Công nhân được đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn

(LĐTĐ) Nhiều công nhân lao động bày tỏ mong muốn được sử dụng những sản phẩm đảm bảo chất lượng và các dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống với giá cả ưu đãi. Nỗ lực để đáp ứng nhu cầu đó, LĐLĐ TP Hà Nội đã ký kết nhiều văn bản thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp để mang tới quyền lợi đảm bảo và phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
cong nhan duoc dam bao quyen loi phuc loi tot hon Công nhân thuê trọ được giải đáp thắc mắc
cong nhan duoc dam bao quyen loi phuc loi tot hon Lấy uy tín công ty làm thước đo trong công việc

Lo ngại về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc sẽ tác động xấu đến sức khỏe và ảnh hưởng đến lao động sản xuất, nhiều công nhân lao động đã bày tỏ mong muốn được sử dụng những thực phẩm an toàn, giá cả ưu đãi công nhân.

cong nhan duoc dam bao quyen loi phuc loi tot hon
CNLĐ mua sắm tại gian hàng của Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Mai, công nhân đang làm việc tại KCN Phú Nghĩa chia sẻ: “Vấn đề mất an toàn thực phẩm hiện nay đang được toàn xã hội quan tâm, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng được bán trôi nổi tại các khu chợ dân sinh khiến cho nhiều người cảm thấy rất lo lắng.

Nhất là với công nhân chúng tôi, đồng lương còn eo hẹp, phần lớn thời gian dành cho công việc để tăng thêm thu nhập nên thường tiện đường đi làm về mua luôn thực phẩm tại những chợ cóc, chợ dân sinh ven đường với giá cả phải chăng nhưng không biết nguồn gốc, chất lượng như thế nào. Chúng tôi mong rằng công ty và tổ chức công đoàn phối hợp với các doanh nghiệp để có giải pháp cung ứng những nhu yếu phẩm thiết yếu cho công nhân đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và được ưu đãi về giá cả.”

Tiếp tục thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên” năm 2018 để mang tới “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho người lao động, tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ TP với 5 đơn vị, doanh nghiệp là Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội; Công ty Cổ phần Hỗ trợ thanh toán Việt Phú; Công ty TNHH Trung Thành; Công ty Cổ phần Nhất Nam - Siêu thị Fivimart và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà – Chi nhánh Công ty TNHH Minh Hưng về Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Ngoài những cam kết cụ thể, cả 5 đơn vị, doanh nghiệp này đều cam kết sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội chăm lo cho CNVCLĐ do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức.

Ngoài nhu cầu được cung ứng những nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo về chất lượng và được ưu đãi về giá cả, nhiều công nhân còn mong muốn được tham gia khám, chữa bệnh, kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở y tế uy tín với giá ưu đãi.

Anh Nguyễn Văn Trung, công nhân đang làm việc tại KCN Nội Bài chia sẻ: “Công nhân lao động chúng tôi luôn coi trọng vấn đề sức khỏe bởi sức khỏe đảm bảo mới ổn định lao động sản xuất. Mặc dù, đã có bảo hiểm y tế để thăm khám tại các cơ sở y tế công nhưng nhiều khi do bận công việc, không sắp xếp được thời gian hoặc muốn thăm khám sức khỏe vào những ngày nghỉ nên chúng tôi mong muốn được giới thiệu và tiếp cận với những cơ sở y tế uy tín, ưu đãi về giá cho công nhân đến khám chữa bệnh.”

Nỗ lực đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của công nhân lao động, đồng thời tiếp tục thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên” năm 2018 để mang tới quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho người lao động, tại lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã ký kết Văn bản thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ TP với 5 đơn vị, doanh nghiệp gồm:

Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội; Công ty Cổ phần Hỗ trợ thanh toán Việt Phú; Công ty TNHH Trung Thành; Công ty Cổ phần Nhất Nam- Siêu thị Fivimart và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà – Chi nhánh Công ty TNHH Minh Hưng về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động.

Cụ thể, với sản phẩm kinh doanh chính là trứng gia cầm, Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội cam kết giảm giá 5% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi mua các sản phẩm tại các cửa hàng, đại lý của công ty trên địa bàn TP Hà Nội.

Công ty Cổ phần Hỗ trợ thanh toán Việt Phú cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho đoàn viên và người lao động, trả chậm trong 6 tháng, tài trợ 100% lãi suất đồng thời giảm giá 5% cho đoàn viên công đoàn có thẻ đoàn viên khi mua hàng trả tiền trước đối với các mặt hàng điện tử và gia dụng thiết yếu.

Ngoài ra, công ty cũng cam kết hàng năm sẽ chi 1% doanh thu hỗ trợ hoạt động cho công đoàn cơ sở nơi công ty cung cấp dịch vụ cho đoàn viên và người lao động; Đối với Công ty TNHH Trung Thành có ngành nghề chính là chế biến, kinh doanh các mặt hàng gia vị, thực phẩm, công ty cam kết sẽ giảm giá 15% trên giá bán cho đoàn viên công đoàn khi mua các sản phẩm của Trung Thành trên các kênh bán hàng cụ thể như khi mua trực tiếp tại cửa hàng của Công ty ở số 2 đường Lĩnh Nam (phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) hoặc tại các gian hàng trực thuộc các khu công nghiệp, nhà máy… mà LĐLĐ TP Hà Nội chỉ định tổ chức hoạt động bán hàng. Các đơn vị có đông đoàn viên công đoàn có nhu cầu mua các sản phẩm của công ty thì công ty sẽ cử người đến tận nơi phục vụ.

Công ty Cổ phần Nhất Nam – Siêu thị Fivimart cam kết cấp thẻ giảm giá – thẻ Hội viên khách hàng thân thiết của Hệ thống siêu thị Fivimart cho đoàn viên với nhiều quyền lợi như: Giảm giá 3% khi thanh toán tiền mặt, nhận quà tặng sinh nhật cùng thời điểm nhận thẻ Hội viên khách hàng thân thiết, cuối năm nhận quà tặng tri ân dành tặng cho các khách hàng có doanh số cao và lượt sử dụng thẻ Hội viên nhiều nhất trong năm;

Đối với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Bắc Hà – Chi nhánh Công ty TNHH Minh Hưng cam kết sẽ giảm giá 10% so với giá niêm yết cho đoàn viên công đoàn khi khám bệnh, mua các sản phẩm tại cửa hàng, đại lý của công ty trên địa bàn TP Hà Nội; Ngoài những cam kết cụ thể như trên, tất cả 5 đơn vị, doanh nghiệp đều cam kết sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội chăm lo cho công nhân viên chức lao động(CNVCLĐ) do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức.

Mới đây, LĐLĐ TP Hà Nội cũng đã ban hành Công văn số 470/LĐLĐ về việc tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn.

Theo đó, LĐLĐ TP đề nghị LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP cần tổ chức lồng ghép các hoạt động với việc đưa hàng Việt đến với đoàn viên, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra các sản phẩm, hàng hóa có chất lượng cao, giá thành hạ.

Đồng thời, các cấp công đoàn cần phối hợp với ngành Công Thương, các doanh nghiệp tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Gian hàng giảm giá”, “Chợ lưu động”, xây dựng mô hình “Siêu thị công đoàn” với hàng hóa sản xuất trong nước ở các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân thiết thực phục vụ nhu cầu và chăm lo đời sống của đoàn viên, CNVCLĐ…

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

Kỳ thi lớp 10 THPT công lập của Hà Nội sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn thông tin, Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2024 - 2025. Kỳ thi sẽ diễn ra trong ngày 8-9/6.
3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động