Tiết kiệm tiền triệu với 9 bí kíp săn vé máy bay giá rẻ

Với 9 bí kíp săn vé máy bay giá rẻ hữu ích dưới đây, bạn có thể tiết kiệm được “khối tiền” và có những trải nghiệm thú vị cùng bạn bè và gia đình.
tiet kiem tien trieu voi 9 bi kip san ve may bay gia re Jetstar Pacific mở 10.000 vé máy bay giá từ 31.000 VNĐ
tiet kiem tien trieu voi 9 bi kip san ve may bay gia re Jetstar Pacific mở 4 đường bay giá rẻ quốc tế đến Đông Bắc Á
tiet kiem tien trieu voi 9 bi kip san ve may bay gia re Vé máy bay giá rẻ: Tá hỏa vì phụ phí
tiet kiem tien trieu voi 9 bi kip san ve may bay gia re
Săn được vé máy bay giá rẻ, bạn đã tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chuyến đi.

Đăng ký email nhận thông tin từ hãng

Khi đã lựa chọn được điểm đến, bạn nên đăng ký email nhận thông tin với bảng báo giá vé từ các hãng. Sau khi đăng ký, hãng bay sẽ gửi email kèm bảng báo giá vé cụ thể của chuyến bay đặc biệt, giúp bạn xem xét thời điểm thích hợp nhất để đặt vé. Hiện có nhiều dịch vụ báo giá khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn, trong đó, Airfarewatchdog và Skyscannerlà hai lựa chọn nhỉnh hơn.

Đặt vé trước

Việc đặt vé máy bay đúng thời điểm sẽ giúp bạn tiết kiệm được “khối tiền”, bạn có thể tiết kiệm được 19% giá vé nếu đặt vé trước 8 tuần so với chuyến bay khi du lịch trong nước và 27% giá vé nếu đặt vé trước 24 tuần khi du lịch quốc tế. Hoặc bạn cũng có thể tiết kiệm được tiền triệu khi mua vé vào phút chót trước khi chuyến bay xuất phát. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người có ý định du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần.

Xê dịch mùa du lịch vào thời điểm giá rẻ

Nếu bạn đang có dự định du lịch vào mùa cao điểm nhưng lo lắng giá vé cao thì giải pháp hoàn hảo chính là tìm hiểu tính năng “tìm kiếm theo tháng” cực hữu ích về các chuyến bay của Skyscanner và Google.

tiet kiem tien trieu voi 9 bi kip san ve may bay gia re
Các hãng hàng không thường có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi giúp hành khách tiết kiệm (Ảnh: I.T).

Với công cụ tìm kiếm này, bạn có thể kiểm tra giá vé máy bay mỗi ngày cho cả tháng. Công cụ này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được “khối tiền” cho mỗi chuyến bay mà còn giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn linh hoạt trong việc lựa chọn ngày lên đường.

Kiếm tra hành lý trước chuyến bay

Theo thống kê của Cục Giao thông Vận tải Mỹ, tổng cước hành lý của các hãng hàng không năm 2014 lên đến hơn 3,5 tỷ đô. Điều đó cho thấy thay vì tốn quá nhiều tiền cước hành lý khi du lịch, bạn nên cân nhắc chi tiêu phù hợp giúp cải thiện chuyến đi.

Vì thế, bạn nên cân nhắc để không mất nhiều phí cước vì mang theo khối lượng hành lý quá mức hạn định và tìm hiểu rõ những quy định về cước hành lý của các hãng bay cũng như kiểm tra khối lượng hành lý trước khi bắt đầu chuyến đi.

Lựa chọn sân bay thích hợp

Bạn có thể áp dụng bí kíp này khi du lịch hoặc xuất phát từ một thành phố lớn và có thể tiết kiệm được “khối tiền”. Nếu đến London, bạn có thể tìm được những giao dịch giá rẻ bằng cách bay đến sân bay Gatwick hoặc Stansted thay vì đến sân bay chính Heathrow.

Dù vậy, bạn cần cân nhắc những ưu và nhược điểm của mẹo này việc lựa chọn sân bay có thể ảnh hưởng đến quãng đường từ sân bay đến điểm du lịch có thể rất xa, thậm chí bạn sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho việc mua vé tàu từ sân bay đến nơi cần đến.

Linh hoạt khi chọn điểm đến

Với công cụ tìm kiếm điểm đến mọi nơi trên thế giới cực hữu ích của Skyscanner, bạn sẽ có trong tay một danh sách bảng giá các chuyến bay theo từng vị trí và có thể tìm kiếm thêm thông tin từ công cụ này. Đây là một tính năng tuyệt vời giúp bạn dễ dàng tìm kiếm điểm đến thích hợp mà không cần dùng đến thiết bị dò tìm.

Trung thành với một hãng hàng không

Việc trung thành với một hãng hàng không sẽ giúp bạn tích lũy điểm thưởng được nhiều hơn. Những hãng hàng không lớn như Star Alliance, SkyTeam và OneWorld là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng để lựa chọn hãng bay bạn thường xuyên đi nhất, sau đó cố gắng chọn sân bay của hãng thích hợp nhất bất cứ lúc nào có thể.

Một số hãng hàng không thường có chương trình giảm giá hay các chương trình ưu đãi riêng dành cho những hành khách thường xuyên của hãng. Ngoài ra, nếu bạn có một tuyến đường cụ thể thường xuyên, bạn sẽ có cơ hội tham gia chương trình trúng thưởng của hãng bay đó.

Quy định đặt vé trong 24 tiếng

Quy định này chỉ áp dụng với các chuyến bay đặt từ Mỹ song đây là quy định cực hữu ích ít người biết đến. Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, hành khách có thể đặt vé trả sau, hoặc hủy vé mà không bị phạt trong vòng 24 tiếng sau khi đặt vé nếu các hãng bay đưa ra lịch bán vé 1 tuần hoặc có thể sớm hơn trước giờ khởi hành.

Theo đó, nếu có đợt giảm giá vé, bạn có thể hủy vé và đặt vé lại với giá rẻ hơn. Vì thế, để tiết kiệm chi phí, bạn nên dành chút thời gian kiểm tra lại việc đặt vé trong vòng 24 tiếng. Sau đó, bạn sẽ nhận được một khoản phí cho việc thay đổi này.

Bạn có thể kiểm tra lần nữa những điều khoản cụ thể trong trường hợp này vì thời gian đổi vé có thể lâu hơn 24 tiếng trong một số trường hợp,và cách xử lý việc thay đổi vé (thay vì hoàn lại tiền) của các hãng hàng không có thể khác nhau.

Tìm hiểu phương tiện đi lại

Không còn gì tồi tệ hơn đến sân bay và nhận ra cổng thông tin bán vé đã hết giờ và phải trả số tiền quá lớn cho việc di chuyển từ sân bay đến điểm du lịch bằng taxi. Vì thế, trước khi bắt đầu chuyện đi, bạn nên tìm hiểu thông tin về những vấn đề này và rút kinh nghiệm cho những chuyến đi sau.

Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức thành công Sơ khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”

Cụm thi đua số 3 LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức thành công Sơ khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”

(LĐTĐ) Ngày 26/9, Cụm thi đua số 3 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công Sơ khảo Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”.
Bệnh viện thứ hai của Hà Nội ghi tên vào bản đồ ghép tạng

Bệnh viện thứ hai của Hà Nội ghi tên vào bản đồ ghép tạng

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa thông tin về việc thực hiện thành công kỹ thuật ghép thận cùng huyết thống cho người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối.
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, tiến gần tới đỉnh cao 2.700 USD/ounce

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, tiến gần tới đỉnh cao 2.700 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới hôm nay (27/9) đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.685 USD/ounce, tăng 17 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 14 - 16/11/2024

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 14 - 16/11/2024

(LĐTĐ) Với mong muốn tạo cầu nối để các doanh nghiệp, đơn vị đón đầu xu hướng công nghệ mới nhất trong ngành thang máy, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường… từ ngày 14 - 16/11/2024, Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Spex tổ chức tại Trung tâm triển lãm Quốc tế (I.C.E Hanoi), với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hà Nội sẽ hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nội sẽ hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan liên quan hỗ trợ sách giáo khoa và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đầu tư cơ sở vật chất, giải quyết tình trạng nơi thừa, nơi thiếu giáo viên.
Tổ chức Công đoàn thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ liên tục 9 ngày

Tổ chức Công đoàn thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ liên tục 9 ngày

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam thống nhất với chủ trương nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2/2/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới năm 2025

Việt Nam lần đầu đăng cai cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới năm 2025

(LĐTĐ) Ngày 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo công bố khởi động cuộc thi Hoa hậu Đa văn hóa thế giới 2025 (Miss Multicultural World 2025). Đây là một sự kiện quốc tế quy mô lớn, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Thủ đô Hà Nội.

Tin khác

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

BIDV giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (Yagi) vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng, nặng nề về người, tài sản, hạ tầng kinh tế - xã hội; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, BIDV triển khai Chương trình giảm lãi suất cho vay hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3.
Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh

(LĐTĐ) Bộ Tài chính hiện đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.
SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

SHB giảm 50% tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bão lũ

(LĐTĐ) SHB sẽ giảm bình quân 50% lãi suất phải trả trong thời gian tháng 9 - 12/2024 cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Đồng thời, Ngân hàng cấp gói tín dụng hỗ trợ khách hàng tái thiết, hồi phục sản xuất kinh doanh sau bão, lãi suất chỉ 4,5%/năm.
Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

Việt Nam đang tiến gần mục tiêu đạt định mức tín nhiệm “Đầu tư” vào năm 2030

(LĐTĐ) Nhận thức được tầm quan trọng của việc xếp hạng tín nhiệm quốc gia, Bộ Tài chính đã phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Cải thiện xếp hạng tín nhiệm quốc gia tới năm 2030. Một trong các mục tiêu quan trọng của Đề án là phấn đấu tới năm 2030 nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên hạng “Đầu tư”.
Sẽ xử lý nghiêm hành vi trục lợi về giá sau bão, lũ

Sẽ xử lý nghiêm hành vi trục lợi về giá sau bão, lũ

Bão số 3 (bão Yagi) đã gây hậu quả nặng nề, gây ảnh hưởng và thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và làm giao thông đứt gãy, dẫn đến một số thời điểm đã xuất hiện khan hiếm lương thực, rau củ quả. Trên thực tế, một số thương nhân đã lợi dụng tình hình này tăng giá một số mặt hàng nhu yếu phẩm.
“Khoan sức dân” vùng bị bão, lũ

“Khoan sức dân” vùng bị bão, lũ

(LĐTĐ) Để giúp người dân “gượng dậy” sau tàn phá cơn bão số 3 để lại, thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, mới đây, Tổng cục Thuế đã có công văn hướng dẫn giảm thuế cho người dân, doanh nghiệp sau bão lũ.
Fed cắt giảm lãi suất 0,5%

Fed cắt giảm lãi suất 0,5%

(LĐTĐ) Lần đầu tiên kể từ năm 2020, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, tương đương 0,5%.
Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ

Ngành Ngân hàng triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng vượt qua khó khăn do bão, lũ

(LĐTĐ) Ngày 18/9, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú chủ trì buổi làm việc với các tổ chức tín dụng để trao đổi, triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 gây ra.
Hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Bắc phục hồi sản xuất sau bão lũ

Hỗ trợ các tỉnh thành phố phía Bắc phục hồi sản xuất sau bão lũ

(LĐTĐ) Ngày 18/9, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Hỗ trợ phục hồi sản xuất trồng trọt sau bão, lũ tại các tỉnh, thành phố phía Bắc”.
"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

(LĐTĐ) Từ ngày 2/11 tới, nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức được đặt lệnh mà không cần đủ 100% tiền. Đây là bước tiến quan trọng để gỡ “nút thắt” cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình nâng hạng.
Xem thêm
Phiên bản di động