phỏng nặng 70% vì bị lửa thiêu. Họ đang cùng nhau viết nên câu chuyện cổ tích tình yêu, và với họ, ngày nào cũng là ngày Valentine.

Turia Pitt gặp Michael Hoskins ở Ulladulla trên bờ biển phía nam New South Wales (Australia) khi cô 14 tuổi và anh 17 tuổi. Sau nhiều năm thầm ngưỡng mộ nhau, cuối cùng họ trở thành một cặp đôi khắng khít. Họ yêu nhau được ba năm thì Turia gặp nạn.

 

Turia tự tin xuất hiện với khuôn mặt dị thường bên cạnh Michael điển trai

Turia tự tin xuất hiện với khuôn mặt dị thường bên cạnh Michael điển trai

Tháng 9-2011, cô gái xinh đẹp Turia 24 tuổi tham gia cuộc chạy siêu marathon 100km ở Kimberley. Sau vài giờ chạy, Turia bị mắc kẹt trong một hẻm núi hẻo lánh ngay lúc đám cháy rừng hung hãn quét qua. Turia may mắn thoát chết nhưng bị phỏng nặng khoảng 70% cơ thể; mặt mũi, đầu cổ, hai cánh tay và bàn tay, đôi chân đều bị biến dạng. Khi Turia tỉnh lại trong bệnh viện sau hai tháng hôn mê, Michael đang khóc, anh hỏi cô có vui khi sống sót. Lúc đó, Turia không thể mở miệng, cũng không thể cử động, cô chỉ nằm bất động, thầm nghĩ “sao mình còn sống?”. Michael thừa nhận khoảng thời gian đó vô cùng khó khăn đối với cả hai. Nhưng trên hết, “có lẽ tôi hạnh phúc vì khi tôi nghĩ mình sẽ mất cô ấy thì cô ấy bắt đầu sống lại”.

Turia đã phải chịu đựng 18 cuộc đại phẫu, hơn 100 ca tiểu phẫu và hàng chục ca ghép da. Suốt hai năm trời, Turia phải mặc bộ đồ chỉnh hình toàn thân và mang mặt nạ nhằm làm căng cơ bắp và cải thiện những vết sẹo. Trong suốt những ngày tháng đau đớn, Michael luôn bên cạnh cô. “Làn da của nàng có thể khác trước, nhưng nàng vẫn là người tôi yêu”, Michael nói. Turia cảm kích cho biết, nếu không nhờ tình yêu sâu sắc của Michael có lẽ cô đã không thể sống tiếp. “Tôi cảm thấy may mắn khi có anh trong đời. Có những lúc tôi thấy mình vô cùng xấu xí và tuyệt vọng, tự hỏi sao họ lại cứu tôi làm gì. Nhưng rồi tôi biết Michael luôn bên tôi. Anh có mặt từng ngày từng giờ, giúp đỡ tôi, khuyến khích tôi, cổ vũ tôi. Tình yêu của anh và tình yêu của gia đình đã giúp tôi tiếp tục sống”.

 

Turia xinh đẹp ngày chưa gặp nạn

Turia xinh đẹp ngày chưa gặp nạn

 

Chiếc mặt nạ đã trở thành đặc điểm nhận dạng của Turia cho đến cuối tháng 8/2013. Trong chương trình đặc biệt 60 minutes, Turia đã lột bỏ mặt nạ. Cô ngồi trước gương, dù vẫn phảng phất nét buồn về tai nạn khủng khiếp, nhưng tại sự kiện trọng đại đánh dấu chiến thắng đáng kinh ngạc của cô trong cuộc chiến sinh tồn, Turia reo vui: “Bây giờ, tôi không cần mang mặt nạ nữa”.

Vốn là một cô gái trẻ đẹp, khỏe khoắn với làn da tươi tắn và nụ cười rạng rỡ, Turia đã phải trải qua một quá trình học cách chấp nhận dung mạo dị thường, làn da dúm dó, nụ cười méo mó của mình. Michael cũng đã trải qua quá trình làm quen và chấp nhận diện mạo khác thường của Turia. Mỗi lần cô hỏi Michael “em xấu xí lắm phải không”, anh lại vòng tay ôm cô và khẳng định: “Không đâu, em vẫn đẹp mà”. Turia nhận ra rằng mình phải can đảm chấp nhận dung mạo này trong suốt phần đời còn lại. Khi được hỏi có muốn phẫu thuật thẩm mỹ cấy ghép mặt, Turia lập tức nghĩ tới Michael: “Nó không là chuyện của riêng tôi mà nó còn liên quan đến Michael, bởi vì anh sẽ phải nhìn khuôn mặt đó mỗi ngày”.

 

Chăm chỉ luyện tập thể thao
Chăm chỉ luyện tập thể thao

Không chỉ chấp nhận diện mạo xấu xí, Turia còn quyết tâm cố gắng sống hết mình như trước khi gặp nạn. Cùng với Michael, cô đã luyện tập thể thao trở lại và lên kế hoạch tham gia nhiều sự kiện thể thao trong năm nay. Turia dự kiến tháng Ba sẽ tham gia cuộc chạy xe đạp Variety Cycle 3.716km từ Sydney đến Uluru; tháng Năm sẽ bơi tiếp sức 20km tại hồ Argyle ở Tây Australia; và tới cuối năm sẽ đi bộ năm ngày vượt Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc để vận động cho Interplast - một tổ chức cung cấp phẫu thuật tái tạo miễn phí cho các khu vực nghèo khó trên thế giới. Turia cũng đang nỗ lực học tập để lấy bằng MBA và thạc sĩ ngành khai khoáng.

Turia đã tiết lộ kế hoạch kết hôn và bắt đầu một gia đình nhỏ cùng với Michael. “Hôn nhân và những đứa trẻ là kế hoạch tương lai của chúng tôi. Bụng tôi không bị lửa đốt nên tôi vẫn có thể có con”, Turia tâm sự. Câu chuyện của Turia và Michael đã truyền đi niềm tin vào một tình yêu thật sự.

Nguồn PNO

 

Nên xem

Quy định về tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

Quy định về tiền lương mới từ ngày 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, khi thực hiện cải cách tổng thể tiền lương, sẽ có 5 bảng lương mới tương ứng với vị trí việc làm được áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5

Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5), nhiều chính sách liên quan đến kinh tế như quy định mới về quản lý seri tiền mới in; cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới; quy định mức hao hụt thóc, gạo dự trữ quốc gia... sẽ chính thức có hiệu lực.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

(LĐTĐ) Theo báo cáo, kết quả lấy ý kiến cử tri Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đạt từ 83,11% đến 99,36%.
Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

(LĐTĐ) Những thay đổi của Luật Đất đai 2024 góp phần tái cấu trúc cơ chế định giá đất, mở rộng cơ hội vay thế chấp và khơi thông thủ tục giải phóng mặt bằng giúp định hình lại môi trường đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất sao cho phù hợp và đảm bảo hài hòa lợi ích.
Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

Vinicius giúp Real Madrid thoát thua Bayern Munich ở bán kết Cúp C1

(LĐTĐ) Tiền đạo Vinicius Junior đã lập cú đúp trong trận “đại chiến” vòng bán kết Cúp C1, giữa Real Madrid và Bayern Munich. Trong khi đó, Leroy Sane và Harry Kane cũng lập công cho đội chủ nhà.

Tin khác

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Xem thêm
Phiên bản di động