Cách phân loại tai nạn giao thông đường sắt
Hải Dương: Tai nạn giao thông đường sắt, một người thiệt mạng | |
Hiểm họa từ đường ngang dân sinh | |
TNGT Đường sắt gia tăng: Trách nhiệm thuộc về ai? |
Cụ thể, Bộ đề xuất phân loại TNGTĐS theo nguyên nhân và theo mức độ thiệt hại do TNGTĐS gây ra.
Phân loại theo nguyên nhân, Bộ Giao thông vận tải đề xuất quy định TNGTĐS bao gồm tai nạn do nguyên nhân chủ quan và tai nạn do nguyên nhân khách quan: Tai nạn do nguyên nhân chủ quan là tai nạn xảy ra do tổ chức, cá nhân thuộc các doanh nghiệp kinh doanh đường sắt vi phạm pháp luật về giao thông vận tải đường sắt gây ra. Tai nạn do nguyên nhân khách quan là tai nạn do nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa) hoặc các nguyên nhân khác không thuộc quy định trên.
ảnh minh họa (dantri.com) |
Phân loại theo mức độ thiệt hại do TNGTĐS gây ra, theo dự thảo, TNGTĐS ít nghiêm trọng là tai nạn có từ 1 - 5 người bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 20 triệu đồng đến dưới 100 triệu đồng.
TNGTĐS nghiêm trọng được đề xuất như sau: Đối với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng là tai nạn có 1 người chết hoặc có từ 6 – 8 người bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Đối với đường sắt đô thị là tai nạn có từ 1 - 2 người bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 100 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng.
TNGTĐS rất nghiêm trọng, đối với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng là tai nạn có 2 người chết hoặc có từ 9 - 10 người bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng đến dưới 1,5 tỷ đồng. Đối với đường sắt đô thị là tai nạn có 1 người chết hoặc có 3 người bị thương hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 1 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng.
TNGTĐS đặc biệt nghiêm trọng, đối với đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng là tai nạn có từ 3 người chết trở lên hoặc có từ 11 người bị thương trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên. Đối với đường sắt đô thị là tai nạn có từ 2 người chết trở lên hoặc có từ 4 người bị thương trở lên hoặc gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
TP.HCM: "Ngán ngẩm" với "lô cốt" công trình trên đường Võ Văn Ngân
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Mông Cổ
Nỗ lực đảm bảo tiến độ và kỹ lưỡng về chất lượng các dự án luật, nghị quyết
Metro Nhổn - Ga Hà Nội, chạy thử đến bao giờ?
Hà Nội: Sắp có thêm 2 địa phương được ủy quyền cấp đổi Giấy phép lái xe
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng khai chưa bao giờ có ý nghĩ chiếm đoạt tiền
Tin khác
Nỗ lực đảm bảo tiến độ và kỹ lưỡng về chất lượng các dự án luật, nghị quyết
Tin mới 19/03/2024 18:58
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp
Tin mới 19/03/2024 16:35
Đề xuất sửa mức đóng, bổ sung đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp
Tin mới 19/03/2024 16:24
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát
Tin mới 19/03/2024 15:57
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế
Tin mới 19/03/2024 13:50
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu
Tin mới 19/03/2024 13:16
Bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn chứng chỉ trùng lặp về nội dung
Tin mới 19/03/2024 06:28
Đại biểu băn khoăn nguy cơ vỡ Quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện
Tin mới 19/03/2024 06:14
Thúc đẩy thực chất hợp tác song phương giữa Việt Nam và Uzbekistan
Tin mới 18/03/2024 19:03
Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về giá vé máy bay cao?
Tin mới 18/03/2024 17:27