Định mệnh

Cô tin vào định mệnh, giống như những bộ phim tình cảm lãng mạn, tất cả đều là định mệnh. 
dinh menh Giả vờ “ngu” một chút nhé!
dinh menh Hoa nở trong mưa
dinh menh Nghĩ về anh
dinh menh Cái nhìn của người lạ
dinh menh Trượt trong cơn mưa trái mùa

Hôm ấy, cô lang thang một mình trên bờ biển, qua những phiến đá rêu xanh trơn tuột, nơi những con sò khờ dại nằm chất chồng lên nhau, chết cùng nhau trên những phiến đá. Cô nghĩ chúng chết vì tình, con nọ theo con kia cùng chết, cái chết vì tình quả thật rất đẹp, rất nên thơ.

Đang mải mê nghĩ về những thứ lãng mạn, cô trượt chân té xuống nước. Cô sẽ chết, nhưng cái chết chẳng lãng mạn bằng một phần của những con sò biển kia, cái chết của cô là trượt chân, té ngã, chết khi đang mơ mộng...

dinh menh
Ảnh minh họa.

Cô nghe thấy tiếng nước róc rách chảy, tiếng sóng vỗ, tiếng cát lạo xạo, cả mùi tanh nồng của biển. “Cô tỉnh rồi, may quá. Tôi tưởng không cứu được cô”. Là một người đàn ông trẻ tuổi, rất trẻ, dáng chàng cao lớn tạc vào hoàng hôn tím ngắt. Cô như bị điện giật, khốn khổ, vừa xuýt bị chết đuối giờ lại bị điện giật trúng ngay tim.

Biển vẫn hát, sóng vẫn va vào bờ cát, hoàng hôn mãi hoàng hôn không muốn chờ đêm đến, những con sò biển nằm lả lơi trên phiến đá, dẫu chết rồi vẫn còn tình tứ, linh hồn chúng đêm đêm vẫn hát khúc tự tình…

Định mệnh là đây, là cuộc tình cô đang kiếm tìm. Chàng nghiêng mình ngắm cô trong hoàng hôn, khe khẽ bảo: “Biến vắng lắm, cô đừng đi một mình, hãy tìm ai đó. Tôi phải về khách sạn thay đồ, cô cũng nên về đi kẻo cảm lạnh đấy”. Cô khẽ gật đầu, chạy vụt đi.

Cô tin vào định mệnh, và tin rằng sẽ gặp lại chàng…

Vào những hoàng hôn tiếp theo, cô ra biển đợi, tin rằng người tình định mệnh của mình sẽ xuất hiện. Nhưng ngày lại ngày, bóng chàng như mất hút. Cô cần ai đó để giữ niềm tin rằng chàng sẽ quay trở lại. Cô gọi cho đứa bạn than, hắn sửng cồ: “Điên vừa thôi, ra biển mùa này để chết rét à”. “Bảo đi thì cứ đi, lạnh thì khoác áo ấm vào”.

Chiều gió bấc, thằng bạn co ro trong cái áo phao trùm kín đầu, run lập cập cùng cô đứng trên bờ biển vắng lặng. Cô bảo với hắn rằng, thế nào người ấy cũng đến đây, nếu đã là định mệnh thì cuối cùng cũng sẽ gặp nhau. Hắn bảo cô mộng du. Hắn không đời nào tin vào cái định mệnh ngớ ngẩn và.. chết rét của cô.

Hắn là bạn thân của cô đấy, cái đứa mà hết năm này qua năm khác chẳng làm được gì cho đời, đến một chút xíu lãng mạn bằng cái móng tay cũng chẳng bao giờ biết thể hiện, vì thế hắn cũng sẽ trăm năm cô đơn là cái chắc.

Hắn thấy người bán hàng dạo bán khoai nóng, hắn mua 2 củ rồi chia cho cô. Trước khi đưa hắn cẩn thận bóc vòng quanh củ khoai, chỉ chừa lại một chút vỏ để cầm cho đỡ bẩn tay. “Ăn đi còn lấy sức mà đợi”. Cô vừa ăn vừa mơ mộng nhìn ra phía xa, hắn vừa ăn vừa xuýt xoa, thỉnh thoảng vùi dập niềm tin của cô bằng một câu nói ngớ ngẩn bẩm sinh: “Chỉ có đứa ngu mới mò ra biển vào mùa này, chỉ có con dở mới ngồi há miệng chờ định mệnh. Sao không nhấc mông dậy mà đi tìm”.

Rồi cô sẽ chứng minh cho hắn thấy, định mệnh là thứ không phải tìm kiếm, chỉ nên chờ. Ngày này qua ngày khác, từ lúc còn đứng trên bờ biển ăn khoai nóng, đến lúc cô mỏi chân phải dựa vào vai hắn, đến lúc cô chẳng buồn bước đi phải để hắn cõng, đến lúc hắn lặng lẽ vuốt tóc cô khi hoàng hôn rơi trên biển vào những chiều đông… chàng định mệnh của cô vẫn không quay trở lại.

Ngày 8.3, hắn nhăn nhở hái những bông hoa muống biển tết thành cái vòng rồi đội lên đầu cô. Cô và hắn chạy lòng vòng trên cát rồi cô đứng gọn trong vòng tay hắn. Hắn bỗng chỉ một người đàn ông đang lang thang trên biển một mình, hỏi cô: “Này, có phải anh chàng định mệnh của cậu đấy không?”. Cô không buồn liếc nhìn, cứ nhìn hắn như thôi miên: “Cậu là định mệnh của tớ”.

“Anh biết từ lâu rồi”. “Cậu không thông minh thế đâu”. “Không cần phải thông minh mới có thể yêu em”. Hắn vẫn trơ trẽn thế rồi vơ một nắm hoa muống biển dí vào tay cô. “Ngày của một nửa thế giới, anh tặng hoa cho một nửa của mình, thật ra anh muốn tặng em tất cả hoa trên bãi biển này, em cứ từ từ nhận đi”.

Hắn hôn cô, nhẹ nhàng và đơn giản như tiếng sóng biển vào một ngày lặng gió, những âm thanh của nó triền miên đến mức môi cô tựa như bờ cát chỉ có thể cảm nhận được khi cơn sóng phủ lên.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động