Tết ấm lòng với mỗi bệnh nhân ung thư nghèo

(LĐTĐ) Vừa qua, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm và tặng quà các bệnh nhân đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Bạch Mai. Đây là hoạt động trong chương trình “Xuân yêu thương - Tết cho bệnh nhân ung thư”.
tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo Cảnh báo thói quen ăn uống từ cô gái 27 tuổi bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối
tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo Truyền thông tầm soát phát hiện sớm ung thư cho 300 lao động nữ
tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo Những thực phẩm nên tránh bảo quản cùng nhau

Việc tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng, với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau và mang lại niềm tin vào cuộc sống cho các bệnh nhân ung thư.

tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Trung tâm ung bướu- Bệnh viện Bạch Mai

Hiện nay, ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Theo ghi nhận mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mới mắc ung thư, trong đó có 1,5% là trẻ em và 114.871 ca tử vong do ung thư.

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm lãng đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, sự nỗ lực của toàn Ngành Y và sự nhận thức, vào cuộc của toàn xã hội, tới năm 2018 trên toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành với các trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, 69 trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân. Một thuận lợi lớn nữa cho người bệnh ung thư là hầu hết các xét nghiệm, hóa chất, xạ trị, phẫu thuật đều được BHYT chi trả mặc dù chi phí hết sức tốn kém.

Trao 100 suất quà cho bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm xúc động khi lắng nghe những mảnh đời, những hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

“Mỗi mùa xuân đến luôn đem lại ước mong về những điều tốt đẹp, may mắn, trong khi người dân cả nước đang háo hức chờ đón Tết cổ truyền của dân tộc… thì cũng còn biết bao bệnh nhân mang trong mình căn bệnh ung thư đang phải chống chọi từng ngày, từng giờ tại bệnh viện”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến tận giường bệnh thăm và động viên, tặng quà bệnh nhân.

Sẻ chia với các bệnh nhân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng trăn trở khi hiện nay trên 70% người bệnh ung thư tới khám và điều trị ở giai đoạn muộn, rất nhiều người bệnh ung thư có quá nhiều hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt các trường hợp không có thẻ Bảo hiểm Y tế cần được giúp đỡ; có những người dù biết mình mắc căn bệnh ung thư nhưng vẫn phải canh cánh nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền bởi còn đó một gánh nặng gia đình phải mang vác, bởi thời gian điều trị bệnh ung thư kéo dài, số tiền điều trị quá lớn không có khả năng chi trả; một số người bệnh phải bỏ dở liệu trình điều trị.

Nhắc lại lời Bác Hồ kính yêu: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng mang cái tên chuyên chở ước vọng nhân văn đầy lạc quan Ngày mai tươi sáng ra đời từ tình cảm của cán bộ ngành Y tế dành cho bệnh nhân ung thư nghèo và vì bệnh nhân ung thư nghèo.

Đánh giá cao kết quả 7 năm hoạt động của Quỹ với hơn 24.000 bệnh nhân đã được hỗ trợ bằng tiền mặt, thuốc điều trị ung thư …với trị giá hơn 400 tỷ đồng, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định đây là những con số rất ấn tượng, ý nghĩa thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ ngành Y tế dành cho người bệnh ung thư nghèo.

“Tất cả đã mang lại những liều thuốc tinh thần vô giá, giúp xã hội thấy ấm lòng, giúp những người bệnh nghèo vững tin vì thấy mình không còn cô độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc tới những thầy thuốc ngày đêm lặng thầm cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm luôn trăn trở ủng hộ vì một tương lai tươi sáng hơn cho bệnh nhân ung thư nghèo…, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Quỹ Ngày mai tươi sáng tiếp tục đồng hành, phát triển, mở rộng trên phạm vi các nước, gắn liền với các tuyến bệnh viện ở Trung ương, địa phương, hiệp hội bệnh viện tư nhân và Tổng Hội Y học để làm sao Quỹ Ngày mai tươi sáng luôn là địa chỉ tin cậy là cánh cửa luôn mở rộng chào đón, hỗ trợ, chữa trị cho các bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nói trên đồng thời hoạt động hiểu quả hơn nữa góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân.

tet am long voi moi benh nhan ung thu ngheo
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà chúc mừng năm mới Bệnh viện Bạch Mai cho Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Quốc Anh

Nhận món quà được trích từ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng mà Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tận tay trao cho mình, bà Phạm Thị Thập, 57 tuổi, quê Hoằng Hợp, Hoằng Hóa, Thanh Hóa bị ung thư xương nghẹn ngào chia sẻ, được Người đứng đầu Mặt trận trao quà, tôi thấy ấm lòng trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới những bệnh nhân ung thư khi cái Tết đang cận kề.

“Cảm ơn Đảng, Nhà nước, MTTQ đã nghĩ đến những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như chúng tôi. Đây là động lực giúp chúng tôi xoa dịu những cơn đau và cẩm nhận được sự xẻ chia, sự quan tâm khi Tết Kỷ Hợi đang đến gần”, bà Phạm Thị Thập nói.

Bệnh nhân Phạm Đình Quang 58 tuổi đến từ Nghệ An, bị ung thư trực tràng bày tỏ, món quà sẽ giúp mỗi bệnh nhân điều trị tại đây có thêm quyết tâm chiến thắng bệnh tật và vơi đi nỗi nhớ nhà khi đón cái Tết “đầu tiên” trong viện.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng biểu dương nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai với những thành tựu to lớn qua 108 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là bệnh viện xếp hạng đặc biệt, đầu ngành, ngang tầm trong khu vực và quốc tế với nhiều thành tích to lớn trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ người dân. Bệnh viện xứng đáng là đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Năm 2019 là năm bệnh viện sẽ tổ chức kỷ niệm 108 năm ngày thành lập, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn bệnh viện sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, xứng đáng là đơn vị đầu ngành của ngành Y tế, cung cấp dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc người bệnh một cách toàn diện, chuyên nghiệp và chất lượng cao nhất xứng đáng là địa chỉ tin cậy, người bạn đồng hành thân thiết của thầy thuốc và người dân.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.

Tin khác

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

Phê duyệt, điều chỉnh chủ trương 25 dự án sử dụng vốn đầu tư công cấp Thành phố

(LĐTĐ) Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI xem xét, quyết nghị nội dung về Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Khai mạc kỳ họp 15 HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(LĐTĐ) Sáng nay (29/3), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 15), để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Xem thêm
Phiên bản di động