Hàng loạt ô tô vô tư lấn làn xe máy trên cầu Thanh Trì
| Bán hàng rong trên cầu Thanh Trì: Hiểm họa tai nạn giao thông | |
| Phạt tài xế đi sai làn trên cầu Thanh Trì | |
| Bán hàng rong trên đường cao tốc: Hiểm nguy rình rập |
Thời gian gần đây, báo Lao động Thủ đô nhận được nhiều phản ánh của người dân về hiện tượng xe ô tô đi lấn vào làn xe máy trên cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhất là vào giờ cao điểm, khi ùn ứ bắt đầu xuất hiện. Vấn đề này càng làm căng thẳng thêm tình hình giao thông tại “điểm nóng” cầu Thanh Trì.
Để xác nhận lời phản ánh của người dân, phóng viên báo Lao động Thủ đô đã nhiều lần đến và ghi nhận các vấn đề về giao thông ở đây.
Theo ghi nhận, vào khoảng 16h, mới bắt đầu vào giờ cao điểm, chưa có quá nhiều xe tham gia lưu thông nhưng lại có đến hàng chục chiếc xe ô tô lớn bé ngang nhiên di chuyển vào làn dành cho xe máy trên cầu Thanh Trì. Mặc dù, cầu Thanh Trì được bố trí 2 phần đường riêng biệt cho ô tô, xe máy, được phân cách bằng các dải barie và có biển báo từ phía đầu cầu.
![]() |
| Dù đã được phân cách bằng các dải barie và có biển báo từ phía đầu cầu nhưng xe ô tô vẫn vô tư lấn làn của xe máy. (Ảnh: L.Thắm) |
Không những thế, khi lấn sang làn dành cho xe máy, các phương tiện này còn liên tục bóp còi inh ỏi để xin vượt bất chấp việc làn đường rất nhỏ có thể gây tai nạn nghiêm trọng.
Ông Ngô Quang Thạch, một người thường xuyên lưu thông trên cầu Thanh Trì bức xúc chia sẻ: “Không chỉ vào giờ cao điểm mà ngay cả những giờ bình thường, các loại ô tô từ xe con cho đến xe khách, xe tải đều vô tư lấn đường của xe máy. Không chỉ lấn một làn mà nhiều khi còn luôn cả hai làn xe máy khiến cho giao thông trên cầu thêm phần rối ren, ách tắc”.
![]() |
| Nhiều xe ô tô chen lấn nhau, chiếm hết đường của xe máy (Ảnh: L.Thắm) |
Điều đáng nói là, sau nhiều lần nhận được phản ánh của người dân, các cơ quan chức năng mà cụ thể là Đội Cảnh sát giao thông số 14 đã nhiều lần ra quân xử phạt thế như mỗi khi vắng bóng cơ quan chức năng thì tình trạng giao thông lộn xộn ở lại đây tiếp tục trở lại như cũ.
Về mức xử phạt đối với hành vi đi không đúng phần đường, làn đường của mình, theo luật sư Ngọc Anh: Tại Điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 46 quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.
Tuy đã có quy định rõ mức xử phạt đối với hành vi lấn chiếm đường của xe máy, thế nhưng hình phạt này chưa đủ sức răn đe đối với những hành vi liên quan. Bằng chứng là, dù nhiều lần bị xử phạt nhưng các tài xế ô tô vẫn vô tư vi phạm nhiều năm qua.
Để hạn chế tình trạng giao thông lộn xộn trên cầu thanh trì, luật sư Ngọc Anh cho rằng: “Cần phải xây dựng một chế tài xử phạt mạnh hơn, có tính răn đe cao hơn, để các tài xế sau khi bị phạt một lần biết sợ mà không dám vi phạm lần sau.
Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần phải tăng cường hơn nữa việc kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên cầu Thanh Trì. Nhờ sự phối hợp của người dân, để nắm bắt được các khung giờ cao điểm vi phạm, xử lý thật nghiêm, thật mạnh mới có thể chấm dứt tình trạng này”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59


