Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình:

Xuất khẩu dịch vụ xây dựng Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Nhằm góp phần trực tiếp đáp ứng nhu cầu chất lượng về nguồn nhân lực, qua đó thực hiện thành công mục tiêu Chiến lược “Nhân đôi lợi nhuận và Quốc tế hóa” (DPI - Double Profit Internationalization); đồng thời, đóng góp trực tiếp vào sự thành công chiến lược Xuất khẩu dịch vụ xây dựng Việt Nam ra thế giới… Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa chính thức khởi động đưa dự án “Hoa Binh E-Learning”, một trong những “công cụ” hiện thực hóa chiến lược của Hòa Bình.
xuat khau dich vu xay dung viet nam ra the gioi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình 4 năm liêp tiếp lọt top 100 Nơi làm việc tốt nhất
xuat khau dich vu xay dung viet nam ra the gioi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình khởi động dự án "Hoa Binh E - Learning"
xuat khau dich vu xay dung viet nam ra the gioi Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được vinh danh trong Top 10

Để hiểu rõ hơn về dự án “Hoa Binh E-Learning”, cũng như mục tiêu chiến lược của Tập đoàn Hòa Bình trong việc “Hợp chuẩn Quốc tế - Định vị thương hiệu”, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Viết Hải, Tổng Giám đốc - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình về vấn đề này.

xuat khau dich vu xay dung viet nam ra the gioi
Ông Lê Viết Hải, Tổng Giám đốc – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ về chương trình E-Learning.

P/V: Hoà Bình hiện nay đang là một Nhà thầu hàng đầu về xây dựng. Giữa cuộc cạnh tranh giữa rất nhiều Nhà thầu khác, để duy trì vị thế của Tập đoàn, ông có thể cho tôi biết chiến lược tổng thể và mục tiêu trong thời gian 5 năm sắp tới của Hoà Bình là gì không?

Ông Lê Viết Hải: Trong giai đoạn 10 năm 2015 – 2024, nhiệm vụ và mục tiêu chiến lược của Hòa Bình là “Hợp chuẩn Quốc tế - Định vị thương hiệu”. Chúng tôi đã triển khai chiến lược này trong 4 năm vừa qua và có thể nói, trong thời gian 4 năm qua, chúng tôi đã đi một chặng đường khá gian nan nhưng cũng có những kết quả đáng khích lệ.

Ngày 24/3/2019 vừa qua, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tổ chức Lễ khởi động đưa dự án “Hoa Binh E-Learning” chính thức đi vào hoạt động.

E-Learning là chương trình đào tạo, học tập trực tuyến ứng dụng công nghệ truyền thông đa chức năng (multimedia) có nhiều nội dung đa dạng, phong phú với kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và những kỹ năng mềm một cách đầy đủ ở mọi lúc mọi nơi, phù hợp với điều kiện hoạt động rộng khắp trên 40 tỉnh thành trong cả nước và trên nhiều quốc gia khác trong tương lai của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Việc thực hiện thành công Chương trình E-Learning là góp phần trực tiếp đáp ứng nhu cầu chất lượng về nguồn nhân lực để thực hiện thành công mục tiêu Chiến lược “Nhân đôi lợi nhuận và Quốc tế hóa” (DPI – Double Profit Internationalization), thiết thực hoàn thành những chiến lược chung giai đoạn 2015 - 2024 “Hợp chuẩn quốc tế - Định vị thương hiệu” của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, đóng góp trực tiếp vào sự thành công cho chiến lược Xuất khẩu dịch vụ xây dựng Việt Nam ra thế giới.

Trong chặng đường còn lại, chúng tôi quyết tâm đưa thương hiệu Hòa Bình trở thành một thương hiệu xây dựng có tầm vóc quốc tế, đưa lá cờ Việt Nam ra nhiều quốc gia trên thế giới và thực hiện bước đầu hoài bão của Hòa Bình là nâng cao giá trị thương hiệu Việt, đem lại niềm tự hào cho ngành xây dựng Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của quốc gia qua việc đưa xây dựng trở thành 1 ngành kinh tế mũi nhọn.

P/V: Liệu khi công bố toàn thể chiến lược của Hoà Bình một cách công khai như vậy, ông có bao giờ e ngại những đối thủ sẽ sao chép những chiến lược đó, gây trở ngại cho sức cạnh tranh của Hòa Bình?

Ông Lê Viết Hải: Điều quan tâm lớn nhất của chúng tôi là thực hiện cho được hoài bão của Tập đoàn – đóng góp cho việc nâng cao giá trị thương hiệu Việt, thực hiện hoài bão đưa ngành xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của kinh tế quốc gia.

Chúng tôi đã nhiều năm kêu gọi nhiều Tập đoàn, nhiều Công ty trong lãnh vực Xây dựng cùng ra nước ngoài với mình. Không phải chỉ có những Nhà thầu phụ, những Nhà cung cấp vật liệu, những Nhà tư vấn, quản lý dự án hay những Công ty tài chính ngân hàng… mà chúng tôi cũng đã nhiều lần trao đổi với các thành viên trong Hiệp hội Xây dựng là chúng ta cần phải cùng bắt tay với nhau đi ra nước ngoài. Chúng ta đi bằng một hạm đội thì mới có thể vượt qua những thử thách, sóng gió ở thị trường quốc tế.

Chúng tôi không ngại chia sẻ những tầm nhìn chiến lược này với những đối thủ cạnh tranh của mình bởi chúng ta cần phải thúc đẩy sự phát triển của xây dựng Việt Nam không chỉ bằng một Tập đoàn Xây dựng mà bằng nhiều Tập đoàn Xây dựng. Như vậy mới tạo được những nguồn lực hùng mạnh, thực hiện được hoài bão đưa xây dựng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

P/V: Hệ thống E-learning có lẽ là một trong những công cụ quan trọng trong việc hiện thực hoá chiến lược vừa rồi. Vậy, ông có thể tóm tắt và giới thiệu sơ lược về dự án này được không? Mong muốn của ông trong tương lai hệ thống này sẽ giúp ích gì cho việc triển khai những chiến lược của Tập đoàn?

Ông Lê Viết Hải: Đã từ lâu chúng tôi ấp ủ ước mơ có một công cụ giúp cho toàn thể cán bộ, công nhân viên học tập hiệu quả nhất và trong thời gian 8 tháng vừa qua, chúng tôi đã quyết tâm triển khai hệ thống Hòa Bình E-learning với sự hỗ trợ của tư vấn là Công ty Trí Nam. Đến nay, hệ thống này đã được hình thành với một số bài học do chính Hòa Bình xây dựng, bên cạnh đó, chúng tôi mua những bài học được phổ biến, có tính chất quốc tế để đào tao kĩ năng mềm, những chuyên môn nghiệp vụ thông thường.

Chúng tôi sẽ dần dần đưa những bài học chuyên sâu, chuyên ngành của Hòa Bình, đúc kết những kinh nghiệm, kiến thức của 32 năm trong ngành để chuyển giao tri thức cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Chúng tôi tin những tri thức đó sẽ giúp cho nguồn nhân lực của Hòa Bình nâng lên đẳng cấp mới, đạt được tiêu chuẩn quốc tế để chúng ta có thể hội nhập một cách thành công.

Cảm ơn ông về những chia sẻ trên!

Tuấn Minh (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” tiếp tục được các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả và đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trường chuyên biệt công lập.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

Hà Nội ghi nhận thêm 15 ca mắc ho gà

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố có thêm 15 trường hợp mắc ho gà tại 11 quận, huyện, tăng 14 ca so với tuần trước đó.

Tin khác

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Tính đến 8h30 sáng 27/4, giá vàng miếng SJC trong nước quanh ngưỡng 83-85.2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng khoảng 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn giao dịch quanh mức 74.5-76.7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới hồi phục mạnh mẽ lên ngưỡng 2.337,4 USD/ounce.
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC sắp vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 76 triệu đồng/lượng.
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 310 đồng/lít, có giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, có giá bán là 24.910 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm mạnh 730 đồng/lít, có giá bán là 20.710 đồng/lít.
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Xem thêm
Phiên bản di động