Đưa hàng chất lượng, giá ưu đãi đến với mọi công nhân

(LĐTĐ) Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, những năm gần đây các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều chương trình phúc lợi cho công nhân viên chức lao động, điển hình là việc kết nối, triển khai chương trình giảm giá các mặt hàng thiết yếu. Việc làm này không chỉ giảm bớt gánh nặng chi tiêu, tiết kiệm được thời gian mua sắm mà còn giúp công nhân viên chức lao động tiếp cận được những mặt hàng bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. 
dua hang chat luong gia uu dai den voi moi cong nhan Đẩy mạnh tuyên truyền về 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân trong các cấp công đoàn
dua hang chat luong gia uu dai den voi moi cong nhan Phát huy hiệu quả vai trò đại diện
dua hang chat luong gia uu dai den voi moi cong nhan Đổi mới tư duy để viết tiếp truyền thống vẻ vang

Đa dạng các mặt hàng được hỗ trợ giá ưu đãi

Kết thúc hội nghị biểu dương gia đình công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2019 do Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức, cầm trên tay tấm bằng khen thưởng gia đình tiêu biểu, CNVCLĐ ai nấy đều vui mừng, phấn khởi ghé thăm các gian hàng được bố trí phía ngoài hội trường.

dua hang chat luong gia uu dai den voi moi cong nhan
CNVCLĐ hào hứng mua gạo được hỗ trợ giá của Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng

Họ càng phấn khởi hơn khi được tìm hiểu, tư vấn và mua cho gia đình những sản phẩm vừa được giảm giá lại có chất lượng cao. Các mặt hàng được bày bán phong phú như: Gạo, bánh trung thu, dầu gội, sữa tắm, nước xả, dầu ăn… nhiều mặt hàng được giảm giá lên đến 50%.

Chị Đỗ Thị Quỳnh Mai (Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam) chọn cho mình 2 túi gạo một vàng, một đỏ và ba chiếc bánh trung thu kèm theo chiếc đèn lồng để làm quà cho con nhân dịp tết Trung thu sắp tới, chị nhẩm tính, với từng này đồ, có món giảm giá đến 50%, chị đã tiết kiệm được hơn 100 nghìn đồng, đặc biệt chị rất vui vì đã tìm được sản phẩm gạo có chất lượng bởi lâu nay, chị mua gạo ngoài chợ, không biết chất lượng thế nào và cũng không dám mua gạo ngon vì giá quá cao so với nguồn thu nhập của chị.

Đồng hành cùng người lao động, phối hợp với Công đoàn Khu Công nghiệp và Chế xuất và Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng cam kết bán gạo giá ưu đãi thấp hơn 20 – 40% so với giá thị trường, ngoài ra, công ty hỗ trợ cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Ghé thăm gian hàng gạo của Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng, chị mua túi gạo Lanny Royal giá thị trường là 160 nghìn đồng/túi 4kg, giờ giảm giá cho CNVCLĐ chỉ còn 70 nghìn đồng/túi gạo, túi gạo Lanny Rice giá thị trường 120 nghìn đồng/túi 4kg, chị được giảm giá 60 nghìn đồng/túi.

Cùng chung niềm háo hức, chị Nguyễn Thị Thanh Trà, công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam cùng con là Bùi Đàm Quân ghé thăm gian hàng của Công ty TNHH một thành viên Thương mại điện tử Bưu chính Viettel, mẹ con chị chọn mua 3 chiếc bánh Trung thu cùng chiếc đèn lồng được trang trí bắt mắt với giá 190 nghìn đồng, được mẹ mua quà con chị thích thú, chăm chú ngắm nhìn chiếc đèn lồng không rời mắt.

Thấy con vui mừng, chị Trà thêm phần hài lòng hơn: “Với đồng lương còn hạn hẹp như chúng tôi thì giảm được đồng nào hay đồng đó. Các mặt hàng ở đây giá rẻ hơn ngoài thị trường, chất lượng an toàn hơn, sắp tới Trung thu tôi mua vài chiếc bánh cho các con, mấy ngày gần đây trên các phương tiện truyền thông nói rất nhiều đến bánh trung thu kém chất lượng nên tôi chỉ dám chọn mua ở cơ sở có uy tín, chất lượng”, chị Trà bày tỏ.

Không chỉ riêng trong buổi diễn ra hội nghị CNVCLĐ mới được mua hàng giảm giá, chất lượng mà xuyên suốt trong những thời gian tới, đoàn viên, công nhân lao động làm việc tại các doanh nghiệp trong các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội có thể mua hàng giảm giá trực tiếp tại các chi nhánh cửa hàng của những công ty đã cam kết đồng hành.

Họ được đặt mua sản phẩm qua điện thoại, nhà cung cấp sẽ giao hàng đến tận nơi thông qua công đoàn cơ sở. Với hình thức cung ứng này, công nhân có thể tiết kiệm được thời gian mua sắm, các cấp công đoàn sẽ tham gia giám sát chất lượng đầu vào, thời hạn sử dụng, cũng như nắm bắt phản ánh của công nhân về chất lượng sản phẩm.

Đồng hành hỗ trợ bền vững cho CNVCLĐ

Để đem đến sự tiện lợi này cho CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động Thành phố, Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã chủ động tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp để ký kết các chương trình hợp tác, bán hàng bình ổn cho CNVCLĐ. Không chỉ kết nối bán hàng giảm giá ở tại các buổi diễn ra hội nghị, ngày hội mua sắm… các cấp công đoàn đã chủ động ký kết với các đơn vị để có được lợi ích lâu dài, bền vững cho người lao động.

Ngoài tham gia bán hàng chất lượng cao với mức hỗ trợ ưu đãi về giá cho CNVCLĐ, các doanh nghiệp còn đồng hành với tổ chức công đoàn mang đến nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn như tặng học bổng, hỗ trợ đoàn viên khó khăn, tặng vé xe Tết...

Đơn cử đồng hành cùng người lao động, phối hợp với Công đoàn Khu Công nghiệp - Chế xuất và Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng cam kết bán gạo giá ưu đãi thấp hơn 20 – 40% so với giá thị trường, ngoài ra, công ty hỗ trợ cho những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Nguyễn Thị Kiều Trang – Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng cho biết: “Thấu hiểu nỗi lo và những trăn trở của công nhân lao động, đặc biệt gạo là mặt hàng thiết yếu, nguồn năng lượng họ sử dụng chủ yếu, với tâm huyết là dòng gạo sạch, chúng tôi muốn hỗ trợ để người lao động được sử dụng gạo sạch, chất lượng cao để họ có sức khỏe, phục vụ cho doanh nghiệp, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp và đặc biệt là bảo vệ được sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Khi đem hạt gạo miền Nam ra miền Bắc chúng tôi tâm huyết việc trợ giá sản phẩm gạo sẽ luôn ưu tiên dành cho kênh công đoàn nhiều hơn và mong muốn tất cả CNVCLĐ trong Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội có cơ hội được sử dụng trải nghiệm sản phẩm gạo của công ty và đặc biệt là được hưởng những ưu đãi mà công ty triển khai dành cho họ.

Chương trình “Gạo sạch cho công nhân” của công ty đã được triển khai rất thành công tại thành phố Hồ Chí Minh. Trong hơn 5 năm qua, mỗi năm công ty dành khoảng 10 nghìn tấn gạo cung cấp cho CNVCLĐ trong thành phố Hồ Chí Minh.

Trong dịp này, kỷ niệm những ngày lễ tết như Quốc khánh 2/9, 20/10, 20/11 thì Kim Sáng sẽ giảm giá sâu hơn từ 50 - 60%, hỗ trợ cho CNVCLĐ dưới hình thức tặng phiếu mua hàng bằng tiền mặt như 30, 60, 90 nghìn đồng để áp dụng cho mỗi sản phẩm gạo của công ty. Trong đợt này công ty dự kiến dành 1000 tấn gạo áp dụng giảm giá sâu cho CNVCLĐ kéo dài trong 3 tháng từ ngày 17/8 -17/11/2019”- bà Nguyễn Thị Kiều Trang nhấn mạnh.

Tương tự, cùng đồng hành với người lao động, bà Nguyễn Thị Hạnh, Công ty TNHH một thành viên Thương mại điện tử Bưu chính Viettel cho hay, Chương trình của Công ty Cổ phần sản xuất nông sản Kim Sáng, chúng tôi thấy rất tâm huyết với đề án, ý tưởng đó của công ty, chúng tôi muốn đồng hành cùng công ty, đồng hành với người lao động.

Hiện tại, công ty đang cung cấp các sản phẩm thiết yếu cho người lao động do đó chúng tôi muốn kết hợp cùng với sản phẩm gạo của công ty để cung cấp sản phẩm trọn gói dành cho gia đình, khi đã có gạo, chúng tôi sẽ cung cấp dầu ăn, dầu gội, sữa tắm…

Bởi chúng tôi hiểu người lao động đi làm từ sáng đến tối, họ ít có thời gian tìm hiểu những sản phẩm có chất lượng, chính hãng trên thị trường do đó chúng tôi muốn đồng hành trợ giá cho người lao động, cùng với sản phẩm gạo được giảm giá, chúng tôi đồng hành giảm từ 10 -50% các sản phẩm thiết yếu khác để phù hợp với thu nhập của người lao động, giúp họ có cơ hội được sử dụng những sản phẩm có chất lượng.

Đặc biệt, Bưu chính Viettel có lợi thế đang phủ sóng ở tất cả các tỉnh, thành, quận, huyện trên cả nước khi đồng hành cùng Kim Sáng, phối hợp với công đoàn, khi CNVCLĐ có nhu cầu, đặt hàng các sản phẩm, chúng tôi sẽ vận chuyển đến tận nơi văn phòng công đoàn mà không thu phí vận chuyển.

Hoa Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) là bạn đồng hành của công nhân lao động. Nhờ CEP, nhiều hoàn cảnh khó khăn đã thoát khỏi “tín dụng đen”.
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường “đánh” vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn, hòng chiếm đoạt tài sản.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong năm 2023, cơ quan Bảo hiểm xã hội đã giải quyết hưởng mới trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo hai hình thức hằng tháng, và một lần cho hơn 7.300 người.
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất hoán đổi ngày làm việc 29/4 và làm bù vào ngày 4/5 để người lao động được nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi

(LĐTĐ) Duới ngọn tháp hàng nghìn năm tuổi, Tháp bà Ponagar (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) hình ảnh các cô gái Chăm múa uyển chuyển, nhịp nhàng theo nhạc đã dần trở nên quen thuộc với nhiều du khách đến Nha Trang.
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, năm 2023, nhờ thực hiện tốt công tác đảm bảo An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tình hình tai nạn lao động, cháy nổ trên địa bàn Hà Nội đã được phòng ngừa; kiềm chế sự gia tăng tai nạn lao động, giảm thiểu thiệt hại về người, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

(LĐTĐ) Quý I/2024, cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã ra đã quyết định hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 14.002 người, riêng trong tháng 3/2024, có 4.011 người được tiếp nhận và ra quyết định hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp…
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm do Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Tạp chí Lao động và Công đoàn, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Ninh tổ chức ngày 31/3, đông đảo lao động nữ đã được các bác sĩ, chuyên gia tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp.
Xem thêm
Phiên bản di động