Tinh túy của mọi mảnh đất luôn được bảo tồn và tiếp tục cải thiện

Thành lập năm 1995, Gamuda Land là đơn vị phát triển bất động sản của Gamuda Berhad (Malaysia). Trong hơn 20 năm hoạt động, Gamuda Land đã chứng minh khả năng của mình qua việc kiến tạo những dự án bất động sản sáng tạo và bền vững tại Malaysia cũng như ở nước ngoài. 
tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien Đẩy nhanh tiến độ xây dựng FLC Hạ Long
tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien Sắp khai trương Quần thể du lịch FLC Sầm Sơn

Năm 2007, Gamuda Land đầu tư vào Việt Nam lần đầu tiên với dự án quần thể Gamuda City, Hà Nội; tiếp đến là dự án Celadon City (TP. HCM). Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Gamuda Land đầu tư, hợp tác tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Ngan Chee Meng, Giám đốc Điều hành của Gamuda Land, về những dự án, dự định mà Gamuda Land đã, đang và sẽ thực hiện tại Việt Nam.

tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien
Ông Ngan Chee Meng

PV: Ông có thể giới thiệu với độc giả Việt Nam đôi nét về Gamuda Berhad?

Ông Ngan Chee Meng: Được thành lập vào năm 1995, Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của tập đoàn Gamuda Berhad - một trong những tập đoàn kỹ thuật và xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và bất động sản hàng đầu tại Malaysia và là một trong những tập đoàn dẫn đầu Châu Á. Từ nguồn vốn ban đầu, năm 2017, tổng vốn hoạt động của Gamuda Land đạt 13 tỷ RM (3 tỷ USD).

Cho tới thời điểm hiện tại, Gamuda Land đã xây dựng 19 dự án đô thị và căn hộ cao tầng trên tổng diện tích 8.350 mẫu Anh (3.379 ha) tại Malaysia và các thị trường quốc tế khác. Là nhà đầu tư và kiến tạo đô thị danh tiếng, với các dự án của mình, Gamuda Land đã tạo nên những tổ ấm thực sự, nơi mọi người đều khao khát được mang gia đình mình tới sinh sống.

tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien
Dự án Kota Kemuning, Malaysia

Với những thành quả cho những nỗ lực không ngừng của Gamuda Land trong quá trình kiến tạo các quần thể đô thị là các dự án bất động sản danh tiếng, mang lại cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn và tăng trưởng lợi nhuận hàng năm cho khách hàng. Minh chứng cho thành công của Gamuda Land là chủ đầu tư Malaysia duy nhất giành được giải thưởng “Chủ đầu tư sở hữu Dự án Bất động sản có tỉ lệ tăng trưởng cao” trong 6 năm liên tục.

- Từ nguyên cớ và ý tưởng nào đã đưa Gamuda đầu tư vào Việt Nam, thưa ông?

Thứ nhất do tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam và Malaysia đều khuyến khích người dân di chuyển về các thành phố lớn, tạo cơ hội cho thị trường bất động sản tại các thành phố lớn phát triển. Điển hình cho điều này là sự ra đời của dự án Kota Kemuning tại Malaysia, dự án đầu tiên của Gamuda, cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 25km.

Từ một khu đô thị ngoại ô, nay Kota Kemuning đã trở thành một dự án phát triển với mức tăng lợi nhuận lên tới 47% hằng năm. Chính vì vậy, chúng tôi đã đầu tư vào dự án Gamuda City tại phía Nam Hà Nội, do chúng tôi nhìn thấy nhiều tiềm năng tại khu vực này. Tiếp đến có thể kể đến tâm lý khách hàng – nhà đầu tư và sở thích của khách hàng tại thị trường Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Malaysia.

Chúng tôi luôn tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào những dự án mới sở hữu quy hoạch hợp lý, tọa lạc tại vị trí thuận tiện với cơ sở hạ tầng phát triển và đem lại nhiều giá trị. Từ ý tưởng này cùng với những kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực kiến tạo đô thị và căn hộ cao tầng tại Malaysia, chúng tôi đã đạt được những thành công nhất định với dự án Gamuda City và Celadon City tại Việt Nam.

tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien
Khu đô thị Gamuda Gardens, quần thể dự án Gamuda City (Hoàng Mai, Hà Nội).

- Ông có thể cho biết những khó khăn của Gamuda Land, khi bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam?

Bất kể thị trường bất động sản ở đâu cũng thường vấp phải sự tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư liên quan đến nhiều vấn đề như diện tích, hạ tầng tiện ích, quản lý dịch vụ trong tòa nhà…Song với kinh nghiệm của mình, chúng tôi cho rằng, mỗi trường hợp riêng biệt đều có những cách giải quyết khác nhau.

Đội ngũ quản lý khu đô thị của chúng tôi đều là những người có khả năng và tận tâm, do đó nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra, chúng tôi tin tưởng họ sẽ giải quyết vấn đề thỏa đáng và nhanh chóng nhất. Tại Malaysia cũng như Việt Nam, chúng tôi luôn tuân thủ chặt chẽ luật lệ và những ràng buộc về pháp lý, cũng như những điều khoản được quy định trong hợp đồng mua, bán, cho thuê khi có bất cứ tranh chấp nào giữa cư dân và chủ đầu tư.

Cũng phải nói thêm, lần đầu tiên đầu tư vào Việt Nam năm 2007, phát triển khu đô thị ở Việt Nam còn là một khái niệm khá mới mẻ, cũng như các dự án lúc bấy giờ thường được xây dựng trên quy mô nhỏ, hệ thống luật áp dụng với những dự án có quy mô lớn như Gamuda City lúc đó còn sơ khai nên quá trình thực hiện dự án diễn ra chậm vì chúng tôi cần hợp tác với chính phủ để cải thiện các chính sách liên quan. Hiện nay thì thị trường đã ở trạng thái ổn định với những chính sách tiền tệ đúng đắn áp dụng bởi Chính phủ Việt Nam.

- Vậy, các dự án của Gamuda Land, trong đó có Gamuda City (Hà Nội) có điều gì khác biệt, thưa ông?

Một trong yếu tố quan trọng trong quá trình kiến tạo đô thị là bảo tồn thiên nhiên. Trên các mảnh đất sở hữu tài nguyên trù phú, Gamuda Land bảo tồn và hoàn thiện yếu tố vốn có từ tự nhiên, hòa quyện với quy hoạch tổng thể của dự án. Cụ thể, tại các dự án trước đây, Gamuda Land đã chuyển hướng dòng nước để kiến tạo nên khu vực hồ tự nhiên hay bảo tồn địa hình đồi núi để mang đến những ngôi nhà tọa lạc ở triền núi, sườn đồi hay liền kề khu vực hồ nước.

Những mảng xanh tự nhiên được chăm sóc và hoàn thiện; cây mới chỉ được trồng thêm khi thật sự cần thiết. Do đó, tinh túy của mọi mảnh đất nơi Gamuda Land kiến tạo nên các dự án, luôn được bảo tồn và tiếp tục được cải thiện. Cũng như tại dự án Gamuda City, công cuộc cải tạo công viên Yên Sở thành công viên xanh lớn nhất khu vực với nhiều hồ điều hòa là ví dụ điển hình cho những nỗ lực bảo tồn thiên nhiên của Gamuda Land.

Những mảnh xanh trải dài trong khuôn viên Gamuda City được chăm sóc cẩn thận, hình thành nên hệ thống cảnh quan tươi mát; bên cạnh đó, khu vực hồ nước được làm sạch để hình thành cảnh quan đẹp mắt cho cộng đồng.

Để tạo dựng một dự án đẳng cấp, Gamuda Land luôn lưu tâm phát triển tất cả các khía cạnh quan trọng. Không chỉ quan tâm đến tổ ấm của mọi người, thiết kế chốn làm việc, vui chơi, mua sắm, ăn uống… đều được Gamuda Land quan tâm. Tất cả các yếu tố then chốt đó được kết hợp hài hòa với quy hoạch tập trung tại khu vực xung quanh trung tâm dự án, thường là khu vực hồ, đường dạo rộng rãi và thoáng đãng. Đây là cách khuyến khích cộng đồng xích lại gần nhau hơn và tạo sự kết nối giữa thiên nhiên và con người.

tinh tuy cua moi manh dat luon duoc bao ton va tiep tuc cai thien
Khu nhà liền kề tại Khu đô thị Gamuda Gardens, Gamuda City.

- Mục tiêu của Gamuda Land đối với thị trường Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Những năm gần đây nhờ sự trợ giúp bởi chính sách quản lý của Chính phủ, thị trường BĐS Việt Nam đã có những nét khởi sắc. Tiềm năng phát triển kinh tế Việt Nam, sự tăng trưởng mạnh của dòng vốn đầu tư nước ngoài đã tạo ra nhiều việc làm, cũng như sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu là những dấu hiệu quan trọng thể hiện cơ hội đầu tư lớn vào Việt Nam.

Do đó, mục tiêu của chúng tôi tại Việt Nam là sự hiện diện lâu dài, tiếp tục những dự án đầu tư tại Việt Nam và phát triển cộng đồng tại đây. Trong tương lai gần, chúng tôi muốn là một trong 3 chủ đầu tư tiêu biểu nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi mong muốn được biết đến là nhà đầu tư và kiến tạo danh tiếng, tạo nên những tổ ấm thực sự, nơi mọi người khao khát được mang gia đình mình tới sinh sống, nơi con cháu lớn lên và ông bà an hưởng tuổi già.

Tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng dân số tạo cơ hội cho chúng tôi đầu tư vào những khu vực chưa từng được các chủ đầu tư khác khám phá trước đây. Bên cạnh đó, chúng tôi có thể sẽ đầu tư vào những dự án “đắp chiếp” còn bỏ ngỏ của các chủ đầu tư trước đây để lại, với sự hỗ trợ và phê duyệt từ phía Chính phủ Việt Nam.

Chúng tôi cũng mong muốn hợp tác chặt chẽ với chính phủ để giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội quan trọng nhằm phát triển Việt Nam ngày một vững mạnh. Chúng tôi không chỉ muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng của chúng tôi mà còn cả cộng đồng xung quanh, với các giá trị cốt lõi làm nên thành công của Gamuda Land là: bảo tồn thiên nhiên; quy hoạch dự án hợp lý; xây dựng quần thể cộng đồng gần gũi; cơ sở hạ tầng phát triển và dựng xây một dự án bền vững, một tương lai bền vững.

Xin cảm ơn ông! Chúc Gamuda Land ngày càng phát triển và thực hiện thành công những ý tưởng và mục tiêu tốt đẹp của mình.

MN (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động