Khu công nghiệp, chế xuất Hà Nội

Những ngày tháng 6 bình yên

Được sự tuyên truyền của các cấp công đoàn và qua các kênh truyền thông cùng với sự hiểu biết của bản thân về chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc trong các khu công nghiệp và chế xuất (KCN – CX) Hà Nội đã kiên quyết nói không với những lời xúi giục biểu tình, bạo động của kẻ xấu.
binh yen giua song gio Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước
binh yen giua song gio Nâng cao ý thức cho người lao động
binh yen giua song gio Sẽ tôn vinh 70 công nhân lao động tiêu biểu

Những ngày này, cứ đến giờ tan ca, anh Nguyễn Văn Thành, công nhân đang làm việc tại Công ty Canon (KCN Thăng Long) lại chạy xe một mạch về phòng trọ chứ không cùng bạn bè ngồi uống nước ở các quán nước ven đường như mọi khi.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Thành cho biết: “Vừa qua, lợi dụng mạng xã hội, nhiều đối tượng xấu đã xúi giục, kích động người dân biểu tình để phản đối dự án Luật Đặc khu. Trước tình hình đó, trong những ngày này, các cấp công đoàn và công ty đã liên tục tuyên truyền CNLĐ không tụ tập đông người, không tham gia biểu tình và không có hành động làm mất an ninh trật tự ở nơi ở và trong KCN. Bản thân tôi cũng kiên quyết không tham gia những hoạt động biểu tình như thế bởi đó là hành vi trái pháp luật và ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bản thân.”

binh yen giua song gio
CNLĐ thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách hăng say thi đua lao động sản xuất (Ảnh minh họa)

Theo lời anh Thành, những ngày này, bạn bè của anh cũng hay nói chuyện về vấn đề những người quá khích ở Bình Thuận biểu tình phản đối dự án Luật Đặc khu nhưng không ai ủng hộ hành động trái pháp luật đó. Tất cả đều cho rằng, yêu nước là phải hăng say thi đua lao động sản xuất để làm ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế của đất nước chứ không phải là những hành động mù quáng theo sự xúi giục, kích động của các đối tượng xấu.

Cùng chung quan điểm trên, chị Đào Thị Thân, công nhân đang làm việc tại Công ty Star Fashion (KCN Phú Nghĩa) chia sẻ: “Tôi cho rằng mọi người dân Việt Nam đều có quyền tự do thể hiện lòng yêu nước và bày tỏ chính kiến của mình nhưng không nên có những hành động quá khích gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, chính trị, xã hội của đất nước. Điều đó chẳng có lợi gì cho bản thân chúng ta, mà ngược lại dễ bị các thế lực xấu lợi dụng, kích động gây ra những hậu quả khôn lường. Hãy thể hiện yêu nước bằng cách làm tốt công việc của mình, đừng nghe theo những lời kêu gọi tụ tập, biểu tình. Tập trung thi đua lao động để tăng năng suất và hiệu quả công việc, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình mới là quan trọng nhất.”

Trao đổi với PV báo Lao động Thủ đô, ông Đinh Quốc Toản – Chủ tịch Công đoàn KCN – CX Hà Nội cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và Đảng Ủy KCN – CX Hà Nội, trước tình hình trên mạng lan tràn thông tin xấu độc lôi kéo biểu tình phản đối dự án Luật Đặc khu, Công đoàn KCN – CX Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để phân công thường trực và cán bộ công đoàn chuyên trách nắm bắt tình hình diễn biến, tư tưởng của CNLĐ. Công đoàn KCN – CX Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, qua đó, kêu gọi người lao động tích cực đi làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, không tham gia tụ tập nơi đông người, không tham gia biểu tình và không có hành động làm mất an ninh trật tự ở nơi ở và trong KCN.

Công đoàn KCN – CX Hà Nội cũng đã cùng với thường trực LĐLĐ Thành phố, lãnh đạo các ban của LĐLĐ Thành phố và báo Lao động Thủ đô xuống tận KCN – CX để nắm bắt tình hình; Đặc biệt, Công đoàn KCN – CX Hà Nội đã phối hợp với Công đoàn các KCN – CX, khu kinh tế của cả nước để nắm bắt thêm tình hình hiện tại ở các địa phương, đồng thời cùng nhau thống nhất các giải pháp để chủ động ứng phó với tình hình xấu nhất có thể xảy ra ở các KCN – CX, khu kinh tế.

“Tính đến thời điểm hiện tại, ở KCN – CX Hà Nội, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường và không có biểu hiện của việc CNLĐ tham gia biểu tình hay có hoạt động tham gia tụ tập, gây mất an ninh trật tự.” – ông Đinh Quốc Toản cho biết.

Chính sự tuyên truyền kịp thời, liên tục của các cấp công đoàn Thủ đô, người sử dụng lao động cùng với sự hiểu biết, tỉnh táo của CNLĐ, các KCN - CX trong những ngày tháng 6 này thật sự bình yên.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

6 tháng, Hà Nội chi trả trợ cấp xã hội trên 890 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, toàn thành phố Hà Nội hiện có trên 203.000 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; tổng kinh phí chi trả 6 tháng đầu năm 2024 cho các đối tượng hưởng trợ cấp xã hội là 896,9 tỷ đồng.
Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động