Sau 34 năm, cha con Nguyễn Sanh mới có cơ hội ôm nhau

Chia tay Sao Nối Ngôi ở đêm thi bán kết, Trịnh Tuấn Vỹ thổ lộ anh được nhiều hơn mất. Chương trình cho anh cái ôm sau 34 năm cùng cha và niềm tin để trở lại với nghệ thuật sau những vấp ngã trong cuộc sống.
sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau Phim truyền hình Việt nỗ lực giành thị phần khán giả
sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau Ngày càng nhiều Gameshow phiên bản nhí: Lợi bất cập hại

Trong đêm bán kết, Trịnh Tuấn Vỹ hát ca khúc nổi tiếng Tình như lá bay xa của nhạc sĩ Jimmy Nguyễn. Dù mang đến một sân khấu thăng hoa của âm nhạc khi lần đầu tiên nam ca sĩ thể hiện dòng nhạc acoustic cùng giọng hát đẹp, trưởng thành nhưng với số điểm 47 cùng tổng điểm thấp nhất trong hai đêm thi 11, 12, Trịnh Tuấn Vỹ chính thức chia tay Sao Nối Ngôi.

Trên sân khấu anh chia sẻ quá trình thi đã giúp anh học hỏi, rèn luyện bản thân và có thêm niềm tin trong âm nhạc. Được diễn chung sân khấu, thổ lộ tình cảm với cha chính là hạnh phúc lớn nhất trong đời, kể cả việc trước giờ anh e dè chưa bao giờ dám thực hiện chính là ôm cha - nghệ sĩ Nguyễn Sanh. Nam ca sĩ 34 tuổi, nghẹn ngào, bật khóc khi chia tay chương trình.

sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau
Chia tay Sao Nối Ngôi, Trịnh Tuấn Vỹ chia sẻ rằng được diễn chung sân khấu, thổ lộ tình cảm với cha chính là hạnh phúc lớn nhất trong đời.

Trịnh Tuấn Vỹ khi tham gia Sao Nối Ngôi đã mang đến những tiết mục trình diễn hấp dẫn kèm theo những câu chuyện gia đình hay lòng yêu nghề cảm động. Những phần thi khiến nhiều khán giả xúc động khi chứng kiến câu chuyện anh mất mẹ, một thời lạc lối, nghiện ngập. Hình ảnh người cha là nghệ sĩ nổi tiếng Nguyễn Sanh từng bước một nắm tay con trai làm lại cuộc đời cũng gây ấn tượng mạnh với người xem ngồi trước màn ảnh tivi.

Những tiết mục thi Giật mình con mất mẹ, Miền quê tôi, Nối lại tình xưa, Tình cha là những nỗi đau mà anh hé mở qua chất giọng da diết, truyền cảm. Anh tâm sự: “Khi mình trượt dài, mình như một chiếc xe không phanh. Đến khi trưởng thành, quay lại tìm nhưng mẹ đã không còn nữa”. Cha anh từng giận đến nỗi muốn “từ mặt” con trai nhưng nhờ Sao Nối Ngôi, hai cha con ngồi lại, diễn chung trên sân khấu và trao nhau cái ôm lần đầu tiên sau 34 năm.

sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau
Trịnh Tuấn Vỹ khi tham gia Sao Nối Ngôi đã mang đến những tiết mục trình diễn hấp dẫn kèm theo những câu chuyện gia đình hay lòng yêu nghề cảm động.

Trong đêm bán kết, nghệ sĩ Nguyễn Sanh ngồi dưới hậu trường theo dõi tiết mục, nghe những lời chia sẻ của con trai đã không giấu được giọt nước mắt hạnh phúc. Chứng kiến cả hành trình của con, ông cho rằng Trịnh Tuấn Vỹ đã làm việc với tâm của người nghệ sĩ. Ông vui khi con đã khéo léo, bản lĩnh, sống chan hòa với đồng nghiệp hơn.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh tự hào con không chỉ nối ngôi ông trong nghệ thuật mà còn cả việc việc kinh doanh. Trong năm nay, “cậu ấm” lêu lỏng ngày nào giờ đã tự mình mở lại thương hiệu quán ăn ngày xưa của cha. Hằng ngày ngoài công việc ca hát, anh còn trực tiếp đứng bếp và chạy xe máy đi giao hủ tiếu cho khách.

sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau
Chứng kiến cả hành trình của con trai, nghệ sĩ Nguyễn Sanh tự hào khi Trịnh Tuấn Vỹ đã làm việc với tâm của người nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh là một diễn kịch được rất nhiều đồng nghiệp và khán giả quý mến. Không chỉ bằng tài năng diễn xuất, độ yêu nghề cũng như sự lăn xả cùng nghiệp diễn của ông đã khiến nhiều khán giả kính phục.

Với hơn 40 năm trong nghề, ban đầu (trước 1975) ông là một tay trống cự phách của ban nhạc Dòng Sông Xanh, sau đó trở thành diễn viên Đoàn kịch nói Bông Hồng vào năm 1984. Vào thập niên 80, Nguyễn Sanh về đầu quân cho Nhà hát sân khấu nhỏ 5B và tham gia nhiều bộ phim truyền hình.

Người nghệ sĩ trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống chia sẻ ngày xưa nhà đông con, ông lại là con trai trưởng. Gia đình công chức nghèo không đủ điều kiện đi học như mọi người, những năm 20 tuổi ông đi đánh trống. Do không được học, ông đánh không theo bài bản và nốt, chỉ theo cảm xúc. Lúc nấu cơm, ông gõ nắp nồi theo giai điệu, dàn nắp nồi nhà ông không cái nào còn nguyên vẹn.

Tên tuổi Nguyễn Sanh dần được khán giả biết đến từ chương trình Trong Nhà Ngoài Phố. Ông hài hước: “Các chương trình giải trí ngày xưa không phong phú đa dạng như hiện nay. Thời đó, nhà nào tổ chức đám cưới không ai dám làm thứ năm bởi khán giả chỉ ở nhà xem Trong Nhà Ngoài Phố.

Chương trình đưa lên màn ảnh những câu chuyện xã hội để khán giả xem, đánh giá và suy ngẫm”. Thường đảm nhận vai phản diện, những khán giả có dịp gặp gỡ đều khích lệ, người nghệ sĩ cho đó là lời động viên quý giá mà khán giả dành cho mình.

Ông là con cả, khi cha mẹ sinh ra ông phải gánh vác sự nặng nhọc, thiếu thốn. Do đó, nghệ sĩ Nguyễn Sanh luôn mong muốn bù đắp lại cho con cái. Trịnh Tuấn Vỹ là đứa con út, nhận được sự thương yêu chiều chuộng từ cha mẹ dẫn đến việc anh ăn chơi sa ngã.

Thời điểm đó, gia đình gần như mất trắng vì Tuấn Vỹ không chỉ rơi vào nàng tiên nâu mà tài sản gia đình cũng bị anh “tẩu tán”. Đứng trước sự bế tắc, dù rất thương con nhưng nghệ sĩ Nguyễn Sanh vẫn quyết đưa con trai đi trại cai nghiện. Ông bình thản và mạnh mẽ nói với con trai: “Con là con trai còn lại duy nhất của cha, một là cha có con, còn không thì không có”.

sau 34 nam cha con nguyen sanh moi co co hoi om nhau
Trịnh Tuấn Vỹ là con trai út của nghệ sĩ Nguyễn Sanh.

Ông cho rằng tất cả những điều xảy ra trong cuộc sống đều do thiên định, chỉ thay đổi, chỉnh sửa một phần. Hiện tại, ông cảm thấy an ủi khi có sức khỏe tốt dù vợ ông đã vắng bóng gần 8 năm. Điều ông vui nhất là con cái đã biết đứng dậy, nhận thức và trở lại thành người tốt hơn. Mong ước lớn nhất của người nghệ sĩ kịch nói là sức khỏe vững chãi như “cây cột”, để con trai dựa vào.

Nhiều lần, đứa con trai làm cha cảm động nhưng ông giấu cảm xúc đi. Như việc thấy cha đi quay phim không có một cái ghế để nằm nghỉ ngơi, Trịnh Tuấn Vỹ đi mua và lặng lẽ đặt trong phòng cha. Những việc con trai làm, ông luôn nhớ và vui trong lòng. Ông chỉ buồn khi ngày xưa lo bươn chải kiếm tiền, không gần gũi con trai nhiều, Trịnh Tuấn Vỹ từ nhỏ đến lớn sợ và dè dặt cha.

Nguyễn Sanh không kỳ vọng mà chỉ mong con trai làm hết sức ở Sao Nối Ngôi. Ông cho rằng con trai đã thành công khi bước đến tận đêm thi thứ 12 và đã làm tròn những gì Tổ nghiệp đã giao phó. Con ông vui với bạn bè, cống hiến khán giả những niềm vui qua những tiết mục thi và chứng minh tên tuổi vẫn còn hiện diện trong làng nghệ thuật.

Theo Đình Cường/ vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Thủy lợi Hà Nội (Đông Anh), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

TRỰC TUYẾN chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), tại Hội trường Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Thủy lợi Hà Nội (đường 23B, thôn Cổ Dương, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.

Tin khác

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

Miệt mãi giữ nghề xưa trên phố

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

Khơi dậy niềm đam mê, hứng thú đọc sách trong mỗi người dân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba, trên địa bàn quận Tây Hồ đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi. Không chỉ giới thiệu, đưa sách đến gần hơn với mọi người, các hoạt động này còn góp phần lan tỏa, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

Tôn vinh nền Văn hóa Đông Sơn qua trưng bày "Tiếng vọng"

(LĐTĐ) Ngày 18/4, Bảo tàng Hà Nội đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tiếng vọng" nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Mưa đầu mùa

Mưa đầu mùa

(LĐTĐ) Ai đã từng sống ở Phương Nam, mới thấm hết niềm vui và cảm xúc đặc biệt khi gặp cơn mưa đầu mùa. Sáu tháng trời đằng đẵng mùa khô. Nắng khét tóc, khét da. Nắng đốt khô cong cả đất và người. Nắng hút cạn sông hồ kênh rạch. Đến rêu trên mái ngói cũng tưởng như hóa thạch. Nơi phố thị, những hàng cây, lá phổi thành phố trân mình trong nắng. Tán lá oằn mình chịu phết tầng tầng lớp bụi. Bụi phủ lên màu xanh, bụi chui vào từng gân lá. Lá thinh lặng hít thở như hấp hối...Sáu tháng, khát mưa, nhớ mưa...
Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Giỗ tổ Hùng Vương - biểu tượng của tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương còn được gọi là Lễ hội Đền Hùng hoặc Quốc giỗ, là ngày để người dân Việt Nam tưởng nhớ đến công lao dựng nước của các vị Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

Trao tặng kỷ vật kháng chiến gắn với Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Xem thêm
Phiên bản di động