M
21:42 | 08/10/2019

Grab chính thức ra mắt GrabKitchen tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sau 1 tháng thử nghiệm, ngày 8/10/2019, Grab - siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, chính thức đưa mô hình GrabKitchen vào hoạt động với 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.

grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai thanh pho ho chi minh Chuyển đổi số: Doanh nghiệp Việt vẫn đang “dò đường”
grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai thanh pho ho chi minh GrabFood giúp khách hàng có thể đặt 4 đơn hàng cùng lúc
grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai thanh pho ho chi minh An toàn thực phẩm, trách nhiệm của mỗi người
grab chinh thuc ra mat grabkitchen tai thanh pho ho chi minh
Grab chính thức ra mắt GrabKitchen tại Thành phố Hồ Chí Minh sau 1 tháng thử nghiệm

Theo đó, người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab. Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm Văn Phòng Rio; Bánh Mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà Nướng Ò Ó O; Mẹt Tre Bún Đậu Mắm Tôm; Sinh Tố Dừa Sáp; Otoké Chicken; Bún Thịt Nướng Anh Ba; Bánh Cuốn Ba Miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm Ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.

GrabKitchen là dự án được Grab chủ động đầu tư và thực hiện. Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt… Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.

Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.

Trong nửa đầu năm 2019, GrabFood, nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu Việt Nam, đạt tổng giá trị giao dịch tăng 400%, ghi nhận số lượng đơn hàng xử lí trung bình hàng ngày lên đến 300.000 đơn hàng. Đồng thời, theo nghiên cứu độc lập của của Kantar công bố vào tháng 8/2019, 87% người tiêu dùng tại Việt Nam được khảo sát lựa chọn GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn mà họ sử dụng thường xuyên nhất.

Sự phát triển của toàn bộ dịch vụ trong hệ sinh thái nói chung và GrabFood nói riêng thúc đẩy Grab không ngừng cải tiến, sáng tạo để mang đến nhiều tiện ích hơn nữa cho khách hàng, nhiều lợi ích hơn nữa cho các đối tác và người dùng. Đây cũng là điểm tựa vững chắc cho sự ra đời của GrabKitchen tại Việt Nam.

GrabKitchen ra mắt tại Việt Nam là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới của Grab trong hành trình đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dùng, nâng cao doanh thu, tăng cơ hội thu nhập của các đối tác, không ngừng lan tỏa sứ mệnh Công Nghệ vì Cộng Đồng (Tech for Good) và Grab vì Cộng Đồng (Grab for Good) mà Grab đang hướng đến.

GrabFood hiện là nền tảng giao nhận thức ăn lớn nhất và phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Với độ phủ lớn nhất trong khu vực, GrabFood giờ đây cung cấp dịch vụ giao thức ăn cho 6 thị trường chính ở Đông Nam Á - Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. GrabFood đã có mặt tại tại 221 thành phố khắp Đông Nam Á, phục vụ nhu cầu của khách hàng từ những siêu đô thị đến các khu thị tứ nhỏ

Đỗ Đạt

Nguồn :