Điều lạ quanh chiếc xe sang biển xanh giả

Không một cơ quan nào ở Hà Tĩnh nắm được thông tin chiếc chiếc Landcruiser GX.R V8 bạc tỷ đeo biển công vụ giả mà ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng có nguồn gốc từ đâu. Bản thân ông Tuấn thì từ chối tiết lộ.

 

 

Trưởng ban Quản lý KKT đi xe sang biển xanh giả

 

Dư luận tại Hà Tĩnh đang rất quan tâm tới chiếc xe Lancruiser trị giá hơn 4 tỷ đồng (sau thuế) mà ông Hồ Anh Tuấn, Trưởng BQL KKT tỉnh sử dụng. Đáng chú ý, biển kiểm soát công vụ của chiếc xe này là giả.  

 

Liên quan đến chiếc xe Landcruiser GX.RV8 mang BKS công vụ giả 38A-000.23 mà ông Hồ Anh Tuấn – Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế (BQL KKT) Hà Tĩnh đang sử dụng, điều tra của VietNamNet cho thấy, có nhiều điều lạ về gốc tích của chiếc xe này.

 

Mặc dù đã được lưu hành gần 1 năm, mang BKS công vụ hẳn hoi nhưng cơ quan quản lý là Phòng CSGT và Đăng kiểm Hà Tĩnh không hề hay biết.

 

Chiếc xe sang mang biển công vụ giả mà ông Tuấn vẫn sử dụng gần 1 năm qua nhưng CSGT không hay biết.

Chỉ đến khi báo chí phản ánh thì các cơ quan này mới kiểm tra và biết được chiếc xe chưa được đăng ký, khám lưu hành và sử dụng biển xanh giả.

 

“Nếu phát hiện chiếc xe này chạy trên đường thì chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý. Bởi về nguyên tắc chiếc xe này chưa được phép lưu thông”, một lãnh đạo Phòng CSGT nói.

 

Một nguồn tin của VietnamNet xác nhận, chiếc xe sang ông Tuấn đang sử dụng có nguồn gốc từ Lào, được đưa về Việt Nam dưới hình thức trao tặng.

 

Một lãnh đạo Chi cục Hải quan Cầu Treo thông tin, chiếc xe không làm thủ tục thông quan, nhập khẩu qua cửa khẩu này.

 

Theo cán bộ hải quan này, nếu xe nhập khẩu chính ngạch bắt buộc phải mới 100% và phải làm thủ tục thông quan và nộp thuế. Bộ hồ sơ bao gồm, tờ khai hải quan, hợp đồng mua bán; hóa đơn mua bán; bảng kê… Và như chiếc xe trên thì còn đóng thuế khoảng 200% (thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt…).

 

Đối với cơ quan thuế và đăng kiểm, hai đơn vị này cũng không biết được về lai lịch chiếc xe sang mà ông Hồ Anh Tuấn đang sử dụng, bởi chưa tiến hành làm bất kỳ thủ tục nào.

 

Một lãnh đạo cấp phòng ở Sở Tài chính Hà Tĩnh phân tích, khi mua sắm xe công vụ thì BQL KKT Hà Tĩnh phải xin phép UBND tỉnh và báo cáo Sở Tài chính. Và sau khi xem xét mức độ phù hợp, thấy cần thiết, UBND tỉnh phê duyệt thì mới được mua loại xe nằm trong tiêu chuẩn.

 

“Theo như báo chí phản ánh thì chiếc xe sang trên giá trị khoảng 4 tỷ đồng, vượt rất nhiều lần so với hạn mức tiêu chuẩn mà Trưởng ban QL KKT được sử dụng. Và chắc chắn tỉnh không bao giờ chấp thuận cho mua. Thế nên cần loại bỏ thông tin chiếc xe đó mua bằng tiền ngân sách.

 

Thứ nữa, trường hợp là xe dự án thì cũng không thể bởi BQL KTT là cơ quan quản lý nhà nước, không phải đơn vị thực hiện các dự án ODA. Chỉ có ông Tuấn mới biết chiếc xe trên ở đâu ra”, cán bộ Sở Tài chính này cho biết thêm.

 

Được biết, chiếc xe Landcruiser mang BKS công vụ giả 38A – 000.23 được ông Tuấn sử dụng gần 1 năm trời, nhưng chẳng cơ quan nào biết đến vì bản thân ông Tuấn và BQL KKT chưa trình hồ sơ xe cho các cơ quan quản lý.

 

Rất nhiều cơ quan quản lý tại Hà Tĩnh không biết được gốc tích của chiếc xe sang trị giá khoảng 4 tỷ đồng này.

 

Có ý kiến cho rằng, ông Tuấn và BQL KKT phải giải trình trước UBND tỉnh và công luận về nguồn gốc chiếc xe trên. Nếu xe hợp pháp thì nên trình ra và tiến hành nộp thuế trước bạ, đăng ký, đăng kiểm để lưu hành.

 

Tuy nhiên, dư luận cũng nghi ngại rằng, nếu xe hợp pháp thì không tội gì ông Tuấn phải sử dụng biển kiểm soát công vụ giả để lưu hành gần 1 năm trời.

 

“Chắc chắn phải có điều gì đó không bình thường thì mới không đăng ký được và phải đeo biển giả”, một ý kiến phản hồi với VietNamNet.

 

Phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên lạc với ông Hồ Anh Tuấn để nắm thêm thông tin vụ việc.

 

Tuy nhiên, ông Tuấn đều không bắt máy. Đến tối 22/9, ông Tuấn cầm máy nhưng đã từ chối trả lời trước bất cứ thông tin nào.

 

Theo Duy Quang – Văn Đức/VietNamNet 

Nên xem

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong chuyển đổi “xanh”

Doanh nghiệp cần hỗ trợ trong chuyển đổi “xanh”

(LĐTĐ) Việc chuyển đổi sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch không chỉ giúp giảm thiểu lượng phát thải khí nhà kính mà còn thúc đẩy tiến bộ công nghệ, phát triển vận tải hành khách công cộng. Thông qua đó, sẽ thúc đẩy chuyển đổi xanh trong giao thông đô thị, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Tuy nhiên, chỉ có định hướng là chưa đủ, doanh nghiệp vẫn cần thêm những chính sách hỗ trợ để hiện thực hóa những mục tiêu đề ra.
Đánh giá tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt

Đánh giá tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt đang được xem xét sửa đổi nhằm khắc phục các vướng mắc phát sinh, hoàn thiện quy định về chính sách thuế để mở rộng cơ sở thu, bảo đảm tính minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường và điều tiết tiêu dùng của xã hội phù hợp xu hướng cải cách thuế của các nước cũng như thực hiện cam kết quốc tế...
Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới

Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới

(LĐTĐ) Các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì phát động năm 2024 đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đó là nhờ việc triển khai tốt Chương trình hành động thực hiện đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn trong tình hình mới và phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của các cấp Công đoàn huyện.
Tập trung chăm lo Tết cho người lao động

Tập trung chăm lo Tết cho người lao động

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), tỉnh Bình Dương, Đồng Nai đang tăng tốc sản xuất để kịp đơn hàng cuối năm đã ký với đối tác. Cùng với đó, các công ty cũng tất bật chuẩn bị kế hoạch thưởng Tết cho người lao động (NLĐ).
Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua trong công nhân

Lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua trong công nhân

(LĐTĐ) Nhằm động viên, khích lệ đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước.
Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Thủ đô

Năm bứt phá ngoạn mục của du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Giữa bối cảnh thế giới nhiều biến động, du lịch Hà Nội vẫn kiêu hãnh vươn mình, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn bậc nhất khu vực. Năm 2024 không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ mà còn là một năm bứt phá ngoạn mục của ngành Du lịch Thủ đô với những con số ấn tượng và những thành tựu đáng tự hào.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/12: Sáng sớm có sương mù, ngày nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 24/12, khu vực Hà Nội trời có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.

Tin khác

Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Kỳ 4: "Quả bóng" trách nhiệm

Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Kỳ 4: "Quả bóng" trách nhiệm

(LĐTĐ) Mặc dù các công trình vi phạm trong lĩnh vực sử dụng đất, không có giấy phép hoạt động, không có đánh giá tác động môi trường; xong, khi đề cập đến trách nhiệm thì không chỉ chính quyền địa phương, mà ngay cả các đơn vị liên quan như Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội… cũng có dấu hiệu “né tránh” trách nhiệm.
Kỳ 3: 2 trạm trộn bê tông xả thải ra sông Cầu?

Kỳ 3: 2 trạm trộn bê tông xả thải ra sông Cầu?

(LĐTĐ) Không chỉ để các cá nhân xây dựng bến cảng, bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng không phép ở thôn Hòa Bình; tại khu vực này, các cơ quan chức năng còn có dấu hiệu “làm ngơ” để Công ty Cổ phần Thương mại và xây dựng Phong Sơn lấn chiếm hành lang thoát lũ, xây dựng 2 trạm trộn bê tông “chui” gây ô nhiễm môi trường, khiến nhiều người dân bức xúc.
Kỳ 2: Hàng loạt bãi vật liệu xây dựng “ăn theo” cảng Hòa Bình

Kỳ 2: Hàng loạt bãi vật liệu xây dựng “ăn theo” cảng Hòa Bình

(LĐTĐ) Không chỉ cảng Hòa Bình “vô tư” hoạt động không phép, ngay sát khu vực cảng (thôn Hòa Bình, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn), hàng loạt bãi chứa, trung chuyển vật liệu xây dựng cũng ngang nhiên tồn tại “ăn theo” cảng Hòa Bình gây bức xúc dư luận. Đáng nói, các vi phạm này hình thành ngay sát trụ sở UBND xã Trung Giã, tuy nhiên dường như vi phạm không bị xử lý, vì sao?
Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Bài 1: Cảng Hòa Bình bị phạt vẫn... bình yên

Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Bài 1: Cảng Hòa Bình bị phạt vẫn... bình yên

(LĐTĐ) Dù không có giấy phép nhưng hàng loạt bãi tập kết vật liệu xây dựng, bến cảng, trạm trộn bê tông vẫn ngang nhiên hoạt động dọc bờ sông Cầu, thuộc xã Trung Giã, Sóc Sơn (Hà Nội), ảnh hưởng nghiêm trọng đến hành lang thoát lũ và môi trường. Đáng nói, những bến, bãi không phép này đã từng bị Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Sóc Sơn ra quyết định xử lý vi phạm, nhưng dường như các quyết định không đủ sức răn đe, vi phạm diễn biến ngày càng phức tạp hơn…
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Công ty Cổ phần Chứng khoán Smart Invest (Chứng khoán Smart Invest) liên tiếp bị Cục Thuế thành phố Hà Nội và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt. Tổng số tiền mà công ty này phải nộp phạt hơn 1,8 tỷ đồng.
Công an tỉnh Kiên Giang phản hồi đơn tố cáo của bạn đọc báo Lao động Thủ đô

Công an tỉnh Kiên Giang phản hồi đơn tố cáo của bạn đọc báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Liên quan đến đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Văn Quang, trú tại ấp Thạnh Đông, xã Thanh Đông B, huyện Tân Hiệp (tỉnh Kiên Giang) về việc, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang chậm trễ trong việc trả lời và giải quyết nội dung phản ánh của 20 hộ dân tại ấp Thạnh Đông... Sau khi nhận được nội dung, Công an tỉnh Kiên Giang đã chuyển Công văn của báo Lao động Thủ đô đến Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Kiên Giang xem xét, giải quyết.
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Huyện Định Quán mắc mớ gì mà chưa báo cáo?

Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Huyện Định Quán mắc mớ gì mà chưa báo cáo?

(LĐTĐ) Loạt bài "Xâm phạm hồ Trị An" của Báo Lao động Thủ đô đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai vào cuộc quyết liệt, tuy nhiên một trong những cơ quan phải rà soát, báo cáo nội dung báo phản ánh là UBND huyện Định Quán vẫn thờ ơ....đứng ngoài.
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Chỉ có Tỉnh uỷ Đồng Nai mạnh mẽ vào cuộc

Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Chỉ có Tỉnh uỷ Đồng Nai mạnh mẽ vào cuộc

(LĐTĐ) Tỉnh ủy Đồng Nai đã có công văn yêu cầu các cấp, các đơn vị liên quan, có trách nhiệm xem xét phản ánh của Báo Lao động Thủ đô để xử lý về tình trạng xâm phạm hồ Trị An.
Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng đã vào cuộc vụ việc bạo hành trẻ trong Mái ấm Hoa Hồng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, nỗi đau về thể xác, những sang chấn về tâm lý sẽ mãi là ký ức đáng sợ trong suy nghĩ của các cháu. Đồng thời, dư luận cũng đề nghị xử lý nghiêm những hành vi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em.
Công an xã Văn Đức (Gia Lâm): Không có căn cứ để thiết lập hồ sơ theo đơn thư phản ánh

Công an xã Văn Đức (Gia Lâm): Không có căn cứ để thiết lập hồ sơ theo đơn thư phản ánh

(LĐTĐ) Liên quan đến đơn thư phản ánh của bà Đặng Thị Thúy (xã Văn Đức, Gia Lâm) về việc: Có người đã chặt phá vườn hồng và đốt căn lều của gia đình... Công an huyện Gia Lâm vừa có văn bản phúc đáp Báo Lao động Thủ đô và cho biết, sau khi xác minh thông tin, Công an xã Văn Đức không có căn cứ để thiết lập hồ sơ.
Xem thêm
Phiên bản di động