Bộ Công Thương:

Thông tin về việc sản xuất rượu "siêu rẻ" tại Hưng Yên

Sau khi một số cơ quan truyền thông phản ánh về việc sản xuất, kinh doanh rượu “siêu rẻ” diễn ra tại Kim Động, Hưng Yên, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung phản ánh.
thong tin ve viec san xuat ruou sieu re tai hung yen Sản xuất rượu giả vợ chồng cùng lĩnh án
thong tin ve viec san xuat ruou sieu re tai hung yen Hà Nội quyết truy rượu giả mạnh mẽ như "dẹp loạn" vỉa hè
thong tin ve viec san xuat ruou sieu re tai hung yen Công an nhận diện nhãn mác rượu gây ngộ độc

Qua đó, Cục Quản lý thị trường đã thành lập Tổ Công tác trực tiếp phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên chỉ đạo và đôn đốc Chi cục Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh, đặc biệt phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm Công ty Akasha và hộ kinh doanh Cổ Việt.

thong tin ve viec san xuat ruou sieu re tai hung yen
Xử lý làm rõ thông tin rượu "siêu rẻ" tại Hưng Yên

Đội Quản lý thị trường số 10 Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, lấy mẫu là bán thành phẩm đang trong quá trình ngâm ủ tại 2 cơ sở nêu trên.

Với Công ty Cổ phần Akasha, ngày 10/3, tại Đội Quản lý thị trường số 10 Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, Cục Quản lý thị trường phối hợp với đại diện Lãnh đạo Sở Công Thương, Chánh Thanh tra Sở Công Thương, Lãnh đạo phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Kim Động, Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường, Đội Quản lý thị trường số 10 và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Toàn Thắng, huyện Kim Động tiến hành đối chất với ông Nguyễn Văn Dũng - đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần Akasha.

Căn cứ hồ sơ vụ việc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên cung cấp cho thấy, trong biên bản họp liên ngành số 01/BB-BCĐ 22/2 của Ban chỉ đạo 389 huyện Kim Động về việc thống nhất giải quyết vụ việc của Công ty cổ phần AKASHA, Phó Chủ tịch, Trưởng ban chỉ đạo 389 huyện Kim Động Nguyễn Viết Quý kết luận: Việc ngâm ủ rượu chưa phải là thành phẩm nên xem xét có thể xử lý được không, mẫu kiểm nghiệm cũng là mẫu thử nghiệm chưa thể làm căn cứ để xử lý vi phạm. Về hồ sơ, giấy tờ hành chính pháp lý theo quy định trong sản xuất rượu, Công ty Cổ phần Akasha chưa có giấy phép sản xuất rượu, chưa công bố hợp quy đối với sản phẩm rượu nhưng đã pha 03 can rượu, dán nhãn, bán thu tiền 500.000 đồng là không đúng quy định và có dấu hiệu sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm giả.

Xử lý vi phạm: Công ty Cổ phần Akasha có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự về sử dụng giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm giả và theo biên bản họp số 02/BB-BCĐ ngày 07/3/2017 của Ban Chỉ đạo 389 huyện Kim Động về việc “tăng cường công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện”, Phó trưởng Ban chỉ đạo 389 huyện Kim Động Nguyễn Hữu Vượng kết luận: chuyển hồ sơ vụ việc kiểm tra tại Công ty Cổ phần Akasha có liên quan đến hành vi dấu hiệu làm giả giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP cho Công an huyện Kim Động xác minh làm rõ và xử lý theo quy định. Hiện nay vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Đối với Hộ kinh doanh Cổ Việt, tại biên bản kết luận cho thấy mẫu kiểm nghiệm được lấy từ xưởng ngâm ủ, chưa đủ căn cứ để xử lý; kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chưa làm hết các tiêu chí (trong kết quả kiểm nghiệm chưa có các chỉ tiêu táo mèo, chuối hột, ba kích, phẩm mầu) nên chưa thể kết luận xử lý và đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hưng Yên lấy mẫu kiểm nghiệm theo quy định.

Về hồ sơ, giấy tờ hành chính pháp lý trong sản xuất rượu, Hộ kinh doanh Cổ Việt có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hành chính pháp lý theo quy định. Tuy nhiên, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 17/2013/GCNATTP-SCT do Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cấp ngày 25 tháng 9 năm 2013 có hiệu lực đến ngày 25 tháng 9 năm 2016.

Hộ kinh doanh Cổ Việt có hành vi sử dụng Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hiệu lực. Đội Quản lý thị trường số 10 tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động