Mít tinh hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019
Amway Việt Nam hưởng ứng ”Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2019" | |
Người dân không nên hoang mang, quay lưng với thịt lợn rõ xuất xứ | |
Vì sao thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam vẫn ì ạch? |
Lễ mít tinh có sự tham gia của hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP Hà Nội, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn cùng đông đảo người dân Thủ đô.
“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3)” được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế. Năm nay, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.
Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chính là bảo vệ toàn xã hội, bởi mỗi công dân đều là người tiêu dùng.
Thực tế hiện nay, mặc dù Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019. (Ảnh Mai Quý) |
Bên cạnh đó, còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu, một bộ phận người tiêu dùng lại ngại va chạm khi khiếu nại, dẫn đến dễ dàng thỏa hiệp để tránh phiền phức.
Do đó, cùng với những nỗ lực của các cơ quan chức năng, tổ chức, hiệp hội và sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì bản thân người tiêu dùng cũng cần hiểu luật để tự bảo vệ mình.
Ngay sau lễ mít tinh, tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17- 22/3 tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Sự kiện này là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp sản xuất - phân phối để đưa ra các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm… cho người tiêu dùng. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng và đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.
Tiếp đó, từ ngày 19/4 - 23/4 sẽ diễn ra sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân tại khuôn viên siêu thị Big C (222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy).
Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.
Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của TP Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là học sinh các trường trung học phổ thông, lớp người tiêu dùng tương lai đang dần hình thành ý thức trong các hoạt động mua sắm.
Ngoài ra, việc tuyên truyền các kênh truyền thông số cũng sẽ được Ban tổ chức chú trọng và đẩy mạnh, đặc biệt là việc áp dụng các kiến thức thực tiễn trên website www.quyennguoitieudunghanoi.vn và fanpage “Hành động vì quyền người tiêu dùng” của chương trình.
Thông qua các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, thực thi các văn bản pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của các đối tượng có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; định hướng và phát huy ý thức tôn trọng quyền người tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại.
Đồng thời, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch, mua bán hàng hóa, dịch vụ; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức giải golf chào mừng ngày thành lập
Quận Tây Hồ: Giao lưu nhân chứng lịch sử tham gia kháng chiến chống Pháp
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì
Thành phố Hồ Chí Minh: Một số nơi đã có mưa, đề phòng dông lốc
Đồng chí Hoàng Đình Giong: Lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam
Từ ngày 1/7, chỉ sử dụng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra thị trường vàng
Tin khác
Giá vàng quay đầu giảm mạnh
Thị trường 03/05/2024 07:16
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5
Thị trường 02/05/2024 15:47
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện
Thị trường 01/05/2024 13:57
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?
Thị trường 01/05/2024 13:48
Giá vàng trong và sau kỳ nghỉ lễ tăng hay giảm?
Thị trường 01/05/2024 11:06
Nhiều chính sách kinh tế nổi bật bắt đầu có hiệu lực từ 1/5
Thị trường 01/05/2024 07:15
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu
Thị trường 30/04/2024 13:13
Vì sao điện mặt trời mái nhà tự tiêu tự sản dôi dư phát lên lưới điện với giá 0 đồng?
Thị trường 29/04/2024 19:46
Sản xuất công nghiệp tháng 4/2024 tiếp tục xu hướng tăng trưởng
Thị trường 29/04/2024 12:10
Người mua vàng lỗ nặng nếu đầu tư kiểu “lướt sóng”
Thị trường 29/04/2024 12:01