Nghề chăm sóc khách hàng: Nhiều cơ hội mở
| Doanh nghiệp đang hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại | |
| Chung kết Hội thi nhân viên chăm sóc khách hàng giỏi tập đoàn Viettel |
CSKH là cung cấp dịch vụ giải đáp và CSKH cho các DN thông qua trung tâm cuộc gọi (Call Center). Hoạt động này giúp DN thực hiện tốt, chuyên nghiệp, bài bản khâu CSKH trước, trong và sau bán hàng.
Trao đổi với Lao động thủ đô, Ông Đào Mạnh Hùng - chuyên viên tuyển dụng của Tập đoàn CSKH Hoa Sao, cho biết, nghề CSKH phù hợp với những người tuổi từ 20 - 35, tốt nghiệp trung cấp trở lên, không giới hạn ngành học. Ngoài ra, để làm tốt công việc, các ứng viên cần đáp ứng 4 yếu tố: Có giọng nói chuẩn; giao tiếp nhẹ nhàng, thân thiện, biết lắng nghe; biết sử dụng tin học văn phòng cơ bản; chịu được áp lực công việc, năng động, nhiệt tình, ham học hỏi, có kỹ năng xử lý, kiểm soát tình huống. Ngoài ra phải tuân thủ 5 nguyên tắc khi giải đáp cho khách: Giải đáp lịch sự, trang trọng và theo quy chuẩn; thân thiện; tận tâm; ngắn gọn, trọng tâm; linh hoạt.
![]() |
| Nghề CSKH mở ra nhiều cơ hội cho người lao động. Ảnh minh họa |
Ông Hùng phân tích, một điện thoại viên khi mới lên line để CSKH sẽ phải trải qua những áp lực nhất định. Làm việc theo ca là áp lực đầu tiên đối với một nghề dịch vụ Call Center 24/7/365. Nhiều điện thoại viên đã gặp phải những tình huống khách hàng khó tính dẫn đến bị stress. Chưa kể đến các bạn cũng phải vượt qua cả những tình huống bị khách quấy rối.
Với những đặc thù riêng này, nhiều người cho rằng đây là một nghề có “tuổi thọ” ngắn. Nói rõ hơn về điều này, ông Hùng cho biết: “Chúng ta cần nhìn nhận nghề nghiệp một cách khách quan và đa chiều hơn để có được sự lựa chọn đúng đắn cho sự nghiệp của mình. Mỗi nghề sẽ có những thử thách nhất định. Vì thế đòi hỏi mỗi nhân sự tìm được cách thức làm việc hiệu quả, có được thái độ đúng đắn và nghiêm túc”. Mặt khác, trên thế giới, nghề chăm sóc khách hàng phát triển rất mạnh mẽ và là một trong những công việc được yêu thích nhất trên thị trường lao động phổ thông. Bên cạnh đó, tầm quan trọng của khách hàng đối với sự thành bại của doanh nghiệp tất yếu nảy sinh nhu cầu phát triển dịch vụ khách hàng trong tương lai gần. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành call center, Việt Nam mới đang bước vào giai đoạn khởi đầu, điều này đồng nghĩa là sẽ còn rất nhiều cơ hội cho người lao động. Với những lý do như trên thì những ai đang làm trong lĩnh vực CSKH có thể yên tâm, đây không chỉ là một nghề làm tạm mà là một nghề nghiệp thực sự để họ có thể gắn bó và phát triển.
T.L
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao
Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026
Tin khác
Đề xuất mới về chế độ phụ cấp cho nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập
Việc làm 23/12/2025 07:33
Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ
Việc làm 21/12/2025 17:46
Chung tay xây dựng tương lai việc làm bền vững cho lao động trẻ
Việc làm 20/12/2025 21:20
Mở rộng cơ hội việc làm cho lao động trẻ ngành công nghệ thông tin
Việc làm 16/12/2025 17:48
Ra mắt Cổng thông tin việc làm thành phố Hà Nội, thúc đẩy chuyển đổi số thị trường lao động
Việc làm 16/12/2025 16:22
Hà Nội: Vượt trên 22% chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2025
Việc làm 14/12/2025 11:37
Quy định mới về đăng ký lao động và hệ thống thông tin thị trường lao động
Việc làm 13/12/2025 08:59
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Việc làm 05/12/2025 18:01
TP.HCM: Tư vấn việc làm cho gần 400.000 lượt người
Việc làm 04/12/2025 12:26
Tích cực kết nối thông tin thị trường, giải quyết hiệu quả việc làm cho người lao động Thủ đô
Việc làm 28/11/2025 17:57
