Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Dỡ bỏ cách ly tại khu phố Trúc Bạch từ chiều 20/3

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Nguyễn Đức Chung.
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy: Cần rà soát và nắm chắc các trường hợp đi, đến từ vùng dịch
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Cần sẵn sàng cơ sở vật chất để ứng phó với mọi tình huống
chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203 Lãnh đạo thành phố Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân ít nhất trong 60 ngày

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay tất cả các ca bệnh ghi nhận tại Việt Nam đều được xác minh rõ nguồn gốc, tuy nhiên, việc xác định các trường hợp có liên quan với một số ca bệnh còn gặp khó khăn và có thể chưa được triệt để (do người bệnh chưa khai báo hết) nên nguy cơ có thể xuất hiện những ca bệnh mới từ những đối tượng này.

Đối với những ca mới ghi nhận do sàng lọc tại cửa khẩu và khu cách ly tập trung nên ít có nguy cơ lây lan ra cộng đồng hơn vì đã được tổ chức cách ly ngay khi nhập cảnh vào Việt Nam.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, tất cả thông tin về trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đều công khai minh bạch để người dân biết, chủ động khai báo khi có tiếp xúc. Thành phố đã xây dựng phần mềm ứng dụng Hà Nội SmartCity để hỗ trợ quản lý theo dõi diễn biến tình hình dịch, giám sát các trường hợp thuộc diện phải cách ly.

Thời gian tới, Hà Nội ưu tiên kiểm soát tốt cửa khẩu, sân bay Nội Bài, nhất là những ngày tới sẽ tiếp tục có nhiều du học sinh Việt Nam từ các nước trở về; tổ chức khai báo y tế bắt buộc và lấy mẫu xét nghiệm tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài theo quy định. Thành phố cũng sẽ rà soát tất cả các kịch bản phòng, chống dịch của Thành phố để sẵn sàng thực hiện khi cần thiết góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và cả nước.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nêu tình trạng một số tin đồn thất thiệt, ví dụ như Hà Nội phong tỏa hay Hà Nội không đủ lượng hàng hóa cung cấp cho người dân. Những tin đồn này không chỉ xuất hiện trên mạng mà xuất hiện ở các nhóm kín. Sở đang phối hợp với Công an để điều tra làm rõ những đối tượng tung tin đồn thất thiệt.

Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Đỗ Thái Sơn cho biết, từ 16h ngày 20/3, Bộ Tư lệnh tiếp nhận 7.853 công dân, trong đó có 48 người nước ngoài; 304 công dân từ Nội Bài về Thanh Trì. Hiện nay đang tổ chức cách ly tập trung là 3.394 công dân, trong đó có 2.220 công dân tại Bộ Tư lệnh. Tình trạng sức khỏe của tất cả các công dân đều bình thường.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh thông tin tại cuộc họp

Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Phương Lan cho biết đã chuẩn bị các phương án dự trữ hàng hóa gấp đôi bình thường, tổng lượng hàng hóa dự trữ có giá trị 174 nghìn tỷ đồng cho các mặt hàng thiết yếu. Các doanh nghiệp đảm bảo lượng dự trữ hàng hóa là 300%, đảm bảo nguồn cung cho người dân ít nhất trong 60 ngày. Hiện, Sở Công Thương giao cho các doanh nghiệp đảm bảo hàng hóa trong 3 tháng, sản xuất khẩu trang đủ với nhu cầu của người dân. Sở đề nghị các đơn vị tiếp tục rà soát các phương án dự trữ hàng hóa theo tinh thần 4 tại chỗ, đảm bảo tính khả thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết ngành giáo dục đang triển khai việc dạy học trên truyền hình để đảm bảo chương trình học cho các học sinh. Sở Giáo dục đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ đạo các nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể để các thầy cô giáo hướng dẫn học sinh học tập phù hợp nhất, để khi học sinh quay lại trường học có đánh giá kiến thức của học sinh.

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân thông tin, đã phối hợp với 30 quận, huyện, thị xã để khảo sát lao động việc làm của những doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Từ đó, lên phương án hỗ trợ nguồn nhân lực, hỗ trợ đào tạo nghề đối với những người lao động bị mất việc làm, tổ chức tư vấn, thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho những người lao động này.

Khu phố Trúc Bạch đủ điều kiện gỡ bỏ cách ly

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ cảm ơn và ghi nhận người dân Thủ đô trong thời gian qua đã tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Những địa chỉ có nguy cơ bùng phát dịch đã được Thành phố kiểm soát tốt như tại số 125 phố Trúc Bạch đã được ngăn chặn, đã đủ 14 ngày đảm bảo mức an toàn; tại Bệnh viện Hồng Ngọc cũng đã được kiểm soát tốt, các cán bộ nhân viên y tế đã đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Từ đó cho thấy Hà Nội đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch.

chu tich ubnd tp ha noi do bo cach ly tai khu pho truc bach tu chieu 203
Trong thời gian qua, Hà Nội đã phun khử khuẩn toàn bộ khu phố Trúc Bạch

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, trong thời gian tới, Hà Nội có thể đón 20.000 người Việt Nam từ nước ngoài về. Vì thế, đề nghị người dân tiếp tục cập nhật nắm bắt rõ tình hình dịch bệnh trên thế giới, tại Việt Nam cũng như tại Hà Nội; cập nhật các khuyến cáo của Bộ Y tế về những việc được làm và không được làm. Người dân thông tin kịp thời cho đường dây nóng Bộ Y tế đối với các trường hợp có biểu hiện của dịch bệnh, những người có tiếp xúc với người nước ngoài trở về từ ngày 6/3. Đặc biệt, tham gia giám sát những trường hợp có quyết định cách ly tại cộng đồng một cách chặt chẽ.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội yêu cầu các cơ quan chuyên môn trên địa bàn Thành phố từ Ban chỉ đạo, sở, ngành, quận, huyện, phường, xã, phòng y tế quận huyện, bệnh viện của Thành phố đảm bảo trực 24/24, với phương châm phát hiện nhanh và cách ly kịp thời, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để điều trị tích cực, cố gắng không để có trường hợp tử vong.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung thông tin, đến nay việc cách ly tại phố Trúc Bạch (nơi ở bệnh nhân số 17) được 14 ngày, tất cả người dân tại đây (189 người) đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong thời gian qua, Thành phố cũng phun khử khuẩn một cách nghiêm túc toàn bộ khu phố cũng như hộ gia đình. Chủ tịch UBND Thành phố giao ủy quyền cho Chủ tịch UBND phường ngay chiều 20/3 ký quyết định giải tỏa toàn bộ khu vực cách ly tại đây.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Đến nay, thành phố Hà Nội chưa đưa ra bất cứ một thông tin nào về việc phong tỏa thành phố Hà Nội. Thành phố hoàn toàn có đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân, đảm bảo không tăng giá”. Chủ tịch Thành phố giao cho Công an Thành phố khẩn trương điều tra làm rõ nguồn gốc của tin đồn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, hiện nay, Thành phố vẫn đang triển khai tích cực các nhiệm vụ để đảm bảo không lây nhiễm chéo trong cộng đồng, đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với những người trong khu cách ly tập trung. Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên ở trong nhà, hạn chế sử dụng phương tiện công cộng, nếu ra ngoài thì phải đeo khẩu trang.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

Bộ LĐTBXH yêu cầu nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nổ lò hơi

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) yêu cầu Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với các cơ quan có liên quan nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nổ lò hơi để phòng ngừa tai nạn tái diễn.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.
Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chăm sóc sức khoẻ cho nữ đoàn viên, người lao động

Chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để chăm lo, đảm bảo quyền lợi và phúc lợi tốt hơn cho lao động nữ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 42/CĐ-TTg chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

Nghệ An: Huy động gần 500 người xuyên đêm chữa cháy rừng

(LĐTĐ) Vụ cháy rừng tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An diễn ra vào ngày 30/4 và đến khoảng 5h sáng ngày 1/5 đã cơ bản được khống chế.
Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

Kết quả lấy ý kiến cử tri 6 xã sáp nhập ở Hưng Nguyên đạt trên 83.1%

(LĐTĐ) Theo báo cáo, kết quả lấy ý kiến cử tri Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tại 6 xã thuộc diện sáp nhập ở huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đạt từ 83,11% đến 99,36%.
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Thủ tướng kiểm tra, đốc thúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

Thủ tướng kiểm tra, đốc thúc một số dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam

(LĐTĐ) Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021 - 2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động