​Thường trực Thành ủy gặp mặt đại diện Ban liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu

Sáng nay (24/8), Thường trực Thành ủy Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt thân mật đại diện Ban Liên lạc chiễn sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu, nhân kỷ niệm 73 năm CMT8 thành công và kỷ niệm 10 năm Hà Nội mở rộng địa giới hành chính. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chủ trì buổi gặp mặt.
thuong truc thanh uy gap mat dai dien ban lien lac chien si viet minh thanh hoang dieu Vui Tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long
thuong truc thanh uy gap mat dai dien ban lien lac chien si viet minh thanh hoang dieu Luôn khắc ghi công lao to lớn của các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu
thuong truc thanh uy gap mat dai dien ban lien lac chien si viet minh thanh hoang dieu Hoa ban về trên phố phường Hà Nội

Tham dự cuộc gặp mặt có 7 đại biểu Ban liên lạc. Trong đó có Đại tướng Nguyễn Quyết, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội năm 1945, Ủy viên Quân sự Ủy ban Khởi nghĩa trực tiếp chỉ đạo Ủy ban Khởi nghĩa ở Hà Nội, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước; đồng chí Vũ Oanh, nguyên Chủ nhiệm Việt Minh thành Hoàng Diệu, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Hà Nội dự Đại hội Quốc dân ở Tân Trào, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; cùng các đồng chí: Lê Đức Vân, Nguyễn Tiến Hà, Đặng Quân Thuỵ, Đỗ Quang Toàn, Nguyễn Hải Hào.

thuong truc thanh uy gap mat dai dien ban lien lac chien si viet minh thanh hoang dieu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng với các chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu. (ảnh: Phạm Hùng)

Trong không khí ấm áp đầy tình nghĩa của những ngày mùa thu lịch sử, các đồng chí lãnh đạo thành phố và các vị lão thành cách mạng cùng nhau ôn lại những kỷ niệm hào hùng của Cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945.

Bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Thường trực Thành ủy với Ban liên lạc, đồng chí Lê Đức Vân, Trưởng ban Thường trực Ban Liên lạc cho biết, sau 73 năm, hàng trăm chiến sĩ Việt Minh năm xưa nay chỉ còn lại 72 người, trong đó chỉ còn khoảng 40 người có thể đi lại được bình thường.

Ban liên lạc đề nghị thành phố quan tâm, sớm quyết định việc đặt tên đường phố Cách mạng Tháng Tám, xây dựng tượng đài Ðộc lập để ghi lại chiến công oanh liệt, sự hy sinh anh dũng của quân, dân Thủ đô; lấy ý kiến của nhân dân và tổ chức một cuộc thi về nội dung này.

Theo Đại diện Ban liên lạc , Hà Nội là quê hương của Cách mạng Tháng Tám, cần phải có hình thức kỷ niệm xứng đáng với vị trí, vai trò của thành phố trong sự kiện lịch sử trọng đại này; đây cũng là vấn đề lịch sử, là di tích mang tính giáo dục thanh niên về sau.

Các đại biểu cũng cho rằng, Thành phố cần nghiên cứu, có hình thức khen thưởng đối với những gia đình đã góp công, góp của vào thành công của Cách mạng Tháng Tám.

thuong truc thanh uy gap mat dai dien ban lien lac chien si viet minh thanh hoang dieu
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa đại diện Ban Liên lạc chiến sĩ Việt Minh thành Hoàng Diệu. (ảnh: Phạm Hùng)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng bày tỏ xúc động khi được gặp các đại biểu trong Ban liên lạc, dù tuổi đã cao nhưng các bác vẫn mẫn tiệp, với tinh thần nhiệt huyết, trí tuệ của mình đã có những chia sẻ tâm huyết với Thủ đô đất nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự tri ân của Ðảng bộ chính quyền thành phố đối với những công lao to lớn các thế hệ đã hy sinh xương máu cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do và sự phát triển của đất nước.

“Chúng tôi những thế hệ đi sau, luôn trân trọng quá khứ hào hùng, tinh thần bất khuất trước quân thù và những đóng góp của các chiến sỹ Việt Minh thành Hoàng Diệu. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội đã và đang kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, vượt qua mọi khó khăn thách thức, xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại” – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh.

Vui mừng thông báo với các đại biểu về kết quả phát triển KT–XH của Thủ đô sau 10 năm mở rộng địa giới hành chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã, đang và sẽ kế thừa, phát huy thành quả của cách mạng tháng Tám, phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo Thành phố rất mong muốn các bác, các đồng chí luôn mạnh khoẻ để chứng kiến những sự đổi thay, phát triển của Thủ đô và đất nước. Thành phố mong muốn các bác, các đồng chí bằng kinh nghiệm, trí tuệ và uy tín của mình, sẽ tiếp tục có những đóng góp quý báu cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển Thủ đô

Trân trọng tiếp thu ý kiến đóng góp quý báu của các vị lão thành cách mạng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho biết thành phố đã có những chỉ đạo ban đầu đối với việc đặt tên đường, xây dựng tượng đài Độc lập, công tác thi đua khen thưởng. Thành phố sẽ tiếp tục giao các sở, ngành liên quan xem xét tháo gỡ những khó khăn với các đề xuất của Ban liên lạc.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

Hạ đẹp Malaysia, U23 Việt Nam chờ tin vui vào tứ kết cùng Uzbekistan

(LĐTĐ) Với chiến thuật hợp lý, U23 Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước U23 Malaysia nhờ các pha lập công của Văn Khang và Minh Khoa. Chiến thắng này, gần như chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành tấm vé vào tứ kết cùng với Uzbekistan sớm một lượt trận.
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

(LĐTĐ) Tối 20/4, mưa lớn kèm giông lốc, sét xuất hiện tại khu vực Hà Nội gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi có hiện tượng mưa đá.
Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động