Doanh nghiệp đang hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại

Oracle mới đây đã thông báo kết quả khảo sát của tạp chí Forbes với đề tài khảo sát được uỷ nhiệm bởi Oracle mang tên “Dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại: Bạn đã vượt qua các đối thủ cùng ngành?”.
Viettel thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng dùng thiết bị thông minh
Xe buýt Hà Nội khai trương phòng chăm sóc khách hàng
Cần tìm việc Nhân viên kinh doanh, Chăm sóc khách hàng

Khảo sát được tiến hành với hơn 400 trưởng bộ phận Chăm Sóc khách hàng, đến từ các tổ chức khác nhau đại diện cho 10 ngành công nghiệp lớn nhất.

Kết quả khảo sát cho thấy nhiều doanh nghiệp được hỏi đang đầu tư vào công nghệ mới để tìm kiếm lợi thế kinh doanh từ dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại. Nhưng phần lớn hơn (62%) vẫn không thể nắm được một cách đầy đủ về tầm quan trọng và những ảnh hưởng mà dịch vụ khách hàng hiện đại có thể mang lại cho những mục đích chiến lược rộng lớn của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp đang hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại

Và mặc dù 88% doanh nghiệp được hỏi cho biết họ tin rằng doanh nghiệp của họ đang có những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc chuyển dịch dần tới mô hình dịch vụ quản lý khách hàng hiện đại.

Nhưng kết quả khảo sát lại chỉ ra rằng đang có hàng loạt các rào cản khiến họ không thể đưa ngay lập tức đưa mảng chăm sóc khách hàng trở thành chiến lược. Trong đó phải kể đến những hạn chế định nghĩa về thế nào là dịch vụ chăm sóc khách hàng, sự yếu kém trong quản lý và tầm nhìn, cũng như sự phụ thuộc vào các kênh thông tin truyền thống.

Bỏ qua những rào nói trên thì thì các doanh nghiệp cũng đã ý thức tốt hơn về tầm quan trọng của việc đầu tư cho công nghệ chăm sóc khách hàng nhằm mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất mọi lúc, mọi nơi và cho mọi yêu cầu.

Các doanh nghiệp được hỏi cho biết, những hạng mục doanh nghiệp của họ sẽ tập trung đầu tư trong năm 2015 bao gồm Dịch vụ khách hàng online (55%), Công nghệ tự phục vụ (47%), Ứng dụng di động (52%), Mạng xã hội (43%) và hệ thống quản trị tri thức (51%).

Doanh nghiệp đang hướng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện đại

Theo ông David Vap, Phó chủ tịch Mảng Ứng dụng, Tâp đoàn Oracle, “Khách hàng ngày nay đoàn kết và quyền lực hơn bao giờ hết, họ muốn có câu trả lời tức thì tại mọi thời điểm, ở bất cứ đâu và trên bất cứ thiết bị nào. Một dịch vụ khách hàng tốt để trở nên xuất sắc là một khoảng cách lớn, đòi hỏi dịch vụ khách hàng cần được cá nhân hoá ở mọi tương tác, xuyên suốt mọi kênh đối thoại, với từng khách hàng. Tuy không dễ, nhưng một khi thành công, Dịch vụ khách hàng xuất sắc sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số, thắt chặt các mối quan hệ và tối ưu chi phí.”

Oracle cung cấp các dịch vụ phần cứng và phần mềm tương thích với đám mây và trung tâm dữ liệu của bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về Oracle (NYSE: ORCL), truy cập website: oracle.com.
Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiêu chí khen thưởng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Tiêu chí khen thưởng phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”

Các cấp Công đoàn Thủ đô đang đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đề ra những tiêu chí thi đua và hình thức khen thưởng cụ thể.
Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Nhận định bóng đá Wales và Kazakhstan, 1h45 ngày 23/3: "Những chú Rồng" thắng dễ

Wales sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2026 với đầy sự tự tin khi tiếp đón Kazakhstan trên sân nhà. Dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Bellamy, "Những chú Rồng" đang trải qua giai đoạn thăng hoa, trong khi Kazakhstan vẫn loay hoay trong khủng hoảng và chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc rõ rệt.
Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ GD&ĐT tiếp nhận hồ sơ đề nghị thẩm định sách giáo khoa vào ngày 20/6

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Thông báo số 296/TB-BGDĐT về việc tổ chức thẩm định sách giáo khoa biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Ghi nhận 5 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi

Theo Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2025 đến ngày 20/3, cả nước ghi nhận rải rác 42.488 trường hợp nghi sởi tại 63 tỉnh, thành phố; trong đó có 4.027 trường hợp dương tính với sởi tại 62 tỉnh, thành phố; 5 trường hợp tử vong liên quan đến sởi.
Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống bệnh lao

Ngày 21/3, Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Phổi Hà Nội - Chương trình chống lao Quốc gia tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống lao 24/3 với chủ đề năm 2025 là “Việt Nam cam kết, đầu tư, hành động để chấm dứt bệnh lao”.
Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Hà Nội trao bằng xếp hạng cho 17 di tích lịch sử đợt 1 năm 2025

Ngày 21/3, được ủy quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị trao Bằng xếp hạng di tích cấp thành phố đợt 1 năm 2025.
Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”

Moldova và Na Uy, 00h00 ngày 23/3: Chủ nhà không dễ “nuốt”

Nhận định bóng đá trận đấu giữa Moldova và Na Uy diễn ra vào lúc 00h00 ngày 23/3, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Tin khác

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Hãng bánh mỳ Pháp Maison Kayser sẽ có mặt tại Việt Nam

Tập đoàn Sun Group và Maison Eric Kayser Asie LTD - Hãng bánh mì Pháp danh tiếng hàng đầu thế giới vừa chính thức ký kết hợp đồng nhượng quyền, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đưa tinh hoa ẩm thực Pháp đến Việt Nam.
Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Mua sắm thông minh với VIB Pay Ease: Trả góp linh hoạt, tài chính tối ưu

Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và quản lý tài chính cá nhân ngày càng cao, VIB ra mắt hệ sinh thái trả góp VIB Pay Ease, giúp chủ thẻ tín dụng chủ động phân bổ chi tiêu hằng tháng với lợi ích vượt trội, tối ưu tài chính và giữ dòng tiền linh hoạt.
Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Ba thập kỷ “Nhất tâm”, vững bước cùng đất nước vươn Tầm

Với tinh thần “Nhất tâm” và khát vọng cất cánh, SHB và T&T Group đã sẵn sàng đồng hành cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới. Tại đây, mỗi bước tiến là lời khẳng định đầy tự hào về sức mạnh, sự sáng tạo và tinh thần dân tộc.
Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Phú Quốc công bố loạt dự án phục vụ APEC 2027

Chiều 14/3, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, thành phố Phú Quốc, Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027.
Gạo Hapro Đồng Tháp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Gạo Hapro Đồng Tháp “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”

Qua mỗi kỳ bình chọn, nhiều sản phẩm của Hapro được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Điển hình phải kể đến các sản phẩm như: Gạo Hapro thượng hạng ST25, gạo Hapro Đồng vàng đặc biệt, gạo Hapro Nàng Mây.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng

Tiếp nối sứ mệnh hỗ trợ cộng đồng, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá đã khởi động chuỗi hoạt động năm 2025 với sự kiện lễ hội hóa trang đầy màu sắc phối hợp cùng một số trường quốc tế.
AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Từ ngày 11-14/3, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã tham gia Foodex Japan 2025, tiếp tục mở rộng chuỗi cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành thực phẩm và khoa học đời sống từ Việt Nam ra toàn cầu.
Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) “kích hoạt” gói vay 8.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp

Gói vay 8.000 tỷ đồng có lãi suất ưu đãi chỉ từ 4,8%/năm, quy trình tinh gọn, thủ tục nhanh chóng là những điểm cộng trong chính sách của Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) dành cho khách hàng doanh nghiệp ngay từ những tháng đầu năm 2025.
Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Vietnam Airlines “đặt nền móng” đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vươn tầm thế giới

Ngày 13/3, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, khi hãng hàng không quốc gia ký kết loạt biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với ba “ông lớn” của Singapore, ngay trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Tổng Bí thư Tô Lâm, với mục tiêu đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành trung tâm hàng không hiện đại, vươn tầm quốc tế và cạnh tranh toàn cầu.
Tập đoàn Vietravel ký hợp tác chiến lược cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Tập đoàn Vietravel ký hợp tác chiến lược cùng Sun World Group mở rộng hệ sinh thái du lịch, giải trí đẳng cấp

Ngày 11/3, tại TP.HCM, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) thương hiệu lữ hành thuộc Tập đoàn Vietravel đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược (MOU), đánh dấu bước hợp tác chiến lược quan trọng, chung tay thúc đẩy du lịch Việt Nam và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm độc đáo cùng ưu đãi hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động