BIDV dưới con mắt đa chiều của các công ty phân tích

Ngày nay, thương hiệu được coi như là một trong những yếu tố quyết định hình thành nên sự thành công của một doanh nghiệp. Uy tín lại càng trở nên quan trọng hơn đối với ngành ngân hàng, một ngành kinh doanh tiền tệ. Đó cũng là lý do tại sao rất nhiều tổ chức trong và ngoài nước như: Media Tenor, Brand Finance… thường xuyên có những báo cáo đánh giá sâu sắc về ngành ngân hàng nói chung. Cũng chính sự thành công trong thương vụ sáp nhập đình đám giữa MHB và BIDV diễn ra vào tháng 5/2015, đã đưa BIDV trở thành điểm nhấn trong các báo cáo phân tích.
BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng Điện tử tiêu biểu
Khai mạc Hội nghị Doanh nhân Việt Nam toàn thế giới
BIDV tăng trưởng ổn định, lợi nhuận trước thuế đạt 5.535 tỷ đồng
BIDV đạt giải Ngân hàng nội địa cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất

BIDV được nhắc đến một cách ấn tượng trong báo cáo thống kê và phân tích của Media Tenor (Công ty đa quốc gia trong lĩnh vực Phân tích truyền thông, thành lập năm 1993) trong giai đoạn từ tháng 1 - tháng 12/2015. Số liệu thống kê và phân tích của Media Tenor năm 2015 đã chỉ ra, BIDV trở thành một trong 3 ngân hàng hàng đầu Việt Nam xuất hiện nhiều nhất trên truyền thông Việt.

BIDV dưới con mắt đa chiều của các công ty phân tích
Ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu trong Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Liên bang Nga năm 2015

BIDV cũng trở thành Ngân hàng có ít thông tin xấu nhất trong TOP 3 ngân hàng. Theo Media Tenor, BIDV có tần suất và tỷ lệ nhận định truyền thông tương đối đồng đều nhờ các vụ sáp nhập diễn ra thuận lợi và sự đóng góp tích cực của các ngân hàng này trong quá trình cơ cấu lại hệ thống ngân hàng do Ngân hàng nhà nước khởi xướng.

Đặc biệt, trong thời gian từ tháng 7-11/2015, tần suất xuất hiện thông tin BIDV trên các phương tiện truyền thông tăng vượt trội về số lượng với tỷ lệ tin xấu ở mức thấp nhất trong TOP 3.

Hầu hết các thông tin giai đoạn này phản ánh về kết quả kinh doanh của BIDV cũng như hoạt động xúc tiến đầu tư mạnh mẽ của ngân hàng sang các thị trường mới như: Nga, Đài Loan, Nhật Bản… Ngoài ra, dư âm của đợt sáp nhập MHB thành công cũng làm lượng tin phản ánh về BIDV được tăng cường. Nghiên cứu này dựa trên 16.760 thông tin ngành trên 7 kênh truyền hình và báo kinh tế hàng đầu Việt Nam và 202.229 thông tin ngành trên 8 tờ báo kinh tế hàng đầu quốc tế.

Media Tenor cũng đưa Ông Trần Bắc Hà (Chủ tịch HĐQT BIDV) vào Top lãnh đạo ngân hàng trên truyền thông Việt 2015. Kết quả cho thấy, nếu như hơn một nửa trong số những lãnh đạo này “bị” truyền thông để ý và dành nhiều giấy mực do các scandals họ vướng phải trong nửa cuối năm thì Ông Trần Bắc Hà lại được đề cập đến do những những nhận định và thông tin hoàn toàn trung tính (100%). Media Tenor nhận định, đó chính là kết quả tích cực trong tình hình cơ cấu lại ngành ngân hàng với nhiều biến động và thay đổi.

Bà Nguyễn Thu Hiền, chuyên gia nghiên cứu truyền thông của Media Tenor Việt Nam cho biết: “Danh tiếng của công ty nói chung và ngân hàng nói riêng được xây dựng dựa trên trải nghiệm của cá nhân và thông tin trên truyền thông. Báo chí và khách hàng ngày càng quan tâm đến những nhân vật đứng đầu của ngân hàng thay vì chỉ tập trung vào ngân hàng và các sản phẩm.”

Còn theo số liệu tổng hợp thông tin từ 150 website và 200 đầu báo giấy tại Việt Nam và thế giới, Công ty Truyền thông TVPlus cho biết, tính từ tháng 01-12/2015, BIDV trở thành Ngân hàng đứng đầu trong số các Ngân hàng có lượng thông tin phản ánh trên báo chí với tần suất xuất hiện khoảng 11.200 thông tin phản ánh. Trong đó chỉ tính riêng thương vụ sáp nhập MHB vào BIDV diễn ra trong tháng 5/2015 đã thu hút khoảng 800 bài viết đăng tải trong khoảng thời điểm sáp nhập. Thương vụ sáp nhập MHB vào BIDV cũng trở thành các điểm nhấn ấn tượng cho nhiều báo báo khác sau này.

BIDV dưới con mắt đa chiều của các công ty phân tích
BIDV sát nhập thành công MHB tháng 5-2015

Hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance (thành lập năm 1996 tại London) trong tháng 10/2015 cũng đã công bố danh sách 50 thương hiệu Việt Nam có giá trị lớn nhất năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). Năm 2015 là năm đầu tiên Brand Finance công bố báo cáo Top 50 thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Và BIDV, cùng với Vietinbank và Vietcombank đã có mặt trong top 10 Thương hiệu có giá trị lớn nhất sàn giao dịch Chứng khoán Việt Nam. Được định giá ở mức 176 triệu USD, BIDV đã giữ vững thương hiệu là một trong những ngân hàng hàng đầu ở Việt Nam.

Điều này đã phản ánh kết quả của những nỗ lực không ngừng của BIDV thời gian qua trong phát triển mạng lưới, đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia từ Brand Finance, nếu BIDV quyết tâm đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu theo một chiến lược bài bản, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh thì giá trị Thương hiệu của BIDV có thể vươn lên mức trên 200 triệu USD để có mặt trong top 500 thương hiệu ngành ngân hàng lớn nhất Thế giới (Báo cáo Banking 500 cũng do Brand Finance công bố hàng năm).

Brand Finance là một tổ chức định giá Thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới. Hàng năm, tổ chức này đã tiến hành định giá hơn 57.000 thương hiệu nổi bật tại hơn 50 quốc gia. Danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam được Brand Finance áp dụng các phương pháp định giá dựa trên các tiêu chí về khả năng làm tăng thêm giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Những thông tin về kết quả kinh doanh của năm 2015 đương nhiên chưa thể công bố. Xong BIDV có thể tự hào với những đánh giá khách quan bên ngoài của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Có thể nói đến thời điểm này, BIDV có thể tạm hài lòng với những thành quả về mặt hình ảnh thương hiệu đạt được năm 2015, tạo đà cho năm 2016 với những kế hoạch lớn của mình.

Phạm Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát

(LĐTĐ) Sáng nay (15/7), Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Theo đó, nhấn mạnh công tác điều hành giá cả, thị trường bám sát thực tế, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, kiểm soát lạm phát, ổn định đời sống của người dân; tăng cường quản lý nhà nước đối với thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm.
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ trở thành một trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế, đóng vai trò cung cấp các dịch vụ tài chính bao gồm huy động vốn, đầu tư, tiết kiệm, thanh toán, phát hành sản phẩm tài chính…; ban đầu là phát triển các nền tảng vững chắc của một TTTC quốc gia (NFC), sau đó trở thành TTTC khu vực (RFC), tiến tới TTTC quốc tế (IFC) và toàn cầu (GFC).
Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ cho khách hàng

Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ cho khách hàng

(LĐTĐ) Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh khách hàng thực hiện sinh trắc học là thêm một lớp bảo mật khi thực hiện giao dịch, hướng đến mục tiêu cao nhất là bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm

(LĐTĐ) Tại cuộc họp báo diễn ra mới đây, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho biết, năm 2023, Kiểm toán Nhà nước đã thực hiện kiểm toán 135 nhiệm vụ với 174 Đoàn kiểm toán và phát hành 248 Báo cáo kiểm toán.
Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc

(LĐTĐ) Theo kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
Các hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt

Các hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt

(LĐTĐ) 13 hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt gồm: Làm giả, sửa chữa phương tiện thanh toán; trộm cắp, xâm nhập dữ liệu; cung cấp thông tin sai sự thật; tiết lộ thông tin trái phép; mở tài khoản nặc danh; cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép; gian lận, đánh bạc trực tuyến.
Từ 12/8, không dùng tiền mặt trong mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

Từ 12/8, không dùng tiền mặt trong mua, bán trái phiếu doanh nghiệp

(LĐTĐ) Tổ chức tín dụng phải sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán trong hoạt động mua, bán trái phiếu doanh nghiệp từ 12/8.
GDP với những gam màu sáng

GDP với những gam màu sáng

(LĐTĐ) Tại cuộc họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý II và sáu tháng đầu năm 2024 diễn ra mới đây, bà Phí Thị Hương Nga, Vụ trưởng Thống kê công nghiệp, Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung sáu tháng đầu năm, GDP tăng 6,42%, so với giai đoạn 2020-2024 chỉ thấp hơn mức tăng 6,58% của cùng kỳ năm 2022.
GRDP nhiều tỉnh thành phía Nam tăng trưởng cao

GRDP nhiều tỉnh thành phía Nam tăng trưởng cao

(LĐTĐ) Tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn 3 cực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Thành phố Hồ Chí minh (TP.HCM), Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu đều có mức tăng trưởng cao trong 6 tháng đầu năm 2024.
Năm 2025, vốn đầu tư công của Hà Nội dự kiến là 81.392 tỷ đồng

Năm 2025, vốn đầu tư công của Hà Nội dự kiến là 81.392 tỷ đồng

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà Nội Lê Anh Quân đã trình bày tờ trình điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024 và định hướng Kế hoạch đầu tư công năm 2025 của thành phố Hà Nội; cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 cấp Thành phố. Theo đó, về nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động