Huyện Phúc Thọ:

Chủ động nắm bắt ý kiến, nguyện vọng của nhân dân

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn huyện Phúc Thọ đã có 23/23 xã, thị trấn hoàn thành việc tổ chức đối thoại cấp xã giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã, thị trấn với đại diện nhân dân. Qua đó, góp phần tăng cường vai trò giám sát, phản biện và góp ý của nhân dân với Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.  
chu dong nam bat y kien nguyen vong cua nhan dan Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân
chu dong nam bat y kien nguyen vong cua nhan dan Chủ động đối thoại, kịp thời nắm bắt nguyện vọng của nhân dân
chu dong nam bat y kien nguyen vong cua nhan dan Phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

Thực hiện Kế hoạch số 151-KH/HU ngày 08/8/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Phúc Thọ về tổ chức đối thoại giữa Bí thư Huyện uỷ và Chủ tịch UBND huyện với đại diện nhân dân huyện Phúc Thọ năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã triển khai Kế hoạch tới hệ thống MTTQ từ huyện đến cơ sở để nắm bắt dư luận và lấy ý kiến của nhân dân.

chu dong nam bat y kien nguyen vong cua nhan dan
Đại biểu nhân dân phát biểu tại buổi đối thoại ở xã Hát Môn. Ảnh Minh Tuyết

Đồng thời, phối hợp với Văn phòng Đảng uỷ, Văn phòng UBND 23 xã, thị trấn tổng hợp ý kiến của nhân dân và những ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại giữa Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND xã, thị trấn với đại diện nhân dân năm 2018.

Xác định đối thoại là diễn đàn để nhân dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc và hiến kế với Đảng, chính quyền. Đây cũng là dịp để Đảng ủy, chính quyền địa phương lắng nghe ý kiến nhân dân về việc thực hiện các chủ trương, chính sách, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân, từ đó có thêm các giải pháp giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc.

Vì vậy, Đảng ủy xã, thị trấn đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và nội dung phục vụ buổi đối thoại. Tổ chức họp lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Đến ngày 30/10/2018, 23/23 xã, thị trấn đã hoàn thành việc tổ chức đối thoại cấp xã giữa Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã.

Tại các buổi đối thoại, đa số ý kiến nhân dân đều đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Phúc Thọ. Cụ thể, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đời sống nhân dân được cải thiện, an ninh trật tự được giữ vững.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND cùng tập thể lãnh đạo huyện, xã, thị trấn đã nêu cao vai trò, tính gương mẫu của người đứng đầu trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt hàng năm đã tổ chức các buổi đối thoại giữa đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn với đại diện nhân dân để trao đổi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh.

Đã có 2.505 đại biểu đại diện nhân dân tham dự các buổi đối thoại, trong đó có 733 ý kiến, kiến nghị với Đảng ủy, UBND xã liên quan đến nhóm vấn đề cần quan tâm giải quyết như: công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường; công tác tài chính; sản xuất nông nghiệp; cứng hoá giao thông thuỷ lợi nội đồng; đảm bảo an ninh trật tự; giải quyết chế độ chính sách; quản lý điện năng nông thôn; thực hiện nếp sống văn hoá mới và công tác xây dựng Đảng…

Tại các hội nghị đối thoại, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã giải đáp, trả lời 488 ý kiến, đảm bảo sát với kiến nghị, đề xuất của nhân dân nêu ra. Các ý kiến Đảng ủy các xã, thị trấn đã rà soát, tổng hợp, phân loại rõ những nội dung đã được giải quyết, những nội dung đang được giải quyết, những nội dung tiếp thu từng bước giải quyết gửi đến các cơ quan có liên quan yêu cầu có biện pháp giải quyết.

Sau đối thoại, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của nhân dân đã được Đảng ủy các xã, thị trấn chỉ đạo chính quyền, các tổ chức có liên quan của đơn vị giải quyết có hiệu quả. Tạo được lòng tin của nhân dân đối với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương. Ngoài ra có 245 ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện được tổng hợp để huyện xem xét giải quyết.

Đối thoại giữa Bí thư Đảng uỷ và Chủ tịch UBND xã, thị trấn với đại diện nhân dân nhằm tăng cường vai trò giám sát, phản biện và góp ý của nhân dân với Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, giúp Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, thị trấn lắng nghe được nhiều ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, từ đó giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân với Đảng, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp…

Minh Tuyết

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

Trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Bí thư Huyện ủy Thanh Trì

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Huyện ủy Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì Lễ Công bố và trao Quyết định nghỉ hưu cho đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Quận Ba Đình giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Đoàn giám sát số 2 của Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động