Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 11, khóa XVI

Sáng nay (19/11), Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVI đã họp Hội nghị lần thứ mười một. Hội nghị quán triệt Kết luận của Bộ Chính trị và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011 – 2020. Đồng thời, tập trung thảo luận những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư, ngân sách,... của thành phố.
khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi Đảng bộ Vùng 2 Hải quân thông báo nhanh Nghị quyết Trung ương 6 Khóa 12 của Đảng
khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi Diện mạo mới từ đổi mới toàn diện
khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2017

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy.

khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh Nguyễn Công)

Chỉ số PCI tăng 10 bậc, cao nhất từ trước tới nay

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, với sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế - xã hội năm 2017 đạt được kết quả khá toàn diện.

Kinh kế tăng trưởng khá, tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 8,5% (cách tính mới tăng 7,3%); chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 7%; thị trường ổn định, chỉ số giá tiêu dùng bình quân ước tăng 3,05-3,11%; tổng mức lưu chuyển hàng hoá bán ra và doanh thu dịch vụ ước tăng 10,3%; tín dụng ngân hàng phát triển tốt, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa và vốn cho sản xuất; kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 11,54 tỷ USD, tăng 8%. Khách du lịch ước đạt 23,83 triệu lượt người, tăng 9%; trong đó, khách quốc tế 4,95 triệu lượt, tăng 23%. Mặc dù thời tiết diễn biến bất lợi, giá một số nông sản có thời điểm giảm mạnh nhưng nông nghiệp tiếp tục phát triển, giá trị gia tăng ước tăng 2%.

khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi
Toàn cảnh Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 11, khóa XVI (Ảnh Nguyễn Công)

Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ nét, thu hút đầu tư đạt kết quả cao. Chỉ số PCI tăng 10 bậc, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành, cao nhất từ trước tới nay. Trong năm qua, Thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư 160 dự án vốn ngoài ngân sách trị giá 110 nghìn tỷ đồng; vốn đăng ký FDI cả cấp mới và tăng vốn ước đạt 3,356 tỷ USD; tiếp nhận 128 dự án đầu tư theo hình thức PPP; cấp đăng ký doanh nghiệp cho 25.160 doanh nghiệp (tăng 11%) với vốn đăng ký 240 nghìn tỷ đồng (tăng 4%), lũy kế số doanh nghiệp trên địa bàn là 231,92 nghìn doanh nghiệp.

Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 207,628 nghìn tỷ đồng, bằng 101,4% dự toán, tăng 15,8% so thực hiện năm 2016, trong đó, thu nội địa 187,64 nghìn tỷ đồng, bằng 101% dự toán, tăng 16,2%. Chi ngân sách địa phương ước thực hiện 77,262 nghìn tỷ đồng.

Đóng góp ý kiến về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2018, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Trịnh Thế Khiết cho rằng, tăng trưởng kinh tế xã hội năm 2017 đạt 8,5% là kết quả đáng ghi nhận, bởi 6 tháng đầu năm nước ta gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cũng như nhận định trong báo cáo của Thành phố, sự phát triển này chưa xứng với tiềm năng; công tác phòng chống dịch bệnh, phòng cháy chữa cháy, cải cách hành chính của thành phố vẫn còn một số tồn tại, hạn chế...

Để phát triển kinh tế xã hội năm 2018, Chủ tịch Hội Nông dân kiến nghị Thành phố đôn đốc xử lý các công trình xây dựng để quá lâu chưa khởi công xây dựng; tăng cường hệ thống đê kè, nhất là ở những nơi xung yếu; đẩy nhanh việc hạ ngầm dây cáp điện; xây dựng nhà máy xử lý rác thải, nước thải, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Cũng theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, thời gian qua Thành phố quyết liệt chỉ đạo thực hiện các chương trình, đề án xây dựng nông thôn mới (NTM). Đã có thêm 02 huyện Thanh Trì, Hoài Đức đạt chuẩn NTM, nâng tổng số lên 04 huyện NTM; có thêm 30 xã đạt chuẩn (kế hoạch là 22 xã), nâng tổng số lên 285 xã NTM (tỷ lệ 73,8%).

Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” các cấp, các ngành của TP đã có những chuyển biến rõ nét. Kỷ luật, kỷ cương được tăng cường; chỉ số Cải cách hành chính xếp thứ 3 cả nước, tăng 6 bậc. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo được quan tâm giải quyết đúng thẩm quyền. Phòng, chống tham nhũng tiếp tục được coi trọng.

khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi
Công tác quản lý đô thị được đẩy mạnh, cây xanh, chiếu sáng có nhiều đổi mới (Ảnh Nguyễn Công)

Công tác quản lý đô thị được đẩy mạnh, cây xanh, chiếu sáng, chỉnh trang đường phố được đổi mới; quản lý hè phố, vệ sinh môi trường được duy trì, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè được chấn trỉnh, có bước tiến bộ; các lĩnh vực văn hóa phát triển toàn diện; quốc phòng được củng cố; an ninh chính trị, trật tự xã hội được đảm bảo; đối ngoại được mở rộng. Tất cả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều hoàn thành kế hoạch, trong đó thu ngân sách vượt dự toán và 06 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kết quả đạt được phù hợp tình hình phát triển chung của cả nước và Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước.

Giám đốc Sở Công Thương Lê Hồng Thăng cho biết, việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị trên địa bàn Thành phố cơ bản đã đạt được các nội dung về quản lý nhà nước như: Duy trì thường xuyên tổ chức giao ban nắm bắt thông tin, tổ chức tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp ổn định sản xuất; các doanh nghiệp luôn là đối tượng được ưu tiên hàng đầu trong cơ chế hỗ trợ của thành phố, như hỗ trợ vốn vay, lãi suất sau đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực; doanh nghiệp đã có nhiều biện pháp giữ vững sản xuất, tạo đà tăng trưởng, tạo việc làm cho người lao động, luôn đầu tư đổi mới thiết bị…

Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần được đổi mới trong năm 2018. Tiêu biểu như trong hạ tầng thương mại, công tác kêu gọi đầu tư gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đầu tư thương mại ở các chợ. Giám đốc Sở Công thương đề nghị nên giải phóng mặt bằng, san nền, tạo quỹ đất sạch rồi mới tiến hành đấu thầu để giúp mảng thương mại truyền thống có thể phát triển được.

Theo ông Lê Hồng Thăng, một vấn đề nữa cần quan tâm trong thời gian tới là cải thiện môi trường đầu tư. Đến nay, thành phố đã thực hiện khá tốt công tác cải cách hành chính theo các quy định mới và đã đạt kết quả tích cực. Năm 2018, thành phố phấn đấu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 40% thủ tục hành chính; năm tiếp theo là 70% đạt mức độ 3.

Bước tiến mới trong công tác dân vận

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh đề nghị, báo cáo về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2018 của Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội nên bổ sung những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội năm 2017 bắt nguồn từ công tác dân vận của chính quyền các cấp, sức mạnh của quần chúng nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Cụ thể, công tác dân vận của chính quyền các cấp đã có bước tiến rất tốt trong tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nắm rõ chủ trương, nhiệm vụ, giảp pháp trọng tâm năm 2017, từ đó ủng hộ thực hiện. Các ngành, các cấp cũng đã đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước...

Theo ông Vũ Hồng Khanh, mục tiêu tổng quát trong phát triển kinh tế xã hội năm 2018 của Thành phố còn chung chung, khi đối chiếu với các nhiệm vụ, giải pháp chưa thật sự đồng bộ. Ngoài ra, những hạn chế, khuyết điểm của năm 2017 nên được đề cập rõ hơn để tạo chuyển biến, khắc phục rõ nét trong năm tới.

Cùng tham gia góp ý vào các báo cáo được trình tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Nguyễn Văn Quang kiến nghị, trong năm 2018, Thành phố cần quan tâm hơn nữa đến công tác quy hoạch, đầu tư ngân sách cho xây dựng trường học, bởi hiện nay, tình trạng quá tải trong các cấp học là rất lớn. Đơn cử huyện Đông Anh đã dành 60% tổng kinh phí đầu tư cơ bản cho lĩnh vực xây dựng trường học, song vẫn không đáp ứng đủ yêu cầu thực tế.

Giám đốc Sở Công Thương đánh giá, việc giải quyết những tồn tại cũ đối với lĩnh vực công thương vẫn chậm. Cụ thể là việc cấp giấy chứng nhận đối với các đơn vị kinh doanh của khối thương mại và công nghiệp. Do đó, Thành phố cần sớm tháo gỡ việc này và sớm xử lý các vấn đề về thuế. Nếu quyết liệt giải quyết các khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính thì khó khăn của doanh nghiệp sẽ bớt đi, góp phần đạt chỉ tiêu của Thành phố về phát triển kinh tế xã hội.

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Khuất Văn Thành cho biết, năm qua lĩnh vực đào tạo nghề của thành phố phát triển tốt, có 60,66% người lao động được đào tạo. Toàn thành phố giảm được khoảng 14 nghìn hộ nghèo, trong đó quận Cầu Giấy không có hộ nghèo. Một số quận có số hộ nghèo thấp như: Tây Hồ (40 hộ), Thanh Xuân (30 hộ). Đặc biệt, trên địa bàn thành phố không còn xã nghèo và thôn nghèo. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số huyện có tỷ lệ hộ nghèo khá cao như: Ba Vì, Mỹ Đức...

Theo kế hoạch, trong năm 2018, toàn thành phố sẽ giảm khoảng 0,3% hộ nghèo, tương đương 5.600 hộ; cuối năm 2018 sẽ còn 1,4% hộ nghèo và theo lộ trình đến năm 2020 chỉ còn 1% hộ nghèo.

Về chính sách với người có công, năm nay, Thành phố thực hiện đồng bộ nhiều hoạt động thiết thực như: Quỹ đền ơn đáp nghĩa đã thực hiện được 370% kế hoạch; tặng sổ tiết kiệm được 261% kế hoạch; không còn hộ người có công thuộc diện nghèo và cận nghèo...

Giảm chi thường xuyên, Hà Nội dự kiến tiết kiệm được 1.800 tỷ đồng

Phát biểu làm rõ vấn đề mà các đại biểu nêu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đề xuất 55 dự án trọng điểm nhưng trên tinh thần không bắt buộc phải hoàn thành tất cả các dự án trong nhiệm kỳ này, mà những dự án lớn cần có thời gian chuẩn bị. Hiện tại, các thủ tục dự án TPP và dự án trọng điểm nhóm A về cơ bản thành phố đang thực hiện đúng tiến độ và khẩn trương. Để phục vụ cho những dự án này, các nguồn lực giải phóng mặt bằng, nhà tái định cư (gần 20.000 căn hộ) cơ bản đáp ứng đủ lộ trình. Bên cạnh đó, Thành phố vẫn xây dựng cơ chế cho người dân tự nguyện lấy tiền chứ không bắt buộc tái định cư.

khai mac hoi nghi bch dang bo tp ha noi lan thu 11 khoa xvi
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới Thành phố sẽ tập trung giải quyết điểm nóng, đơn thư khiếu kiện kéo dài. (Ảnh Nguyễn Công)

Về thực hiện đơn giản hoá các thủ tục hành chính, Chủ tịch UBND TP cho biết, qua rà soát, năm 2017 đạt 48%, tuy không đạt mục tiêu năm 2017 đề ra nhưng đã vượt xa so với lộ trình Chính phủ yêu cầu đến năm 2020 là 20%. Trong giải quyết đơn thư, theo thống kê của Thanh tra Chính phủ, năm 2017, số đơn thư trên địa bàn Hà Nội gửi Thanh tra Chính phủ và các bộ, ban, ngành giảm 36% vì thành phố đã tập trung giải quyết, giảm việc khiếu kiện, gửi đơn thư vượt cấp. "Công tác này đang có nhiều chuyển biến. Thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung giải quyết điểm nóng, đơn thư khiếu kiện kéo dài, qua đó giảm những phức tạp về an ninh nông thôn và tình trạng khiếu kiện kéo dài, vượt cấp" - Chủ tịch UBND Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Về nhiệm vụ quản lý chi ngân sách, theo Chủ tịch UBND TP, ngay từ đầu năm 2016, TP đã chỉ đạo sát sao, quản lý chặt chẽ nguồn thu. Nhờ giảm chi thường xuyên, năm 2016, Hà Nội tiết kiệm được 2.500 tỷ đồng và năm nay dự kiến tiết kiệm được 1.800 tỷ đồng. Ngoài ra, 62% các dịch vụ công đã được chuyển từ cơ chế đặt hàng sang đấu thầu để doanh nghiệp tư nhân tham gia rộng rãi vào cung cấp dịch vụ công cho Thành phố.

Về chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, theo Chủ tịch UBND Thành phố, đến nay, Hà Nội đã chuyển dần việc hạ ngầm cáp viễn thông và đường điện cho EVN Hà Nội và các đơn vị Vinaphone, Mobifone, Viettel, FPT... năm 2017, phấn đấu 71 tuyến phố sẽ hoàn thành hạ ngầm. Tới năm 2020, cố gắng hoàn thành ở 12 quận. Cùng với đó, thành phố cũng đang thực hiện rất bài bản vấn đề xử lý rác thải. Tập thể Ban cán sự Đảng thành phố đã họp về xây dựng nhà máy đốt rác và đầu tư thêm 4 nhà máy xử lý rác thải, phấn đấu đến năm 2020 sẽ hoàn thành 2/4 nhà máy theo kế hoạch.

Liên quan tới xử lý nước thải, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, gói thầu xử lý nước thải Yên Xá đã khởi động, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào quý IV/2019. Sau khi đi vào sử dụng, nhà máy xử lý nước thải Yên Xá có công suất 270.000m3/ngày đêm, thu gom nước thải trên phạm vi các quận: Ba Đình, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàng Mai, Hà Đông và huyện Thanh Trì. Về xử lý nước tại các khu đô thị thì trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư. Về xử lý nước thải tại các khu công nghiệp, năm 2018, thành phố sẽ khởi động tất cả các nơi chưa có hệ thống xử lý nước thải. Tuy nhiên, quá trình đầu tư hệ thống xử lý nước thải phải được tính toán rất kỹ lưỡng và lựa chọn công nghệ phù hợp.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã giải đáp và cung cấp thông tin về việc cơ cấu lại nền kinh tế, quy hoạch, quản lý nhà chung cư và các nguồn thu có dư địa tăng trong năm tới của Thủ đô.

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy đọc dự thảo Nghị quyết Hội nghị lần thứ mười một BCH Đảng bộ thành phố Hà Nội khoá XVI. 100% đại biểu đã biểu quyết tán thành nghị quyết.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Tăng cường kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhất trí với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của Thành phố năm 2017. Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tham luận của các đại biểu. Theo Bí thư Thành ủy, các ý kiến đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thành phố thời gian qua, từ đó đưa ra được những giải pháp, kiến nghị để khắc phục, nhằm đạt kết quả cao hơn nữa…

Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng, năm 2018 là năm quan trọng trong thực hiện kế hoạch 5 năm 2016-2020, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Do đó, phát huy những kết quả đạt được và kinh nghiệm đã có, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến cơ sở phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn nữa. Tăng cường kiểm tra, giám sát, đổi mới phương thức lãnh đạo, đề cao trách nhiệm, sự gương mẫu của người đứng đầu các cấp và phải huy động cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện thắng lợi, toàn diện các nhiệm vụ công tác; tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP, 8 chương trình công tác, các đề án, kế hoạch của Thành ủy.

Đồng thời rà soát lại từng nhiệm vụ, chỉ tiêu để từng đơn vị chủ động có kế hoạch, đề xuất giải pháp cụ thể, khả thi. Cần tập trung vào những nhiệm vụ, chỉ tiêu có khả năng không đạt để có giải pháp quyết liệt tháo gỡ những khâu yếu, việc khó.

Thời gian tới, Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu các cấp, các ngành cần quyết liệt, tích cực hơn nữa trong chỉ đạo, điều hành; nhìn nhận đúng những hạn chế để đưa ra các giải pháp khắc phục, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Nguyễn Công - Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động