Chụp ảnh trên cầu Nhật Tân: Coi thường tính mạng chính mình

Bất chấp những nguy hiểm rình rập, nhiều người dân khi đi qua cầu Nhật Tân vẫn dừng, đỗ xe dưới lòng đường để ngắm cảnh và chụp ảnh lưu niệm. Điều này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông.
coi thuong tinh mang chinh minh Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân – Điểm nhấn mới của Hà Nội
coi thuong tinh mang chinh minh Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân chính thức được vận hành

Với vị trí đẹp cùng kiến trúc độc đáo, nổi bật, kể từ khi được đưa vào sử dụng từ năm 2015 đến nay, cầu Nhật Tân nghiễm nhiên trở thành địa điểm yêu thích của nhiều người. Hình ảnh những người tham gia giao thông dừng, đỗ các phương tiện tùy ý ngay trên cầu trở nên không còn quá xa lạ.

coi thuong tinh mang chinh minh
Bất chấp nguy hiểm, cặp đôi ngồi vắt vẻo trên lan can để chụp ảnh tự sướng. (Nguồn: plo.vn)

Đa phần các trường hợp tìm đến để hóng mát, ngắm cảnh và chụp ảnh. Để ngăn chặn nguy cơ tai nạn tiềm ẩn, các cơ quan chức năng đã nhiều lần xử phạt mạnh tay với những trường hợp dừng đỗ xe trên cầu. Tuy nhiên, gần đây khi cầu Nhật Tân lắp đặt hệ thống đèn led màu chiếu sáng, ánh sáng trên cầu biến ảo liên tục tạo nên một diện mạo quyến rũ thì tình trạng này lại càng diễn ra phổ biến.

Theo quan sát của PV, mặc dù dọc cây cầu có rất nhiều biển báo “không dừng xe, không trèo lan can” nhưng vào mỗi buổi chiều, tối vẫn có rất đông người dân vô tư dừng, đỗ xe dưới lòng đường để ngắm cảnh, tâm sự, chụp ảnh tự sướng. Bên cạnh đó, không ít trường hợp vì để lấy được những bức ảnh độc, lạ mà nhiều bạn trẻ sẵn sàng đùa giỡn với “tử thần”, bất chấp nguy hiểm, liều mình trèo qua lan can cầu để ngồi. Nguy hiểm hơn, nhiều trường hợp còn lao ra khu vực hành lang hay đứng ra giữa làn đường xe máy khiến các phương tiện ùn ứ, phải đi lấn sang làn đường dành cho xe ô tô.

Trò chuyện với một cặp đôi đang chụp ảnh trên cầu, người bạn trai cho biết mặc dù biết rằng việc dừng, đỗ xe trên cầu là nguy hiểm nhưng do điều kiện kinh tế có hạn nên lựa chọn đưa người yêu lên cầu là cách tốt nhất, vừa không tốn tiền mà lại còn rất lãng mạn. “Có phải lúc nào cũng có điều kiện để vào khu vui chơi hay rạp chiếu phim, quán nước đâu chị. Rất nhiều cặp đôi cũng như bọn em” – bạn nam này cho hay.

Không riêng gì giới trẻ mà người trung niên, người già hay nhiều gia đình cũng đưa cả con nhỏ lên cầu chụp ảnh làm kỷ niệm. Việc này gây nguy hiểm cho chính bản thân người chụp ảnh và những người điều khiển phương tiên giao thông. Trên thực tế, đã có không ít những vụ tai nạn giao thông xảy ra ở trên cầu mà nạn nhân là chính những người lên đây hóng mát, chụp ảnh.

“Mình hay đi làm thêm qua cầu vào lúc 7-8 giờ tối. Lắm hôm mình thấy có những bạn trèo cả lên lan can hay ngồi ngay giữa lòng đường để chụp ảnh. Ảnh đẹp hay xấu thế nào thì mình không rõ. Có thể những bức ảnh đó sẽ dành được rất nhiều lượt like trên các trang mạng xã hội và được nhiều người khen ngợi nhưng vì cái đẹp, độc nhất thời mà nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và những người đi đường thì mình thấy không đáng” – bạn Cao Thu Hương (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Trường (Phó giám đốc phụ trách Xí nghiệp Quản lý cầu Nhật Tân) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông phân công các tổ tuần tra, kiểm soát trên cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, ý thức của người dân chưa cao, chỉ khi nào có lực lượng chức năng thì người dân mới chấp hành còn không thì lại tái diễn. Thời gian tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao hơn nữa ý thức của người dân”.

Phạm Thảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Thủ tướng phê bình 34 bộ, ngành, địa phương chậm trễ giải ngân đầu tư công

Thủ tướng phê bình 34 bộ, ngành, địa phương chậm trễ giải ngân đầu tư công

Để tăng tốc, bứt phá, phấn đấu hoàn thành mục tiêu giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 237/CĐ-TTg về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2025.
Phạt 115 triệu đồng, xử lý 123 trường hợp vi phạm giao thông sáng Chủ nhật 7/12

Phạt 115 triệu đồng, xử lý 123 trường hợp vi phạm giao thông sáng Chủ nhật 7/12

Chỉ trong 3 giờ (7h-10h) ngày 7/12, lực lượng chức năng đã đồng loạt kiểm tra và xử lý 123 trường hợp vi phạm là các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Đáng chú ý, các lỗi vi phạm về biển số xe (bị bẻ cong, che lấp, không gắn biển) và sử dụng điện thoại khi lái xe chiếm tỉ lệ lớn.
Hà Nội thu hút 4,128 tỷ USD vốn đầu tư FDI

Hà Nội thu hút 4,128 tỷ USD vốn đầu tư FDI

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tình hình kinh tế - xã hội Thành phố tháng 11 và 11 tháng năm 2025 tiếp tục chuyển biến tích cực. Trong 11 tháng năm 2025, Thành phố thu hút 4.128 triệu USD vốn FDI, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm 2024.
Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn: Chăm lo thiết thực cho người lao động

Công đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Sài Sơn vừa tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030 nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2023 - 2025 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới.
Nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho thanh, thiếu niên

Nâng cao hiểu biết về sức khỏe sinh sản cho thanh, thiếu niên

Thời gian qua, ngành Y tế Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các trường học đẩy mạnh truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản và giáo dục giới tính cho vị thành niên, thanh niên. Các hoạt động được triển khai bằng nhiều hình thức sinh động, gần gũi và phù hợp tâm lý lứa tuổi. Nhờ đó, các em hiểu đúng hơn về cơ thể mình, được trang bị kiến thức và hành vi lành mạnh, góp phần phòng ngừa các hệ lụy liên quan đến sức khỏe và giới tính.
Nỗ lực đưa tỷ số giới tính về tự nhiên: Vun đắp tương lai bền vững

Nỗ lực đưa tỷ số giới tính về tự nhiên: Vun đắp tương lai bền vững

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) vẫn là thách thức lớn với nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội. Tình trạng này kéo dài làm gia tăng nguy cơ thiếu hụt nữ giới trong tương lai, ảnh hưởng đến cấu trúc dân số và ổn định xã hội. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược dân số, Thành phố đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đưa tỷ số giới tính khi sinh trở về mức tự nhiên, hướng tới phát triển bền vững.

Tin khác

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/12: Sáng sớm có sương mù, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 7/12, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày có mưa nhỏ rải rác.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, có mưa vài nơi.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Xem thêm
Phiên bản di động