Gửi niềm tin, trao hy vọng

(LĐTĐ) Có được sự phát triển và dần khẳng định mình trong nền báo chí nước nhà hôm nay của Lao động Thủ đô không thể không nhắc đến vai trò của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động. Nhân Kỷ niệm 26 năm Ngày truyền thống, báo Lao động Thủ xin lược trích một số ý kiến lãnh đạo một số Công đoàn cơ sở và người lao động đại diện cho hàng trăm nghìn đoàn viên, CNVC, người lao động nói về tầm quan trọng của báo cũng như mong muốn để Báo làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, nhằm xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.
gui niem tin trao hy vong Đẩy mạnh thực hiện bình đẳng giới trong các cấp công đoàn
gui niem tin trao hy vong Công tác Nữ công của các cấp Công đoàn Thủ đô: Không ngừng nâng cao chất lượng

Chủ tịch Công đoàn các KCN-CX Hà Nội - Đinh Quốc Toản:

Rất thiết thực với công nhân lao động

Trong những năm qua, Công đoàn các KCN – CX Hà Nội cùng với báo Lao động Thủ đô đã phối hợp tổ chức hiệu quả nhiều hoạt động, qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công nhân lao động.

gui niem tin trao hy vong

Đặc biệt, 2 đơn vị đã thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi giao lưu trực tuyến với nhiều chủ đề liên quan trực tiếp đến người lao động như chính sách BHXH, BHYT, BHTN, chính sách tiền lương, pháp luật lao động, kỹ năng phòng tránh dịch bệnh, công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động, các kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản…

Các buổi giao lưu trực tuyến đã thu hút đông đảo công nhân lao động đang làm việc tại các KCN – CX Hà Nội tham gia. Tại đó, công nhân lao động được tuyên truyền những kiến thức liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của bản thân, đồng thời, được trực tiếp chia sẻ những thắc mắc, trình bày tâm tư, nguyện vọng và được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng.

Ngoài ra, Công đoàn các KCN – CX Hà Nội cũng đang phối hợp phát hành miễn phí hàng ngàn tờ báo Lao động Thủ đô vào các KCN – CX. Nhờ đó, công nhân lao động được tiếp cận và kịp thời cập nhật những thông tin hữu ích liên quan đến các hoạt động của tổ chức Công đoàn, các tin tức về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế… của Thủ đô và đất nước.

Là tờ báo của tổ chức Công đoàn và người lao động, báo Lao động Thủ đô cũng luôn bám sát cơ sở, phát hiện, biểu dương kịp thời các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời Báo cũng luôn quan tâm phản ánh tâm tư nguyện vọng, đời sống và kiến nghị của công nhân lao động.

Tích cực đấu tranh bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Chính do sự bám sát, phản ánh khách quan, kịp thời tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động nên báo Lao động Thủ đô ngày càng gần gũi, gắn bó và trở thành kênh thông tin hữu ích của công nhân lao động.

Thời gian tới, Công đoàn các KCN – CX Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với báo Lao động Thủ đô trong công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức cho công nhân lao động. Và mong rằng, sẽ có nhiều hơn nữa báo Lao động Thủ đô được phát hành miễn phí vào các KCN – CX để đáp ứng nhu cầu đọc báo, cập nhật thông tin của công nhân lao động.

Nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày thành lập, tôi xin chúc báo Lao động Thủ đô sẽ ngày càng phát triển cả về báo giấy và báo điện tử để luôn là kênh thông tin hữu ích đối với công nhân lao động.

Nguyễn Vân Đài (Nhân Chính, Thanh Xuân):

Mong bảo vệ người lao động đến cùng

Tôi đã đọc báo Lao động Thủ đô từ nhiều năm nay. Đây là một tờ báo chính trị có chỗ đứng nhất định trong làng báo Thủ đô. Ngoài những thông tin hữu ích về hoạt động của các tổ chức Công đoàn trên toàn thành phố, những vấn đề khác mà báo đưa ra đều đúng, trúng và được bạn đọc tiếp nhận.

gui niem tin trao hy vong

Đối với tôi, báo Lao động Thủ đô luôn là người bạn đáng tin cậy. Thông tin của báo luôn đảm bảo tính chính xác và rất thiết thực đối với người lao động.

Từ chuyên mục tư vấn pháp luật đến những bài viết về đời sống của người lao động đều đem lại nhưng thông tin hữu ích. Đặc biệt, báo Lao động Thủ đô có những bài viết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Từ cá nhân cho đến tập thể người lao động, từ vụ việc nhỏ đến những sai phạm lớn về pháp luật lao động của cơ quan, tổ chức đều được phóng viên của báo tiếp cận rất sâu.

Qua bạn bè, đồng nghiệp tôi cũng biết được nhiều cá nhân, tập thể người lao động đã đòi lại được quyền lợi chính đáng của mình thông qua báo Lao động Thủ đô. Với người lao động chúng tôi, những gì báo Lao động Thủ đô mang lại hết sức thiết thực.

Có thể thấy, hiện nay, ở Hà Nội, không phải tờ báo nào cũng đến được với cán bộ, công chức như báo Lao động Thủ đô. Những thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật trên báo Lao động Thủ đô rất hữu ích.

Cũng từ những kênh thông tin như vậy, chúng tôi học hỏi thêm nhiều điều. Bên cạnh đó, những bài báo phản ánh tiêu cực, mặt trái của một bộ phận cán bộ, công chức của báo Lao động Thủ đô cũng tạo ra tiếng nói hết sức tích cực.

Báo đã đi vào những vấn đề bạn đọc quan tâm trong những năm gần đây như vi phạm về trật tự xây dựng, đô thị đang diễn ra tràn lan, những hành vi sai phạm, buông lỏng quản lý…

Tất cả đều có tính chất xây dựng với mục đích xóa bỏ dần tiêu cực, đưa xã hội ngày càng phát triển. Sự phát triển ngày càng vững mạnh của báo Lao động Thủ đô cũng đã được thể hiện qua những bài viết hay về những vấn đề dân sinh, xã hội… thường xuyên được kênh VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam điểm báo vào mỗi sáng.

Báo Lao động Thủ đô đã bước sang tuổi 26, tôi xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà báo, phóng viên vẫn đang ngày đêm miệt mài bên từng con chữ để góp phần vào công cuộc xây dựng Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch LĐLĐ Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải:

Mong báo tiếp tục phản ánh chính xác

các vấn đề bức xúc của xã hội

Có thể nói, báo Lao động Thủ đô đã đồng hành và luôn là người bạn thân thiết của đông đảo độc giả là công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

gui niem tin trao hy vong

Báo cũng đang ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trong lòng độc giả, làm tốt chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa dân với Đảng, giữa người lao động với các cấp công đoàn; làm phương tiện tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước, của chính quyền và các cấp công đoàn đến với nhân dân; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực lãng phí.

Từ lâu, chúng tôi đã coi báo Lao động Thủ đô là cẩm nang, nguồn tư liệu tốt không thể thiếu để tham khảo định hướng cho hoạt động công đoàn của mình.

Tôi thấy nhiều bài viết trên báo gần đây như có “làn gió mới”, có sự đổi mới về nội dung, xây dựng được thêm những chuyên mục có tính hấp dẫn và có tính vấn đề, đề cập toàn diện hơn đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng như đất nước. Được biết, rất nhiều tác phẩm của báo đã đạt giải tại các giải báo chí của Thành phố tổ chức.

Tôi đánh giá rất cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể báo Lao động Thủ đô đã có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, công đoàn các cấp trong công tác tuyên truyền, phản ánh đầy đủ những mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ công đoàn, CNVCLĐ. Báo cũng thực hiện nghiêm Luật Báo chí và các quy định pháp luật liên quan, không xa rời tôn chỉ mục đích, không chạy theo xu hướng thương mại hóa báo chí, không chạy theo thị hiếu tầm thường.

Thời gian tới, tôi hy vọng báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục đổi mới hơn nữa về nội dung và hình thức để báo ngày càng hấp dẫn độc giả. Các cán bộ, phóng viên, biên tập viên không ngừng trau dồi đạo đức, nghiệp vụ, tích lũy kinh nghiệm, xây dựng tờ báo ngày càng phát triển.

Đặc biệt, giá trị cốt lõi nhất là báo phải thông tin nhanh nhạy, chính xác, khách quan, trung thực phản ánh kịp thời những vấn đề bức xúc xã hội, phải thực sự gần gũi nhân dân, nói lên tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, người lao động.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Tin khác

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Xem thêm
Phiên bản di động