Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “khỏe để lao động sản xuất”, những năm qua, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động. Đây cũng là động lực giúp người lao động và Công ty gắn kết, hiểu nhau, từ đó làm việc hiệu quả hơn.
Gia Lâm: Nâng cao đời sống tinh thần của người lao động qua Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Ông Đặng Thái Bình - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội cho biết, Công ty được thành lập năm 2007, là Công ty con của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. Hiện nay, Công đoàn Công ty có khoảng 160 đoàn viên, người lao động.

Nhận thức việc nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, tạo động lực thúc đẩy chất lượng sản xuất kinh doanh, những năm qua Công đoàn phối hợp với Công ty duy trì tổ chức nhiều giải thể thao để người lao động tham gia, rèn luyện sức khỏe.

Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động
Công ty tổ chức các đội bóng để người lao động được tập luyện, nâng cao sức khỏe.

Cụ thể, Công ty đã thành lập đội bóng, thường xuyên tập luyện, tổ chức đá giao hữu với các đơn vị khác và tham gia các giải thi đấu do Công đoàn phát động. Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn phát động phong trào thi đua hướng vào mục tiêu: “Lao động sáng tạo, kinh doanh giỏi, quản lý tốt, đạt hiệu quả kinh tế cao nhất, hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch hằng năm”. Đặc biệt, với tinh thần thể thao cao nhất, hằng năm, Công ty Bia Sài Gòn - Hà Nội đều cử đội bóng tham gia Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp Báo Lao động Thủ đô và nhiều lần đạt thứ hạng cao.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm, LĐLĐ Thành phố trang bị nhiều dụng cụ thể thao tại điểm sinh hoạt Công đoàn thuộc Công ty và khuyến khích đoàn viên, người lao động luyện tập sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hằng năm, Công đoàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho đoàn viên, người lao động trong Công ty, từ đó giúp người lao động phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe để kịp thời thăm khám, chữa trị. Đồng thời, bố trí việc làm phù hợp với sức khỏe của người lao động.

Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động
Hội thao do Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả nam và nữ công nhân lao động.

Cùng với sức khỏe thể chất, Công đoàn Công ty đặc biệt quan tâm tới đời sống tinh thần của người lao động như: Tổ chức các chương trình văn nghệ, giao lưu văn nghệ giữa các tổ sản xuất; bổ sung đa dạng các đầu sách cho Tủ sách Công đoàn để người lao động có thời gian thư giãn, giải trí và nâng cao kiến thức sau giờ làm việc.

“Thông thường, khi tan ca, hay nghỉ giải lao người lao động chủ yếu làm bạn với chiếc điện thoại. Việc có thêm Tủ sách giúp người lao động có thêm kênh giải trí lành mạnh, đồng thời nâng cao thêm kiến thức văn hóa, xã hội, pháp luật, hạn chế những tác hại không đáng có do thường xuyên sử dụng thiết bị công nghệ”, anh Phạm Xuân Hưởng (công nhân Công ty Bia Sài Gòn - Hà Nội) chia sẻ.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cũng quan tâm thăm hỏi và trợ cấp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà sinh nhật, quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Ngày Quốc tế Phụ nữ; tặng quà cho các cháu học sinh là con công nhân lao động đạt thành tích cao trong học tập, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu.

Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn chủ động phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị người lao động và tổ chức đối thoại tại nơi làm việc theo Nghị định số 145/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Thông qua Hội nghị người lao động, lãnh đạo Công ty đã thực hiện những việc công khai để công nhân, lao động biết và giám sát thực hiện; người lao động được bàn bạc về nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh, đời sống việc làm... tạo không khí dân chủ ở cơ sở.

Ban Chấp hành Công đoàn Công ty kịp thời giải quyết những kiến nghị, khó khăn đoàn viên thông qua các hình thức sinh hoạt thường kỳ, tổ chức các hoạt động mang tính quần chúng để lắng nghe, tập hợp các ý kiến tham gia, đề xuất các giải pháp quản lý và cơ chế sản xuất kinh doanh để lãnh đạo xem xét quyết định bằng các chủ trương, chính sách, biện pháp cụ thể trong các cuộc họp, giao ban của đơn vị.

Chú trọng nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động
Tủ sách Công đoàn giúp người lao động Công ty giải trí, nâng cao kiến thức sau những giờ làm việc căng thẳng.

Để tham gia quản lý đơn vị và thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế và các chính sách, chế độ có liên quan đến người lao động. Tham gia xây dựng, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, đảm bảo lợi ích của người lao động có lợi hơn so với quy định của Bộ luật Lao động.

Cụ thể, Công đoàn cùng với lãnh đạo Công ty thoả thuận về việc thực hiện các chế độ, chính sách khác đối với người lao động như chi tiền các ngày lễ trong năm, ngày sinh nhật và ngày kết hôn của người lao động, quan tâm đến những người có công (thương binh, gia đình liệt sĩ), các chế độ, chính sách đối với nữ và con của người lao động.

Công tác tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế có liên quan đến người lao động được Công đoàn chú trọng, nhất là chính sách về việc làm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp.

Ngoài ra, Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm về tăng cường “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tham gia giám sát chất lượng bữa ăn ca của người lao động tại đơn vị, qua đó phát huy vai trò trong đề xuất, thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn công nhân, hạn chế nguy cơ xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể.

Với sự quan tâm chu đáo, thiết thực từ Công đoàn Công ty Bia Sài Gòn - Hà Nội, đời sống tinh thần, vật chất của người lao động Công ty ngày càng được nâng lên, thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Từ đó tạo động lực cho người lao động hăng say làm việc, cống hiến hết khả năng, trí tuệ của mình cho Công ty.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất “thưởng” tới 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông

Đề xuất “thưởng” tới 5 triệu đồng cho người báo tin vi phạm giao thông

(LĐTĐ) Bộ Công an đã dự thảo Nghị định Quy định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe để lấy ý kiến góp ý của cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Đề xuất hỗ trợ tới 10 triệu đồng cho nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông

Đề xuất hỗ trợ tới 10 triệu đồng cho nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất chi hỗ trợ không quá 10 triệu đồng đối với 1 người chết; không quá 5 triệu đồng đối với 1 người bị thương nặng từ Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ.
Tuyên phạt 9 năm tù kẻ bắt cóc 2 bé gái để quay clip khiêu dâm

Tuyên phạt 9 năm tù kẻ bắt cóc 2 bé gái để quay clip khiêu dâm

(LĐTĐ) Ngày 7/8, Tòa gia đình và người chưa thành niên - Tòa án nhân dân (TAND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 để quay clip khiêu dâm.
Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về công tác bảo vệ môi trường, chỉnh trang cảnh quan, nâng cao chất lượng cuộc sống văn hoá, tinh thần, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng.
Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động, hình ảnh và uy tín của tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ đã thực sự được khẳng định.
Phát triển du lịch Hồ Tây theo hướng bền vững, nâng tầm giá trị

Phát triển du lịch Hồ Tây theo hướng bền vững, nâng tầm giá trị

(LĐTĐ) Hồ Tây với diện tích hơn 500ha, từ xưa đã là một danh thắng nổi tiếng đất Kinh kỳ, hiện nay, Hồ Tây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch. Để phát triển bền vững các giá trị du lịch tại Hồ Tây, các chuyên gia cho rằng cần ưu tiên phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái, đi theo hướng phát triển bảo vệ môi trường, sinh thái, bảo vệ đa dạng sinh học.
Giọt nước mắt hạnh phúc sau 12 năm ngược xuôi "tìm con" của cô giáo mầm non

Giọt nước mắt hạnh phúc sau 12 năm ngược xuôi "tìm con" của cô giáo mầm non

(LĐTĐ) 12 năm hiếm muộn, 2 lần lưu sảy thai vất vả ngược xuôi vào Nam ra Bắc chạy chữa "tìm con", đến năm 2022, vợ chồng cô giáo Nguyễn Thị Tuyết (quê Quảng Bình) mới vỡ oà hạnh phúc khi được phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) thắp lên ánh sáng.

Tin khác

Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

Khích lệ đoàn viên, người lao động xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch đẹp

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) về công tác bảo vệ môi trường, chỉnh trang cảnh quan, nâng cao chất lượng cuộc sống văn hoá, tinh thần, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 và thu hút đông đảo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng.
Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động

Xứng đáng là điểm tựa của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đổi mới phương thức hoạt động, phát huy vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động, hình ảnh và uy tín của tổ chức Công đoàn quận Tây Hồ đã thực sự được khẳng định.
Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum biểu dương 33 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum biểu dương 33 cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 7/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024.
Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn quận Ba Đình

(LĐTĐ) Xúc động khi đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, chị Nguyễn Thị Thu Trang (đoàn viên Công đoàn Ủy ban nhân dân (UBND) phường Liễu Giai) đã gửi lời cảm ơn chân thành và cho biết sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn chính là nguồn động lực để chị yên tâm công tác, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 8 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương 40 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

LĐLĐ huyện Phúc Thọ biểu dương 40 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu; tổng kết công tác Công đoàn khối giáo dục năm học 2023 - 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”

14 thí sinh xuất sắc sẽ tranh tài tại vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”

(LĐTĐ) Xuất sắc vượt qua những thí sinh còn lại, 14 thí sinh đã được Ban Tổ chức lựa chọn vào vòng chung khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
LĐLĐ huyện Thạch Thất biểu dương 27 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ huyện Thạch Thất biểu dương 27 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu năm 2024; kỷ niệm 45 năm thành lập Công đoàn huyện Thạch Thất (1979 - 2024).
Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

Quận Hoàn Kiếm: 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

(LĐTĐ) Ngày 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị Biểu dương cán bộ Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu, nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024). Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm dự Hội nghị.
Quận Thanh Xuân: Vinh danh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

Quận Thanh Xuân: Vinh danh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đã tổ chức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam” và biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu.
Xem thêm
Phiên bản di động