Công đoàn quận Tây Hồ:

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động, hình ảnh và uy tín của tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ đã thực sự được khẳng định.
Công đoàn Thủ đô đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động
Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động
LĐLĐ quận Tây Hồ tổ chức chương trình "Cảm ơn người lao động", trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thành lập từ năm 1995, đến nay, trải qua 6 kỳ Đại hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ quận, trong từng thời kỳ, tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử cao cả. Đội ngũ CNVCLĐ trong quận phát triển cả về số lượng và chất lượng, trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, được nâng lên, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao. Hệ thống tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ từng bước được kiện toàn, đổi mới qua từng nhiệm kỳ Đại hội.

Thực hiện nhiệm vụ do các kỳ Đại hội Công đoàn đề ra, với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động.

Từ tổ chức Công đoàn quận ban đầu với 39 Công đoàn cơ sở và 2.518 đoàn viên, đến nay, hệ thống Công đoàn quận đã phát triển với 208 Công đoàn cơ sở, 8.819 đoàn viên. Hoạt động Công đoàn quận Tây Hồ ngày càng được đổi mới, lấy đoàn viên, người lao động là trung tâm, trong đó chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động là nhiệm vụ cốt lõi.

Hằng năm, 100% đơn vị hành chính, sự nghiệp đã tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; trên 70% doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. Đến nay đã có 95% doanh nghiệp ký kết Thỏa ước lao động tập thể đem lại lợi ích cho hơn 7.769 người lao động...

LĐLĐ quận chủ động phối hợp tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận với đoàn viên, CNVCLĐ, giúp các kiến nghị, tâm tư của người lao động được tháo gỡ kịp thời.

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận nhận hỗ trợ Mái ấm Công đoàn từ LĐLĐ quận.

Hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được thể hiện rõ nét, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. LĐLĐ quận tổ chức 4 “Chuyến xe Siêu thị 0 đồng”, trao 1.248 túi “An sinh Công đoàn” với tổng số tiền trên 249 triệu đồng; hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 với tổng số tiền trên 610 triệu đồng. Phối hợp với Quận đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” hỗ trợ 1.000 người lao động và sinh viên gặp khó khăn; phối hợp với 8 phường vận động miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động ngoại tỉnh gặp khó khăn do dịch bệnh với số tiền trên 2,3 tỷ đồng...

Thực hiện chức năng đại diện tham gia, quản lý, kiểm tra giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động, LĐLĐ quận đã phối hợp với các phòng, ban ngành của quận tham gia tổ thẩm định hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính Phủ và Nghị quyết số 15 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội, qua đó đã có trên 26.000 lượt người lao động trên địa bàn quận được hỗ trợ với tổng số tiền trên 36 tỷ đồng.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, LĐLĐ quận tổ chức nhiều hoạt động như “Tết sum vầy”, tặng quà, tặng vé xe, tổ chức “Chuyến nghĩa tình”; chăm lo kịp thời cho các đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Năm 2023, số lượng đoàn viên, người lao động nhận hỗ trợ tăng 186% so với năm 2022; 6 tháng đầu năm 2024 tăng 55% so với cả năm 2023. Từ quý IV năm 2023 đến hết 6 tháng đầu năm 2024 đến nay, LĐLĐ quận đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”...

Là một trong những đoàn viên được LĐLĐ quận hỗ trợ kinh phí sữa chữa Mái ấm Công đoàn, chị Đỗ Thị Hồng Oanh (đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Xanh Khánh Ân) chia sẻ: “Được LĐLĐ quận quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí sửa nhà, vợ chồng tôi hạnh phúc và cảm thấy rất may mắn. Đây là sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời và rất quý với gia đình tôi khi cả hai vợ chồng thu nhập còn thấp, phải vay mượn khắp nơi để sửa nhà. Vợ chồng tôi sẽ dùng số tiền hỗ trợ của LĐLĐ quận và vay mượn thêm bạn bè, người thân để sửa chữa ngôi nhà khang trang hơn. Sự giúp đỡ của Công đoàn tạo cho tôi thêm niềm tin, động lực để có thể yên tâm, tiếp tục nỗ lực gắn bó với tổ chức Công đoàn, gắn bó với công việc”.

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Đoàn viên, người lao động được tham gia khám sức khỏe miễn phí.

Ngoài công tác chăm lo, hằng năm, LĐLĐ quận cũng luôn chú trọng các chương trình chăm lo sức khỏe người lao động dưới nhiều hình thức, trong đó, có việc tổ chức khám sức khỏe, tầm soát ung thư sớm miễn phí cho người lao động...

Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động có nhiều đổi mới. Ngoài cách thức tuyên truyền truyền thống, LĐLĐ quận đổi mới tuyên truyền qua các hoạt động sân khấu hóa, tiêu biểu các cuộc thi “Hội thi văn hóa công sở”, “Giọng hát hay Tây Hồ”; phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức Giao lưu trực tuyến phổ biến chính sách pháp luật, chế độ tiền lương, Bảo hiểm xã hội… tới người lao động.

LĐLĐ quận chú trọng phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như: “Lao động giỏi”; “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo An toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu”; “Nam công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu biết chia sẻ công việc gia đình”; “Dạy tốt - Học tốt”...

Hướng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, từ ngày 8/1/2022 đến ngày 1/9/2023 đã có 2.557/1.571 sáng kiến đạt 162,8%, đứng thứ 2/45 đơn vị, được LĐLĐ Thành phố tặng Bằng khen.

Bên cạnh đó, công tác kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở được triển khai tích cực, trong 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ quận đã thành lập mới 39 Công đoàn cơ sở và phát triển mới 670 đoàn viên.

Bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, hình ảnh và uy tín của tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ đã thực sự được khẳng định. Công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ đã góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động
Công tác kết nạp đoàn viên được các cấp Công đoàn quận Tây Hồ chú trọng triển khai.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, đóng góp của các cấp Công đoàn quận từ khi thành lập đến nay, LĐLĐ quận Tây Hồ vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc của UBND Thành phố... Đặc biệt, năm 2017, LĐLĐ quận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II.

Những phần thưởng cao quý này là sự khích lệ và cổ vũ lớn lao để Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón nhận những thuận lợi và cả những khó khăn, thử thách, với quyết tâm cao nhất, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong thời gian tới, bà Đỗ Thị Hồng Lê, Chủ tịch LĐLĐ quận Tây Hồ cho biết: “Trong thời gian tới, trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ chuyển mạnh hoạt động theo hướng sáng tạo, thực chất, có chiều sâu, cụ thể là tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cốt lõi đó là củng cố niềm tin, sự ủng hộ của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn. Các cấp Công đoàn quận sẽ chủ động, linh hoạt hơn trong vai trò đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông, tập hợp vận động đoàn viên, người lao động để lan tỏa, làm sâu sắc thêm những công trình, phần việc ý nghĩa, những lợi ích mà tổ chức Công đoàn quận đã và sẽ hướng về người lao động”.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong CNVCLĐ tỉnh Gia Lai năm 2024

Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong CNVCLĐ tỉnh Gia Lai năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai năm 2024
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số

(LĐTĐ) Nối tiếp đà tăng trưởng 6 tháng đầu năm, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tiếp tục nâng cao trải nghiệm của khách hàng thông qua nền tảng số và đồng hành cùng doanh nghiệp qua các chương trình hỗ trợ tín dụng đẩy mạnh mở rộng sản xuất kinh doanh.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 195 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 195 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (7/8) Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn ngành Y tế Thủ đô tiêu biểu; trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành Y tế Thủ đô năm 2024.
Huyện Quốc Oai tập trung vệ sinh nhà cửa, khắc phục diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng

Huyện Quốc Oai tập trung vệ sinh nhà cửa, khắc phục diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng

(LĐTĐ) Sau nhiều ngày ảnh hưởng mưa lũ, đến ngày 7/8, các xã bị ảnh hưởng do mưa lũ trên địa bàn huyện Quốc Oai đã ổn định, không còn tình trạng ngập úng, người dân quay trở lại đời sống sinh hoạt bình thường, tập trung vệ sinh nhà cửa, khắc phục diện tích nông nghiệp bị ảnh hưởng.
Tích cực rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

Tích cực rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật

(LĐTĐ) Chiều 7/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo rà soát, xử lý vướng mắc trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.
Phong trào “Ba sẵn sàng” thắp sáng tinh thần tuổi trẻ

Phong trào “Ba sẵn sàng” thắp sáng tinh thần tuổi trẻ

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa xây dựng Đề án tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật “Khát vọng tuổi trẻ - Sáng mãi ngọn lửa Ba sẵn sàng”.
Đề xuất “thưởng” tới 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông

Đề xuất “thưởng” tới 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông

(LĐTĐ) Bộ Công an đã dự thảo Nghị định Quy định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe để lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và cá nhân.

Tin khác

Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong CNVCLĐ tỉnh Gia Lai năm 2024

Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong CNVCLĐ tỉnh Gia Lai năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức Bế mạc Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Gia Lai năm 2024
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 195 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội biểu dương 195 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Hôm nay (7/8) Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ Công đoàn ngành Y tế Thủ đô tiêu biểu; trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" và tôn vinh “Sáng kiến, sáng tạo” ngành Y tế Thủ đô năm 2024.
Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về công tác bảo vệ môi trường, chỉnh trang cảnh quan, nâng cao chất lượng cuộc sống văn hoá, tinh thần, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng.
Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum biểu dương 33 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum biểu dương 33 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 7/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024.
Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động

Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “khỏe để lao động sản xuất”, những năm qua, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động. Đây cũng là động lực giúp người lao động và Công ty gắn kết, hiểu nhau, từ đó làm việc hiệu quả hơn.
Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Xúc động khi đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thị Thu Trang (đoàn viên Công đoàn Ủy ban nhân dân (UBND) phường Liễu Giai) đã gửi lời cảm ơn chân thành và cho biết sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn chính là nguồn động lực để chị yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 8 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trường Trung học cơ sở Phượng Dực: Chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, Công đoàn Trường Trung học cơ sở Phượng Dực (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo và phối hợp, triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn; chăm lo, giám sát bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên; thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền; thực hiện tốt các cuộc thi do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức.
Bế giảng 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

Bế giảng 3 lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên

(LĐTĐ) Chiều nay (6/8), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô tổ chức bế giảng 3 Lớp đào tạo hạt nhân văn hóa cơ sở (bộ môn Khiêu vũ, Thanh nhạc và Võ tự vệ) dành cho đoàn viên Công đoàn quận Long Biên.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương 40 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương 40 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu; tổng kết công tác Công đoàn khối giáo dục năm học 2023 - 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động