Khi niềm tin cất cánh

Đất trời đang chuyển mình vào Xuân. Xuân vốn dĩ là mùa thiên nhiên khởi đầu một năm, như tuổi trẻ khởi đầu của một đời người, nên trong những ngày đầu Xuân, người ta thường ước nguyện những điều may mắn. Nhưng Xuân này còn có ý nghĩa hơn nhiều, bởi không chỉ khởi đầu của một năm mà còn khởi đầu một nhiệm kỳ của Đảng – nhiệm kỳ đầy ắp niềm tin, khát vọng đất nước bay lên.
Niềm tin của các tầng lớp nhân dân trước kỳ Đại hội
Phơi phới niềm tin

Nếp sống công nghiệp cuốn con người vào guồng quay thần tốc của những công việc miên man không bao giờ dứt cho gia đình và xã hội. Nào cơm - áo - gạo - tiền, nào nghĩa vụ và trách nhiệm, nào tình bằng hữu, nào chức vụ và danh vọng... Ngày trôi qua quá nhanh, tuần chớp mắt là hết, tháng vèo cái đã xong, năm quay quắt đã cũ. Nhanh đến ngỡ ngàng. Để rồi cuối năm, ta lại bồn chồn, xốn sang, tự hỏi: Năm qua ta đã làm được gì, ta được gì, mất gì?

Những nốt nhạc thời gian vẫn hoang hoải, thánh thót trôi về miền tương lai, tìm đến khoảnh khắc đất trời giao mùa, chuyển năm. Ta rồi sẽ lại lướt qua những thành tựu, những được – mất của năm cũ, như xem lại thước phim quay chậm. Cuộc sống vốn dĩ hoà quyện giữa buồn và vui, chiến thắng và thất bại, nụ cười và nước mắt.

Khi niềm tin cất cánh

Chiến sự vùng Trung Đông đã khiến thế giới năm 2015 không yên ả. Sự đối đầu căng thẳng giữa các thế lực, các cuộc tấn công khủng bố, các cuộc nội chiến tạo nên cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất lịch sử, khủng hoảng nợ tại Hy Lạp, tham chiến tại Syria, thiên tai ở Nepal, Ấn Độ, xả súng ở Mỹ... đã vẽ lên một góc bức tranh thế giới xám xịt. Đối đầu quyền lợi, quyền lực và những bất đồng quan điểm khiến con người dường như mong manh hơn trước chính những quyết định của mình. Vẫn biết chiến tranh hay hoà bình, hạnh phúc hay khổ đau, mưa thuận, gió hoà hay biến đổi khí hậu đều từ con người mà ra, từ ý thức mà ra, mà sao con người vẫn không ngăn chặn được? Đã có người thể hiện sự đau buồn, phẫn nộ, mất niềm tin vào một xã hội tốt đẹp, một thế giới yên bình.

Nhưng trong bức tranh có các góc u ám đó, ta lại thấy những điểm sáng chói, những thành tựu vẽ nên một thế giới phẳng, với tình yêu không biên giới, tràn ngập những yêu thương và chia sẻ. Thế giới cũng đã tiến gần hơn với phổ cập giáo dục toàn cầu. Theo báo cáo của UNESCO, hiện trong số 10 trẻ em trên thế giới đã có tới 9 em biết đọc và viết. Chỉ số đói nghèo cũng giảm xuống 9,6% (năm 2012 là 12,8%) - là mức giảm nhiều nhất trong vòng 200 năm qua. Năm 2015 cũng được đánh giá là năm thế giới nhiều người dùng internet nhất với 3,2 tỉ người sử dụng, năm có hàng triệu người mở tài khoản ngân hàng. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người hơn được tiếp cận với các cơ hội việc làm, kinh doanh. Cùng với đó là đại dịch thế giới AIDS đã được kiểm soát, hàng triệu người được dùng nước sạch. Bước tiến lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu được đánh dấu bởi Thỏa thuận lịch sử Paris COP21 với sự tham gia của 195 quốc gia.

Việc nhiều quốc gia mở cửa đón những người di cư, cả thế giới đau buồn cùng người dân Paris bị khủng bố… đã nói lên tính nhân văn, tình người không biên giới. Với những gì thế giới đang sẻ chia, ta có quyền tin vào tương lai tươi sáng, vào một thế giới bình an, hoà bình và thịnh vượng.

Khi niềm tin cất cánh
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự cuộc gặp cấp cao Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Trong bộn bề thế sự ấy, con dân đất Việt cũng trôi vào dòng chảy được - mất, niềm tin và khát vọng. Giống như một bản nhạc có nốt cao, nốt trầm, năm Ất Mùi khép lại có những nốt trầm buồn khiến ta day dứt. Tâm lý bầy đàn vẫn hằn vết theo thời gian: Đầu năm là chen lấn trèo rào vào Công viên nước, còn cuối năm là xô đẩy đến ngất xỉu để lấy số tiêm phòng cho trẻ thơ. Còn đó những vụ án oan, những thảm án gây chấn động. Con người dường như manh động hơn, nóng tính hơn, bạo lực hơn, dễ dãi hơn trong việc tước đi mạng sống của người khác. Còn đó những vụ tai nạn giao thông tang thương, ý thức tham gia giao thông chỉ biết chen lên phía trước mà không chịu nhường, lùi.

Rồi trận lũ lụt lịch sử tại Quảng Ninh đã khiến nhiều người dân thiệt hại nặng nề. Hình ảnh những ngày nước dâng, than từ các mỏ trôi theo dòng nước xiết, hàng trăm công nhân lặn ngụp quần nhau với dòng nước vần vũ để vớt than, có lẽ sẽ ám ảnh ta mãi không nguôi. Và chưa khi nào chúng ta lại lo lắng về vệ sinh an toàn thực phẩm đến thế. Vì lợi nhuận, vì thiếu hiểu biết, người ta sẵn sàng “đầu độc” đồng loại bằng rau phun kích thích mọc nhanh, lợn siêu nạc, tôm tiêm nước… Thực phẩm bẩn diễn ra tràn lan, dù các cơ quan chức năng đã bắt giữ và xử lý nhiều vụ sản xuất, tiêu thụ thực phẩm bẩn. Vấn nạn này khiến người dân lo lắng trong từng bữa ăn, đến mức một Đại biểu Quốc hội trong một kỳ họp đã phải thốt lên: “Con đường từ dạ dày đến nghĩa địa chưa bao giờ ngắn đến thế”.

Cái mới, nếu không được nghiên cứu kỹ lưỡng thì dù tốt đến đâu cũng đem đến bất tiện. Đó chính là lần đầu tiên kỳ thi trung học phổ thông được tổ chức hợp nhất với tuyển sinh đại học, cao đẳng. Mục tiêu của kỳ thi rất tốt, nhằm đổi mới căn bản, toàn diện lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giảm áp lực thi cử. Song, sự chuẩn bị thiếu kỹ lưỡng đã khiến hàng triệu phụ huynh và học sinh lâm vào cảnh dở khóc dở cười. Đó còn là những dự án xây dựng tượng đài nhiều tỉ. Vẫn biết rằng, tưởng nhớ anh hùng hào kiệt là việc cần làm, nhưng việc bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để xây tượng đài, trong khi đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thì lại là điều phải nhìn lại.

Những nốt trầm buồn ấy khiến ta đau đáu, nhưng không át nổi những nốt nhạc thánh thót, cao vút, hào hùng. Bản hoà tấu thành tựu đang vang vọng, đánh dấu rõ nét bởi tăng trưởng GDP cao nhất trong 5 năm qua - đạt trên 6,6%, lạm phát được kiểm soát ở mức thấp 0,63%, an sinh xã hội được bảo đảm. Bên cạnh đó là hội nhập kinh tế quốc tế sôi động với việc kết thúc đàm phán 4 Hiệp định tự do thương mại (FTA) với Liên minh kinh tế Á-Âu, Liên minh Châu Âu, Hàn Quốc và các đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Thêm một tin vui khi ngày cuối cùng của năm 2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được hình thành, đã tạo thêm cơ hội cho nước ta hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Cả nước đã sẵn sàng cho hội nhập và cất cánh bay lên trong một nền thương mại toàn cầu với nhiều cơ hội và thách thức.

Những tuyến quốc lộ được mở rộng, nâng cấp, những con đường cao tốc mới làm rộng thênh thang, và nhiều cây cầu hiện đại, phóng khoáng, nối liền nhiều vùng kinh tế trọng điểm, thông thương thuận tiện, tạo đột phá về phát triển hạ tầng, làm nên bộ mặt mới, diện mạo mới cho đất nước, bắt kịp xu thế hội nhập. Trong lĩnh vực thể thao, “cô gái vàng” môn bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã toả sáng rực rỡ khi cô giành 8 Huy chương Vàng – số Huy chương Vàng cá nhân nhiều nhất ở một kỳ SEA Games, kể từ năm 1977. Thể thao Việt Nam nằm trong top 3 nước dẫn đầu SEA Games 28 với 73 Huy chương Vàng. Và nữa, Hoa hậu Phạm Hương cũng đem nhan sắc Việt sánh vai sắc đẹp thế giới.

Khi niềm tin cất cánh

Thủ đô Hà Nội cũng thay da đổi thịt hằng ngày. Hàng loạt toà nhà chọc trời dần dần mọc lên, phô diễn bức tranh phố thị hiện đại, tiện nghi. Những khu thương mại dưới lòng đất, trong các toà nhà thênh thang, sầm uất, với đủ loại hàng hoá tạo nên một cuộc sống đủ đầy. Phố xá tấp nập, đèn màu nhấp nhánh, cỏ cây hoa lá chen giữa những làn đường cho ta cảm giác yên bình đến lạ.

Kinh tế Thủ đô đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 năm trở lại đây với mức tăng tổng sản phẩm 9,24%. Thu ngân sách của thành phố ước đạt 103,5%. Đời sống của người dân được cải thiện đáng kể, an sinh xã hội được bảo đảm. Chỉ số cải cách hành chính của thành phố tiếp tục tăng hạng - xếp thứ 3/63 tỉnh, thành phố; chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin đứng thứ 2/63 tỉnh, thành phố. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về giáo dục và đang tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hà Nội - hai tiếng thân thương ấy, đã đủ gợi cả một tình yêu với Thủ đô, trái tim của cả nước. Hà Nội đã, đang và sẽ là điểm đến an toàn, tin cậy của các nhà đầu tư và bạn bè quốc tế.

Hơn tất cả, suốt năm 2015, Đại hội Đảng bộ các cấp đã thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đại hội các cấp xác định phương hướng nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020, lựa chọn nhân tài để bầu các chức danh lãnh đạo các đơn vị, địa phương và đất nước. Những gương mặt mới, tư duy mới, nhiều người còn rất trẻ đầy nhiệt huyết, đã tạo nên cái nhìn mới, nét đổi mới, sung sức của Đảng.

Để rồi Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm, giống như tiêu đề báo cáo trình bày tại Đại hội: "Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại."

Trong một thế giới đang diễn ra mạnh mẽ quá trình toàn cầu hóa, đan xen nhiều mối quan hệ phức tạp, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, đấu tranh gay gắt giữa các nước, giữa các nền chính trị, kinh tế và văn hóa khác nhau, sự hưng thịnh hay tồn vong đã không còn chỉ là chuyện riêng của từng quốc gia hay dân tộc. Điều đó đã tạo ra cả thời cơ và thách thức với Việt Nam, đòi hỏi đất nước ta phải phát triển nhanh, bền vững, nâng cao sức mạnh tổng hợp, nội lực về mọi mặt.

Chúng ta đặt niềm tin vào Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, vào thế hệ lãnh đạo đầy tri thức, được nhân dân trao trọng trách điều hành và vận hành đất nước. Niềm tin ấy tạo cho ta một sự hứng khởi và quyết tâm, một sự nỗ lực, một niềm hy vọng hướng đến. Chúng ta nguyện góp sức riêng, cùng các nhà lãnh đạo, để niềm tin được lên ngôi và người với người được xích lại gần nhau hơn, để đất nước cất cánh vào Xuân.

Là tổ chức chính trị xã hội của giai cấp công nhân và người lao động, là nơi tập hợp giáo dục công nhân viên chức, lao động, là cầu nối giữa Đảng và công nhân, lao động, tổ chức công đoàn nói chung và các cấp công đoàn Thủ đô nói riêng đã không ngừng sáng tạo, đổi mới, thực hiện nhiều giải pháp nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, vận động công nhân, lao động hăng say sản xuất, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá Thủ đô và đất nước. Các cấp công đoàn đã làm tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, giảm bớt khó khăn cho CNLĐ để người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công đoàn luôn chú ý giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú là công nhân lao động trực tiếp để Đảng bồi dưỡng, kết nạp, đáp ứng khát vọng vào Đảng cháy bỏng của công nhân. Đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô khẳng định bản lĩnh chính trị vững vàng, lập trường kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Sự tin tưởng đó thể hiện bằng việc phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực học tập và rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật, xã hội, tiếp cận nhanh với công nghệ tiên tiến, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô và đất nước.

Mùa Xuân giống như cô gái đẹp tuổi xuân thì, đỏng đảnh mà thướt tha, khiến mỗi người đón Xuân với một tâm trạng khác nhau. Dù đón Xuân ở cung bậc tình cảm nào thì cũng luôn chứa đựng những khao khát, ước mong. Ta tin năm mới sẽ mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc, mở ra trang mới trong cuộc sống cho mỗi người với những thành công mới. Trong ánh Xuân ngát hương hoa, ta rộn rã trao nhau những lời chúc tuyệt mỹ, để năm mới mang đến cho ta niềm tin yêu vào cuộc sống.

Trong niềm tin chung ấy, tập thể cán bộ, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã có một năm 2015 với nhiều thành công, luôn tự đổi mới để phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của tổ chức công đoàn Thủ đô và là điểm đến tin cậy của bạn đọc. Tín hiệu đầu tiên báo mùa xuân về là ấn phẩm Lao động Thủ đô Xuân Bính Thân đầy cảm xúc, công phu, tinh tế kỹ lưỡng tới từng centimet, được thai nghén trước nhiều tháng, để rồi “ra lò” một tuyệt phẩm, như tiếng gọi tha thiết mời Xuân về, như giai phẩm lịch lãm mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tuyệt phẩm ấy vẽ lên bức tranh toàn diện thành tựu của đất nước, Thủ đô toả sáng lung linh, với niềm tin cất cánh.

Đón Xuân trong không khí rộn ràng chào mừng thành công của Đại hội Đảng, niềm vui ắt hẳn nhân đôi. Ta tin tuyệt đối vào đường lối của Đảng, tin tuyệt đối những chiến lược, sách lược Đảng chỉ ra. Bởi ý Đảng, lòng dân lúc này đang hoà quyện. Ai đó từng nói “Có niềm tin là có tất cả”, hơn lúc nào hết lúc này, niềm tin đang đong đầy trong mỗi chúng ta.

Hãy đón mùa Xuân với những niềm tin vào tương lai ăm ắp như thế. Để rạng rỡ mãi nụ cười, chan chứa mãi hạnh phúc. Để cuộc sống tươi đẹp hơn. Đón một Xuân mới ấm áp khi niềm tin cất cánh.

Lê Thị Bích Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động