Đến lượt Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube

Ngày 22/3, hai nhà mạng Mỹ là Verizon và AT&T cho biết sẽ tạm ngừng quảng cáo số trên Youtube của Google và các nền tảng quảng cáo khác để tránh nguy cơ bị chèn nội dung xấu, độc.
den luot my dung quang cao tren youtube Youtube phát sóng trực tiếp các chương trình truyền hình
den luot my dung quang cao tren youtube YouTube trao quyền phát trực tiếp video cho các nhà sáng tạo

Được biết, Verizon và AT&T ra nhập danh sách các thương hiệu nổi tiếng của Anh như nhà bán lẻ Marks và Spencer Group Plc quyết định rời bỏ Google. Google đang bị các chính trị gia và thương hiệu của châu Âu chất vấn về các quảng cáo xuất hiện trong các video xấu độc trên nền tảng YouTube. Google đầu tuần qua đã xin lỗi về vụ việc này.

den luot my dung quang cao tren youtube

Cả Verizon và AT&T đều tạm ngừng quảng cáo số trên Youtube của Google và các nền tảng quảng cáo khác để tránh nguy cơ bị chèn nội dung xấu độc

Theo đó, nhà mạng AT&T gỡ bỏ các quảng cáo khỏi tài nguyên không tìm kiếm trên Google bởi vì “các quảng cáo có thể xuất hiện trên các nội dung YouTube sẽ làm tăng khủng bố và thù hằn”, nhà mạng này cho biết trong một thư điện tử.

Trong khi đó nhà mạng Verizon cho biết đã tạm dừng tất cả quảng cáo số không liên quan tới tìm kiếm sau khi thông báo là chỉ tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng không tìm kiếm của Google. Nhà mạng này đã hành động sau khi các quảng cáo xuất hiện trên “các trang web không được chấp thuận". Chúng tôi đang làm việc với tất cả các đối tác quảng cáo số của chúng tôi để tìm hiểu các link nguy cơ để có thể ngăn chặn việc này có thể xảy ra trong tương lai”, phát ngôn viên của nhà mạng này thông báo trong một thư điện tử.

Google đã từ chối bình luận về các khách hàng riêng rẽ nhưng cho biết đã bắt đầu đánh giá các chính sách quảng cáo. Thông tin cho biết AT&T và Verizon đã tạm ngừng các quảng cáo được báo Times của Anh đưa tin đầu tiên.

Các thương hiệu lớn khác như Mondelez International đang theo dõi vụ việc. Trong khi Mondelez chưa phát hiện dấu hiệu các quảng cáo xuất hiện cùng với các nội dung không phù hợp thì công ty này đang “trao đổi liên tục với cả Google và YouTube và sẽ giám sát chặt chẽ vấn đề này”, phát ngôn viên của thương hiệu này cho hay.

Theo hãng nghiên cứu eMarketer, doanh thu quảng cáo ròng của Google trên toàn thế giới từ YouTube đạt 5,58 tỷ USD trong năm ngoái và được dự kiến sẽ đạt mốc 7 tỷ USD trong năm nay.

den luot my dung quang cao tren youtube

Trước Mỹ, Anh cũng đã dừng quảng cáo trên YouTube để tránh nguy cơ bị chèn nội dung xấu độc

Cũng nằm trong “làn sóng tẩy chay” quảng cáo trên YouTube để tránh nguy cơ bị chèn nội dung xấu độc, trước đó, vào ngày 16/3, chính phủ Anh đã tạm gỡ bỏ quảng cáo trên YouTube sau khi phát hiện một số đoạn quảng cáo có thể tạo ra lợi nhuận cho những kẻ cực đoan theo chủ nghĩa hãm hiếp hoặc những kẻ truyền giáo không chính thống.

Cùng ngày, đại diện Google – chủ sở hữu của YouTube – bị triệu tập bởi các Bộ trưởng để giải trình về việc các đoạn quảng cáo hiển thị kèm clip có nội dung tiêu cực.

Nhiều công ty, tổ chức khác cũng đã ngừng quảng cáo trên YouTube sau khi vụ việc phát sinh. David Pemsel – Tổng giám đốc của Guardian - viết cho Google và nói đây là điều “hoàn toàn không thể chấp nhận được” khi quảng cáo của họ bị lạm dụng theo cách này.

Giám đốc điều hành Google UK Ronan Harris nói trong một phát biểu mới đây rằng công ty có “các quy tắc nghiêm ngặt” về vị trí quảng cáo xuất hiện và “trong phần lớn trường hợp” công ty bảo vệ người dùng và nhà quảng cáo khỏi nội dung độc hại hoặc không phù hợp. Ông Harris cho hay năm 2016, Google đã xóa gần 2 tỷ quảng cáo, cấm hơn 100.000 nhà phát hành và chặn quảng cáo trên hơn 300 triệu video YouTube.

Tuy nhiên, ông Harris cũng thừa nhận số lượng quảng cáo quá lớn mà Google đảm nhận đồng nghĩa “không phải lúc nào họ cũng làm tốt”.

“Trong tỷ lệ phần trăm rất nhỏ trường hợp, quảng cáo xuất hiện kèm video vi phạm nội dung của chúng tôi”, ông nói và cam kết sẽ giải quyết vấn đề.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp và nhà quảng cáo cũng gặp tình trạng tương tự khi quảng cáo của họ bị chèn vào các clip có nội dung xấu độc, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn hôm 16/3 đã chủ trì cuộc họp với doanh nghiệp và nhà quảng cáo liên quan đến vụ việc này. Các doanh nghiệp sau đó cam kết chung tay, ủng hộ chương trình hành động của Bộ để xây dựng môi trường Internet lành mạnh.

Phía Google cũng đã tiến hành gỡ bỏ các clip có nội dung xấu độc trên YouTube sau khi nhận thông báo từ phía cơ quan chức năng Việt Nam.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

(LĐTĐ) Sau gần 2 tháng phẫu thuật, người đầu tiên cấy chip Neuralink vào não đã có thể di chuyển con trỏ chuột để chơi game trên laptop bằng ý nghĩ mà không cần hỗ trợ.
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động