Microsoft ra mắt Office 2016 trên toàn cầu

Ngày 22/9/2015 Microsoft ra mắt Office 2016 trên toàn cầu. Những ứng dụng này là phần bổ sung cập nhật cho Office 365, dịch vụ dựa trên đám mây của Microsoft, nhằm đem lại cho người dùng khả năng làm việc hợp tác tốt nhất. 
Microsoft khuyến khích nữ giới chinh phục Công Nghệ
Microsoft "dằn mặt" Apple ngay trước thềm ra mắt iPad Pro
Việt Nam đạt giải cao tại cuộc thi Tin học văn phòng thế giới 2015!
Microsoft chung tay đẩy mạnh phát triển Chính phủ Điện tử
Tái tạo năng suất lao động nhờ giải pháp Đám mây của Microsoft

“Phương thức làm việc đã thay đổi chóng mặt, và đó là lý do Microsoft tập trung cải tổ hiệu suất và quy trình làm việc phù hợp với xu hướng “Ưu tiên di động, ưu tiên đám mây”. Những phát minh mới nhất này là bước tiến lớn lao mới mẻ của bô Office, chuyển đổi từ tập các ứng dụng quen thuộc cho người dùng cá nhân sang tập các dịch vụ và ứng dụng luôn kết nối, dành cho thế giới của hợp tác, làm việc hiện đại và theo nhóm”, ông Satya Nadella, CEO của Microsoft chia sẻ.

Bài viết giới thiệu về bộ Office mới được CEO của Microsoft xuất bản trên Blog chính thức của Microsoft. Trên Blog về Office, những thông tin và định hướng về Office 2016 được Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft, phụ trách nhóm dịch vụ và ứng dụng cho Office phiên bản máy trạm, ông Kirk Koenigsbauer chia sẻ bằng bài viết chi tiết.

Office 2016 đưa ra các phiên bản mới của bộ Office desktop apps for Windows, bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook, OneNote, Project, Visio và Access. Khi đăng ký sử dụng Office 365, khách hàng sẽ luôn được dùng bản Office cập nhật nhất, kèm khả năng cài đặt đầy đủ các ứng dụng trên toàn bộ các thiết bị của họ, tổ hợp cùng những dịch vụ liên tục phát triển dành cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp nhưng dịch vụ lưu trữ trực tuyến OneDrive, Skype for Business, Delve, Yammer và những tính năng bảo mật cấp độ doanh nghiệp.

Bộ ứng dụng Office mới bản dành cho thiết bị iOS- bao gồm Word, Excel và PowerPoint – đã sẵn sàng cho người dùng Việt Nam và sắp tới Office for Android cũng sẽ được ra mắt. Tương tự như Office for Windows 10, ứng dụng Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng iOS và Android được thiết kế dành cho cảm ứng và là bộ ứng dụng hoàn hảo với hiệu quả cao dành cho người dùng hay dịch chuyển. Hơn thế, các thuê bao Office 365 có quyền sử dụng những tính năng cao cấp của Word, Excel và PowerPoint, nhờ đó luôn làm việc năng suất mọi nơi, mọi lúc.

Khi đi cùng nhau, bản Office mới và hệ điều hành Windows 10 là giải pháp hoàn thiện nhất cho công việc. Ứng dụng Office 2016 sẽ thể hiện năng lực vượt trội nhất trên nền tảng Windows 10- bản Windows lý tưởng nhất cho đến hiện tại. Phiên bản này cũng bao gồm các tính năng Sway mới dành cho Windows 10 để tạo ra các câu chuyện có thể chia sẻ, tương tác và hiển thị lung linh trên màn hình. Windows Hello giúp người dùng đăng nhập một cách đơn giản cả vào hệ điều hành Windows và dịch vụ Office 365 chỉ trong 1 thao tác.

Ứng dụng Office Mobile apps trên Windows 10 giúp tăng cường năng suất làm việc khi dịch chuyển, bao gồm cả tính năng Continuum, nhờ đó người dùng có thể biến điện thoại thành một máy tính PC. Tính Cortana kết nối cùng Office 365 giúp người dùng những tác vụ như thiết lập các cuộc họp kèm nhiều khả năng tích hợp với Outlook sẽ được giới thiệu vào tháng 11/2015.

Microsoft ra mắt Office 2016 trên toàn cầu

Khả năng làm việc nhóm

Ứng dụng Office 2016 apps đơn giản hóa khả năng cộng tác và xóa đi những rào cản hiện thời, giúp các nhóm có thể làm việc thành công.

Tính cộng tác: hiện thời đã sẵn sàng cho các phần mềm Word, PowerPoint và OneNote bản desktop, giúp các nhóm có thể đồng thời gian cùng đánh máy trên Word và nhìn được bản hiệu đính của người sử dụng khác tức thì.

Skype in-app integration – Tích hợp Skype trong ứng dụng: xuyên suốt các bản Office Online và các ứng dụng máy trạm giúp người dùng có thể nhắn tin IM trực tuyến, chia sẻ màn hình, đối thoại hoặc chat video ngay trong văn bản.

Nhóm Office 365 Groups: đã trở thành nhóm tích hợp trong ứng dụng máy trạm của Outlook 2016 (Outlook 2016 client app) và sẵn sàng trên các thiết bị di động yêu thích với tên gọi Outlook Groups app. Tính năng này sẽ giúp toàn nhóm có trải nghiệm đồng nhất trên toàn bộ thiết bị.

Ngoài ra, giải pháp Office 365 mới với những ứng dụng và dịch vụ mạnh mẽ khác giúp xử lý cộng tác năng suất hơn nữa sẽ được ra mắt trong tương lai gần.

“Microsoft cam kết luôn gia tăng hiệu suất và đưa đến những trải nghiệm Office tuyệt vời nhất cho khách hàng trên mọi thiết bị. Bộ Office mới sẽ trao quyền cho mọi cá nhân và tổ chức hoàn thiện công việc mọi nơi, mọi lúc – tại nhà, tại quán cà phê hay tại văn phòng”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Dưới đây là một vài tính năng nổi bật:

Office 365 Planner giúp các nhóm tổ chức công việc như tạo ra các kế hoạch mới, tổ chức và thiết lập nhiệm vụ cho các thành viên, đặt ngày tới hạn (due date) và cập nhật trạng thới với các biểu đồ hình ảnh kèm thư thông báo.

Tính năng Planner sẵn có trong bản xem trước của Office 365 First Release customers, giới thiệu vào đầu quý tới. Những cập nhật nổi bật của OneDrive for Business sẽ được giới thiệu ngay trong tháng này, cho toàn bộ các trải nghiệm đồng bộ, trình duyệt, mobile, IT control và bản cho nhà phát triển. Bản đồng bộ kế tiếp cho máy trạm của Windows và Mac sẽ đưa ra trải nghiệm người dùng cải tiến, nâng cao tính tin cậy và các tùy chọn đồng bộ, và gia tăng giới hạn về kích thước file cũng như dung lượng tổng.

Được giới thiệu trước đó, tính năng GigJam ra mắt hôm nay trong bản xem trước và sẽ trở thành một phần của dịch vụ Office 365 trong năm 2016. GigJam là phương thức đột phá giúp các nhóm hoàn thiện nhiệm vụ và chuyển đổi được các quy trình nhờ phá vỡ được các rào cản giữa các thiết bị, ứng dụng và những cá nhân trong nhóm.

Tốt cho từng người dùng cá nhân

Office 2016 cung cấp những tính năng trí tuệ nhân tạo dựng sẵn, giúp người dùng làm việc thông minh và năng suất hơn. Outlook 2016 đưa ra các Inbox thông minh nhất cho tới thời điểm hiện tại, với khả năng tìm kiếm nhanh trong tích tắc và tự động xóa bỏ những thư điện tử không cần thiết (ưu tiên thấp). Toàn bộ danh sách trong phần đích (To) đều có quyền truy cập vào tài liệu theo phương thức hiện đại, dựa trên nền đám mây.

Tính năng Tell Me giúp người dùng Nhanh chóng tìm được các tính năng hoặc câu lệnh phù hợp của Office, và Smart Lookup sẽ giúp người dùng tìm được những thông tin phù hợp từ web bổ sung cho tài liệu soạn thảo. Excel 2016 tích hợp tính năng xuất bản publishing to Power BI và đồ thị hiện đại, giúp người dùng hiển thị dữ liệu theo cách tốt nhất. ​

Tính năng danh sách tài liệu hay sử dụng gần đây (The most recently used documents list) giúp người dùng có thể chọn đúng ngay tài liệu đang soạn khi sử dụng thiết bị bất kỳ, dù soạn thảo trên Office Online hay ứng dụng Office Mobile apps hoặc trên phiên bản Office 2016 desktop apps.

Ứng dụng Office 2016 apps trong Office 365 đưa đến những năng lực mới giúp các doanh nghiệp có thể đảm bảo an ninh và an toàn tốt hơn hẳn.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) chú trọng quan tâm.
Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

Xăng giảm 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 2/5, từ 15h, giá xăng được điều chỉnh tăng giảm đan xen. Trong đó, xăng E5 RON 92 được điều chỉnh giảm 8 đồng/lít; xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 40 đồng/lít.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

Hà Nội: Tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế về công tác cán bộ

(LĐTĐ) Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các đại biểu thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, tồn tại, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Thành ủy; đặc biệt là đề xuất những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, nhất là những giải pháp khắc phục hạn chế và những vấn đề cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác cán bộ.
Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

Hà Nội họp bàn về công tác cán bộ và nhiều nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Trong đó có nội dung về công tác cán bộ.

Tin khác

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Xem thêm
Phiên bản di động