Đồng thời, cơ quan này cũng chỉ rõ, lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe SH có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng, cụ thể là mất tài sản, trong một số điều kiện sử dụng nhất định.
Lỗi của xe SH đã vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 11, Chương III của Thông tư 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng và an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất và lắp ráp mô tô, xe gắn máy.
Căn cứ theo luật và các quy định hiện hành, Cục Đăng kiểm đã ra phán quyết bằng văn bản (ký ngày 30/11/2015), buộc Honda Việt Nam phải thực hiện triệu hồi công khai để khắc phục lỗi đã xảy ra đối với xe SH, thuộc các chủng loại Honda JF442 SH125i và KF143 SH150i theo đúng đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Như vậy, sau rất nhiều “nỗ lực” đẩy lỗi xe SH sang một hướng khác để “chống chế” việc ém lỗi và hợp thức hóa hành vi sửa lỗi thiếu minh bạch, Honda Việt Nam đã phải nhận “án” phải triệu hồi công khai từ cơ quan chức năng.
Sau khi nhận án phạt triệu hồi của Cục Đăng kiểm, Honda Việt Nam phải thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 05 số liên tiếp trên báo ngày hoặc 05 ngày liên tiếp trên đài phát thanh, truyền hình tại địa phương mà hàng hóa đó được lưu thông…, theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.