Nghỉ Tết dài ngày, các công ty lữ hành "bội thu"

Tết Nguyên đán Bính Thân, người dân nghỉ Tết 9 ngày, cộng thêm thời tiết thuận lợi, nắng đẹp ở hầu hết các vùng, miền trên cả nước khiến người dân nô nức vui Xuân. 
21 quốc gia tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC 2015
Nghỉ lễ kéo dài, lữ hành "trúng" lớn?

Những năm gần đây, người dân, nhất là ở các tỉnh, thành phố lớn có xu hướng chuyển từ ăn Tết sang chơi Tết, do đó, kỳ nghỉ Tết 9 ngày là cơ hội tuyệt vời để du lịch. Với ngành du lịch, đây cũng là thời điểm "vàng" thu hoạch, mở đầu năm mới Bính Thân bội thu.

Nghỉ Tết dài ngày, các công ty lữ hành

Du khách tham quan, mua sắm đồ lưu niệm ở Nha Trang. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Thông tin từ HanoiRedtours cho biết Tết này, công ty hoàn tất dịch vụ cho gần 2.500 khách, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong những ngày cuối năm, toàn bộ nhân viên công ty phải gồng mình hoàn thiện các thủ tục cuối cùng cho chuyến xuất hành đầu xuân của hành khách.

Ngay trong ngày 5/2 tức là 27 Tết, HanoiRedtours khởi động tour Tết Nguyên đán, đưa gần 100 khách tới Hàn Quốc ngay sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm cũ Ất Mùi.

Bà Nguyễn Quỳnh Mai, Trưởng phòng điều hành HanoiRedtours chia sẻ khoảng thời gian giáp Tết là thời điểm áp lực nhất, do lượng công việc dồn dập và các yêu cầu về dịch vụ rất khắt khe. Các nhân viên của HanoiRedtours đều thực hiện mọi công việc nhanh chóng để du khách có được chuyến du Xuân hoàn hảo nhất.

Để phục vụ du khách tốt nhất, Công ty đã chủ động chuẩn bị dịch vụ, triển khai bán chùm tour Tết Nguyên đán từ sớm và được khách hàng nhanh chóng hưởng ứng. Ngoài các tour truyền thống trong khu vực Đông Nam Á, các tour tuyến xa, chi trả cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, châu Mỹ, châu Âu... đều tăng trưởng mạnh về số lượng khách và đoàn.

Về mảng nội địa, bên cạnh các tour du lịch nghỉ dưỡng đi miền biển “tránh rét” (Nha Trang, Phú Quốc), chùm tour Tết du lịch khám phá phong tục ngày Xuân mang đậm bản sắc của vùng Đông-Tây Bắc, chùm tour tâm linh đi lễ chùa đầu năm... cũng có sự tăng trưởng rõ rệt và ngày khởi hành liên tục. Trong dịp Tết này, mỗi khách tham gia hành trình tour Tết Bính Thân 2016 của HanoiRedtours đều nhận được lì xì may mắn.

Tiếp nối thành công dịp đầu năm mới 2016, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - “ông lớn” của ngành du lịch Việt Nam tiếp tục bội thu trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân. Công ty này phục vụ tổng cộng hơn 39.000 du khách, tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, du lịch nội địa chiếm tỷ lệ 55%.

Ngay trong những ngày đầu năm mới, hàng trăm đoàn khách của Saigontourist đã xuất hành, tỏa đi khắp các vùng miền trong nước và nước ngoài. Đồng thời, Saigontourist đón nhiều đoàn khách quốc tế đến “xông đất,” vui Tết cổ truyền và tận hưởng bản sắc Việt cùng với người dân địa phương ba miền.

Du lịch trong nước dịp này, Saigontourist phục vụ tổng cộng trên 11.000 lượt khách. Tết năm nay, nhiều du khách có xu hướng chọn tour dài ngày để trải nghiệm sự khác biệt và đa dạng văn hóa các vùng miền. Chùm tour miền Bắc thu hút sự quan tâm của du khách miền Nam và ngược lại.
Bên cạnh đó, nhiều du khách đã chọn các đường tour Tết đi du lịch khám phá các di tích lịch sử trên con đường di sản miền Trung. Trong khi đó, những người suốt năm bận rộn lại có nhu cầu nghỉ dưỡng, thư giãn tận hưởng không khí Xuân và trải nghiệm không gian riêng tư bên cạnh gia đình, người thân

Du lịch nước ngoài dịp Tết mạnh nhất là các tour du lịch ngắn ngày đi trong khu vực ASEAN hay Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, cũng có khách chọn tour đường xa đi châu Âu, Dubai, Mỹ... Ước tính đợt này trên 6.000 khách Việt Nam xuất hành ra nước ngoài. Các tour đường xa đến đến Dubai, Mỹ, Australia, châu Âu, Ấn Độ... chiếm 20%.Cũng trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân, Saigontourist phục vụ hàng trăm đoàn khách quốc tế đến Việt Nam theo đường hàng không, đường biển, tham gia các chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, lịch sử, ẩm thực tại hầu hết các điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Các địa phương trọng điểm du lịch của Việt Nam, ngay từ ngày mùng 1 Tết đã đón nhiều đoàn khách quốc tế đến “xông đất.”

Nghỉ Tết dài ngày, các công ty lữ hành

Du khách từ tàu Volendam xuống cảng Nha Trang. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch thành phố biển Đà Nẵng đạt hơn 212.000 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ 201

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, dịp Tết Bính Thân, sân bay quốc tế Cam Ranh lần lượt đón tổng cộng 182 chuyến bay quốc tế. Hầu hết hành khách đều là khách du lịch từ các nước Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc đến Nha Trang để nghỉ dưỡng. Lượng khách nội địa đến Nha Trang dịp này cũng khá đông đảo. Do đó, hầu hết các phòng khách sạn từ 3-5 sao ở Nha Trang đều kín khách.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đã có hơn 85.000 lượt khách đăng ký đến Huế trong dịp Tết Bính Thân, tăng 14% so với Tết Ất Mùi, trong đó, khoảng 45.000 khách quốc tế, chiếm 53% tổng lượng khách. Dự kiến doanh thu du lịch của Huế dịp Tết này đạt trên 63 tỷ đồng

Ngay sau tour Tết Nguyên đán, các hãng lữ hành và nhiều địa phương bắt đầu chuẩn bị phục vụ tour lễ hội, hành hương đầu Xuân, nhất là ở các địa phương miền Bắc./.

vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị điều động đồng chí Bùi Thị Minh Hoài làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

(LĐTĐ) Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Hỗ trợ phụ nữ quản lý tài chính thông minh, phát triển kinh tế

Hỗ trợ phụ nữ quản lý tài chính thông minh, phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Thời gian qua, với quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp và Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ hàng triệu hộ gia đình được tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, góp phần không nhỏ trong cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Chăm lo cho người lao động hướng đến xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch

Chăm lo cho người lao động hướng đến xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động; góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch.
LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà cán bộ Công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ quận Đống Đa thăm, tặng quà cán bộ Công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua, các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã đến thăm, tặng quà cán bộ Công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.
6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên tổ chức Giải Cầu lông cán bộ Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, 6 Cụm Công đoàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức thành công Giải cầu lông cán bộ Công đoàn năm 2024.
Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

Tổng LĐLĐ Việt Nam tập huấn phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại TP.Nha Trang

(LĐTĐ) Trong 3 ngày (từ ngày 15 đến 17/7), tại thành phố Nha Trang, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tổ chức lớp tập huấn "Phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em; bảo vệ và nâng cao kỹ năng cho lao động trẻ".
Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

Hà Nội: Tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt 99,8%

(LĐTĐ) Năm 2024, tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) của thành phố Hà Nội có sự chuyển biến, đạt 99,8% (tăng 0,24% so với năm 2023).

Tin khác

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ đã cấp cho hộ gia đình, sẽ xử lý thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, sổ đỏ không còn được cấp cho hộ gia đình theo Luật Đất đai mới. Hộ gia đình đã cấp sổ đỏ trước đó có thể đổi sang giấy chứng nhận cá nhân hoặc nhóm người sử dụng đất. Việc phân chia quyền sử dụng đất sẽ do các thành viên tự thỏa thuận và xác định.
Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

Bắt tạm giam nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Hồng

(LĐTĐ) Liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Bộ Công an vừa bắt tạm giam đối với 4 bị can trong đó có bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó trưởng Ban Chỉ đạo 09, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Xem thêm
Phiên bản di động