Hậu cổ phần hóa RECO: Người lao động yên tâm công tác

Thời gian qua, một số lao động tại Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu đường (RECO) - Tổng Công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), có đơn khiếu nại về việc quản lý, sử dụng đất tại số 10 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã có kết luận về vụ việc, người lao động (NLĐ) tại RECO đã yên tâm công tác.

Giải quyết kịp thời các đơn phản ánh

Sau khi nhận được đơn khiếu nại của NLĐ, ngày 7.1.2016, Văn phòng Chính phủ có văn bản 127/VPCP-V.I chuyển đơn của NLĐ để UBND TP.Hà Nội kiểm tra, giải quyết theo quy định. Ngày 21.1.2016, UBND TP Hà Nội có văn bản 314/UBND-TNMT giao Sở TNMT kiểm tra, xem xét, trả lời đơn kiến nghị của công dân liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất tại số 10 Trung Kính. Ngày 24.2.2016, Sở TNMT mời các bên liên quan đã trình bày về lịch sử quá trình sử dụng mảnh đất số 10 Trung Kính từ trước đến nay.

tin nhap 20160505082936
Ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc TEDI (thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo một số phòng ban làm việc với PV.

Theo đó, mảnh đất số 10 Trung Kính được UBND TP.Hà Nội cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và được Sở Địa chính Hà Nội ký hợp đồng thuê đất từ 1.1.1996, thời hạn 20 năm, với Xí nghiệp Khảo sát thiết kế đường sắt thuộc Viện Thiết kế GTVT (nay là TEDI). Xí nghiệp sau đó chuyển đổi thành Công ty Tư vấn thiết kế cầu đường. Năm 2005, tài sản của Công ty tại mảnh đất số 10 Trung Kính được  điều chuyển về TEDI quản lý và sử dụng. Năm 2006, Công ty Tư vấn thiết kế cầu đường là đơn vị đầu tiên của TEDI cổ phần hóa và chuyển đổi thành RECO. Cũng từ năm 2006 đến đầu năm 2015, TEDI  thực hiện nghĩa vụ nộp tiền thuê đất ở số 10 Trung Kính. 

tin nhap 20160505082936
Cổ phần hóa: Nhà đầu tư nước ngoài còn dè dặt

Đa số các nhà đầu tư chiến lược tỏ ra băn khoăn đầu tư vào các doanh nghiệp (DN) nhà nước bởi cho rằng không kiểm soát được số vốn đầu tư bỏ ra.

Tháng 10.2008, RECO có công văn 793/CĐ gửi Ban Chỉ đạo 09 về việc xác nhận công ty không có tài sản tại số 10 Trung Kính và việc thực hiện quản lý sử dụng khu đất này là của TEDI. Ngày 27.11.2013, UBND TP.Hà Nội chấp thuận chủ trương cho TEDI tiếp tục quản lý, sử dụng các cơ sở nhà đất trên địa bàn thành phố theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt để làm căn cứ thực hiện CPH doanh nghiệp Nhà nước, trong đó quy định: Cở sở nhà, đất tại 10 Trung Kính tiếp tục quản lý sử dụng theo hiện trạng. Căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, ngày 12.2.2015, UBND TP.Hà Nội có quyết định về việc cho TEDI thuê đất số 10 Trung Kính để tiếp tục sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm trụ sở làm việc…

Từ kết quả kiểm tra, ngày 28.3.2016, Sở NTMT có báo cáo về việc quản lý, sử dụng đất ở 10 Trung Kính gửi các cơ quan có thẩm quyền. Báo cáo 421/STNMT-TTr nêu rõ: Việc một số cổ đông làm việc tại RECO đề nghị Sở TNMT dừng cấp GCNQSDĐ cho TEDI tại số 10 Trung Kính và đề nghị hoàn thiện hồ sơ cấp GCNQSDĐ cho RECO là không có cơ sở pháp lý. Tại thời điểm kiểm tra, RECO không đề nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền dừng việc cấp GCNQSDĐ cho TEDI. RECO đã nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật cũng như thực hiện chỉ đạo của TEDI liên quan đến việc quản lý, sử dụng khu đất tại số 10 Trung Kính. Sở TNMT yêu cầu: TEDI khẩn trương thực hiện đúng trách nhiệm tại Điều 2, Quyết định 783/QĐ-UBND ngày 12.2.2015 của UBND TP.Hà Nội về việc cho TEDI thuê 2.581m2 đất tại số 10 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy để tiếp tục sử dụng cùng với công trình đã xây dựng làm trụ sở làm việc. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo, đề xuất các biện pháp tháo gỡ trình UBND TP xem xét, giải quyết theo quy định.

Đảm bảo lợi ích cho NLĐ

tin nhap 20160505082936
Đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa Công ty BSR

Sáng 3/12/2015, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo công tác cổ phần hóa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) họp định kỳ nhằm thúc đẩy tiến độ và đề xuất một số giải pháp với Chính phủ, các bộ ngành liên quan.

Sau khi có kết luận của Sở TNMT về vụ việc, phía TEDI đã thực hiện tuyên truyền về nội dung kết luận tới toàn thể CBCNV để NLĐ có thể yên tâm công tác. Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Hữu Sơn - Tổng Giám đốc TEDI - cho biết: “Ngày 12.4.2016, Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo bằng văn bản gửi Đảng ủy RECO quán triệt tuyên truyền các nội dung kết luận của Sở TNMT về việc quản lý sử dụng đất tại số 10 Trung Kính đến toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ tại các đơn vị. Qua đó, NLĐ nắm rõ được toàn bộ quá trình quản lý, sử dụng đất tại số 10 Trung Kính để ổn định tâm lý và yên tâm công tác. Bản thân người đứng đơn là đảng viên cũng không có ý kiến gì trong báo cáo của Chi bộ RECO gửi lên Tổng công ty”. Ngày 25.4, Đảng ủy RECO đã gửi Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty về kết quả thực hiện tuyên truyền nội dung kết luận của Sở TNMT. Theo đó, các Chi bộ đã quán triệt, phổ biến đến các đồng chí đảng viên trong Chi bộ cũng như đã chỉ đạo công đoàn bộ phận tích cực tuyên truyền tới toàn thể cán bộ, NLĐ trong đơn vị về các nội dung kết luận của Sở TNMT. Không có ý kiến trái chiều nào của NLĐ về những nội dung của cơ quan thẩm quyền kết luận.

Để NLĐ yên tâm công tác, ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn TEDI - cho biết: Chủ tịch các Công đoàn bộ phận có trách nhiệm cung cấp tài liệu về kết quả kiểm tra, xác minh đơn phản ánh của một số NLĐ làm việc tại RECO liên quan tới việc quản lý, sử dụng đất tại số 10 Trung Kính và phổ biến, tuyên truyền thông tin đến các đoàn viên Công đoàn hiểu và nắm rõ sự việc. Chủ tịch Công đoàn bộ phận có trách nhiệm vận động, tuyên truyền tới các đoàn viên Công đoàn và NLĐ hiểu và nắm rõ diễn biến sự việc và có ý kiến đống góp trên tình thần xây dựng. Ban Tổng giám đốc cần có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ lao động được giao nhiệm vụ tham gia giải quyết sự việc liên quan, Ban chấp hành Công đoàn sẽ có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ.

H.Duy

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

3 doanh nghiệp bị xử phạt hơn 600 triệu đồng

(LĐTĐ) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa công bố quyết định xử phạt 3 doanh nghiệp với tổng số tiền 600 triệu đồng. Doanh nghiệp bị phạt nặng nhất gần 450 triệu đồng vì không đăng ký giao dịch chứng khoán.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.

Tin khác

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân

(LĐTĐ) Ngày mai (8/3) là ngày Quốc tế phụ nữ. Ngày cả thế giới dành để tôn vinh một nửa nhân loại của mình; ngày để mỗi chúng ta tôn vinh những người mẹ, người chị, người em và trên bình diện xã hội là để tôn vinh những lao động nữ, họ đang hiện diện trong tất cả các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Họ là những chính trị gia, nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động bình dị… nói ngắn gọn họ chính là những “bông hồng” làm nên những mùa xuân đất nước và Thủ đô Hà Nội dấu yêu.
Câu chuyện về khởi nghiệp

Câu chuyện về khởi nghiệp

(LĐTĐ) Mong ước lớn nhất của anh Nguyễn Lê Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc Sông Hương Foods là làm sao có thể đưa đặc sản đạt chuẩn OCOP của 63 tỉnh, thành xuất khẩu ra thế giới, đặc biệt là nước Mỹ - nơi có đông người Việt Nam đang sinh sống, làm việc.
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương

(LĐTĐ) Ngày 3/11, Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

(LĐTĐ) Với những đóng góp, hỗ trợ tích cực cho lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Geleximco đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế

(LĐTĐ) Sau ngày đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945), mặc dù bận trăm công nghìn việc nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất quan tâm đến giới doanh nhân, Công Thương Việt Nam.
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

Chia sẻ của "triệu phú gà" D310

(LĐTĐ) Nhạy bén trong việc tiếp cận thông tin, anh Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) nhận thấy nhu cầu tiêu thụ gà sạch trên thị trường rất lớn, trong khi trên địa bàn đang ít trang trại nuôi gà theo quy mô, năm 2018 anh đã quyết định đầu tư con giống, chuồng trại để chăn nuôi gà siêu trứng. Sau hơn 4 năm, anh Hiếu giờ đã là một “triệu phú gà”.
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”

(LĐTĐ) Tối 8/11/2022 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022.
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Phó Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam vừa vinh dự nhận “Giải thưởng đóng góp xuất sắc cho phát triển ngành chiếu sáng rắn toàn cầu”.
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững

(LĐTĐ) “Làm công nghiệp vất vả nhưng là cái lõi của kinh tế, tạo ra sự thay đổi ở các địa phương và đem đến nhiều công ăn việc làm cho xã hội”, ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO chia sẻ.
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam

(LĐTĐ) Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) tổ chức Tọa đàm “Lãnh đạo tạo đột phá dẫn bước thành công”; đồng thời phối hợp với Hội Nữ doanh nhân thành phố Hà Nội (HNEW) tổ chức chương trình Gala “Cảm xúc tháng 10: Chạm yêu thương”.
Xem thêm
Phiên bản di động