Nỗ lực để ‘về đích’ nông thôn mới đúng hẹn

(LĐTĐ) Năm 2019, huyện Ba Vì phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn. Tuy nhiên, để các xã này “về đích” đúng hẹn, ngoài sự nỗ lực của mỗi địa phương, cần sự hỗ trợ từ nhiều phía.  
no luc de ve dich nong thon moi dung hen Xây dựng nông thôn mới ở Đan Phượng: Mang lại hiệu quả thiết thực
no luc de ve dich nong thon moi dung hen Đời sống người dân ở nông thôn Hà Nội ngày càng cải thiện
no luc de ve dich nong thon moi dung hen Ba Vì sẽ có 19/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019
no luc de ve dich nong thon moi dung hen Huyện Ba Vì phấn đấu có thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Minh Quang là một trong 7 xã miền núi của huyện Ba Vì. Đây cũng là một trong những địa phương được kỳ vọng cán đích nông thôn mới trên địa bàn huyện Ba Vì thời gian tới.

Tuy nhiên, với xuất phát điểm thấp, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Minh Quang hiện vẫn gặp không ít khó khăn. Chẳng hạn, nhiều tuyến đường trong khu dân cư của xã dù đã đầu tư nhưng nhìn chung vẫn ở dạng chắp vá, thiếu rãnh thoát nước; giao thông thủy lợi nội đồng được kè cứng hóa nhưng chưa nhiều…

no luc de ve dich nong thon moi dung hen

Những con đường được trải bê tông phẳng phiu giúp giao thông và vận chuyển hàng hóa của người dân huyện Ba Vì dễ dàng hơn. Ảnh: Đinh Luyện

Khó khăn bộn bề song 9 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy xã Minh Quang đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các chi bộ, cán bộ đảng viên và nhân dân trong xã vượt khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Tập thể đồng lòng nên kết quả kinh tế tại xã Minh Quang đã có bước phát triển khá, tổng thu ngân sách ước đạt trên 14 tỷ đồng. Sự nghiệp văn hóa, xã hội, giáo dục và đào tạo được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo, dự kiến năm 2019 tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn dưới 1,4%. Trật tự xã hội trên địa bàn xã được giữ vững, hoàn thành xuất sắc công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể thực hiện tốt, hoạt động có hiệu quả. Đối với công tác xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Minh Quang đã đạt 12/19 tiêu chí, có 05 tiêu chí cơ bản đạt và 02 tiêu chí chưa đạt.

no luc de ve dich nong thon moi dung hen

Huyện Ba Vì đã có 15/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong năm 2019, huyện phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn, nỗ lực hướng đến tôn chỉ cải thiện đời sống người dân. Ảnh: Đinh Luyện

Để tháo gỡ khó khăn, mới đây, huyện Ba Vì đã tổ chức buổi làm việc với xã Minh Quang. Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Minh Quang đạt được trong công tác lãnh đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Để hoàn thành những mục tiêu đề ra, từ nay đến cuối năm 2019 Bí thư Huyện ủy Ba Vì yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Minh Quang tập trung làm tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm đó có xây dựng thành công xã nông thôn mới trong năm 2019, hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của năm; thực hiện nghiêm chỉ thị của Huyện ủy về công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 và chuẩn bị tốt công tác Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025; phối hợp với các Phòng, ban, ngành của huyện trong giải quyết các khó khăn, vướng mắc của địa phương…

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

Huyện Thường Tín phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao năm 2024

(LĐTĐ) Để phấn đấu với mục tiêu huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, ngay từ đầu năm, cán bộ và nhân dân trên toàn địa bàn huyện Thường Tín đang nỗ lực gấp rút để hoàn thành các tiêu chí.
Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

Hiệu quả từ mô hình trồng rau sử dụng thuốc trừ sâu thảo mộc

(LĐTĐ) Việc ứng dụng chế phẩm sinh học thảo mộc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ đã giúp nông dân xã Thọ An, huyện Đan Phượng nâng chất lượng nông sản, góp phần bảo vệ môi trường, sản xuất nông nghiệp an toàn, bền vững.
Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

Người dân Đồng Nai "thấp thỏm" vụ hoa Tết

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân trồng hoa tại tỉnh Đồng Nai đang nhộn nhịp chuẩn bị cho vụ hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Mặc dù năm nay thời tiết được đánh giá khá thuận lợi nhưng bà con vẫn đang thấp thỏm và lo lắng vì sợ việc tiêu thụ gặp khó do ảnh hưởng của nền kinh tế. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô.
Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Ngày 27/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Đẩy mạnh vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đến năm 2025" và Kế hoạch tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023.
Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

Thanh Trì: Trên 99% người dân hài lòng về xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Người dân huyện Thanh Trì phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, sự phục hồi kinh tế sau đại dịch, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Đó là kết quả từ xây dựng Nông thôn mới (NTM) và những nỗ lực để về đích Huyện NTM nâng cao trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện.
Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

Hiệu quả từ mô hình trồng bưởi hữu cơ ở Hạ Mỗ

(LĐTĐ) Cây bưởi tôm vàng đã gắn bó lâu năm và mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho người dân xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Bởi vậy, trong những năm qua, huyện Đan Phượng không ngừng nâng cao năng suất và chất lượng bưởi tôm vàng. Gần đây, mô hình kinh tế “Trồng bưởi sinh học hữu cơ sử dụng chế phẩm thuốc trừ sâu thảo mộc Anisaf” được Hội Nông dân huyện triển khai đã đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp người nông dân làm giàu bền vững.
Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

Huyện Nghi Lộc: Điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao

(LĐTĐ) Sau hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới (NTM), nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, huyện Nghi Lộc đã vươn lên trở thành huyện tốp đầu của tỉnh Nghệ An hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM nâng cao
Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

Đan Phượng: Nỗ lực đưa 3 xã cuối cùng về đích Nông thôn mới kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một huyện ven đô có truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, Đan Phượng luôn phấn đấu là huyện đi đầu của Hà Nội trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành quả chung của huyện, nông dân huyện Đan Phượng đã và đang nỗ lực để cùng huyện đưa 3 xã cuối cùng về đích NTM kiểu mẫu.
Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

Yên Mỹ vươn mình trở thành nông thôn kiểu mẫu

(LĐTĐ) Là một miền quê đáng sống của Thủ đô, sắp sửa cán đích Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đang đổi thay từng ngày. Diện mạo làng quê ngày càng tươi đẹp hơn, nhiều mô hình nông nghiệp hiệu quả hình thành cho thu nhập tốt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Không ngừng đổi mới, Yên Mỹ đang tiếp tục nỗ lực xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.
Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Khẳng định vị thế nông nghiệp Thủ đô

Thời gian qua, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến đã thúc đẩy ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển nhanh chóng và bền vững, nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung có năng suất, hiệu quả cao được hình thành, góp phần quan trọng nâng cao thu nhập cho người dân.
Xem thêm
Phiên bản di động