HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn

(LĐTĐ) Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (“Hòa Bình”) (HOSE: HBC) đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.
Xây dựng Hòa Bình làm tổng thầu D&B dự án nhà ở xã hội trị giá gần 4.000 tỷ đồng HBC: Cổ phiếu sắp phát hành để hoán đổi nợ dự kiến điều chỉnh còn 10.000 đồng/cổ phiếu
Ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình phát biểu tại sự kiện
Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, phát biểu tại sự kiện

Sau công bố những kết quả tích cực tại thị trường Kenya và Mỹ, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội cổ đông của Công ty Hòa Bình đã diễn ra thành công theo hình thức trực tuyến. Các nội dung trong tờ trình được Đại hội đồng thông qua với tỷ lệ đồng thuận rất cao, chiếm 99,92 %.

Theo công bố của Hòa Bình, ngày 12/04/2024, Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng Hòa Bình (HBI) - công ty thành viên của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình nắm giữ 98% cổ phần) đã ký kết hợp đồng mua bán cổ phần và đến ngày 20/4/2024 đã chính thức nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Bất động sản Xây dựng và Thương mại Keystone (“Keystone DNC Inc”). Keystone là doanh nghiệp có trụ sở tại Orange County, tiểu bang California, chuyên về xây dựng, thương mại, phát triển bất động sản.

Ngay sau khi ký hợp tác, Công ty Keypax JV ra đời, trở thành tổng thầu thi công cho dự án The Grove Apartments đầu tư bất động sản của Tập đoàn Garden Grove APTS với giá trị hợp đồng là 9,2 triệu USD và dự án The Rialto của Công ty TNHH Đầu tư Rialto Foothill với giá trị hợp đồng là 22 triệu USD. Tổng giá trị 2 hợp đồng là 31,2 triệu USD.

Dự án The Grove Apartments đã chính thức khởi công và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2025. Với dự án thứ 2 - dự án Rialto do Công ty TNHH Đầu tư Rialto Fooothill làm chủ đầu tư, Keystone dự kiến cũng sẽ khởi công vào đầu tháng 10 năm nay và dự kiến hoàn thành sau 18 tháng.

Trước đó, vào tháng 2/2023, Hòa Bình đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Keystone, và đây là kết quả sau hơn 1 năm chuẩn bị cho việc triển khai các dự án ở thị trường Mỹ. Đây là bước khởi đầu vô cùng quan trọng trong chiến lược phát triển ra thị trường nước ngoài của Hòa Bình trong vai trò tổng thầu.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết nhiều hợp đồng tại thị trường Kenya và Mỹ.

Năm 2024 là một năm khởi sắc với Hòa Bình khi chỉ tính tới hết quý 1, Hòa Bình đã liên tiếp có thêm nhiều dự án mới tại thị trường nước ngoài. Tháng 2/2024, Hòa Bình đã nhận được Thư dự định giao thầu 5 dự án xây dựng nhà ở xã hội tại Kenya đầu tư bởi Bộ Đất đai, Công trình công cộng, Nhà ở và Phát triển Đô thị Kenya - Vụ Nhà ở và Phát triển Đô thị.

Dự kiến tháng 5/2024 tới đây, Hòa Bình sẽ chính thức ký kết hợp đồng thi công dự án đầu tiên trong tổng số 5 dự án Nhà ở Xã hội. Dự án đầu tiên này có quy mô 8 toà nhà chung cư, với tổng cộng 2144 căn hộ có diện tích từ 26 đến 30 m2, tổng giá trị hợp đồng là 21,6 triệu USD tương đương khoảng 548,22 tỷ đồng.

Như vậy, tổng giá trị hợp đồng từ thị trường nước ngoài mà Hòa Bình đạt được trong quý 1/2024 dự kiến đạt 52,8 triệu USD, tương đương 1343,5 tỷ đồng.

Sau khi công bố có thêm nhiều thành quả gặt hái được tại thị trường nước ngoài, chiều ngày 25/4/2024, Đại hội Cổ đông của Hòa Bình cũng đã diễn ra thành công, nội dung thông qua Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ và hoán đổi nợ với tổng giá trị phát hành thêm tối đa 3.140 tỷ đồng.

Cụ thể, Hòa Bình phát hành 200 triệu cổ phiếu nhằm tăng nguồn vốn, giá phát hành là 12.000 đ/cổ phiếu và 74 triệu cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ đối với các đơn vị là nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất. Mệnh giá cổ phiếu hoán đổi nợ là 10.000 đ/cổ phiếu.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ được dùng để bổ sung nguồn vốn kinh doanh và thanh toán các khoản nợ hiện hữu. Thời gian thực hiện dự kiến phát hành trong năm 2024 - 2025, chi tiết sẽ được thông báo sau khi nhận được chấp thuận của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Được biết, tới thời điểm diễn ra Đại hội Cổ đông 2024 HBC, đã có 119 nhà cung cấp, nhà thầu phụ, nhà sản xuất đồng ý hoán đổi nợ bằng cổ phiếu HBC, đạt 821 tỷ đồng. Trong khi theo phương án phát hành đã được thông qua, chỉ có tối đa 100 cổ đông được tham gia hoán đổi nợ, tổng giá trị dự kiến phát hành không vượt quá 740 tỷ đồng.

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Toàn cảnh Đại hội Cổ đông Thường niên Công ty Cổ ph Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình năm 2024.

Trong bối cảnh ngành bất động sản nói chung và ngành xây dựng, địa ốc nói riêng đang ở trong giai đoạn nhiều khó khăn, việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ nhằm tăng vốn điều lệ, tăng vốn chủ sở hữu cũng như giảm áp lực trả nợ bằng việc hoán đổi nợ thành cổ phần cho các nhà cung cấp, nhà thầu phụ sẽ giúp Hòa Bình cải thiện năng lực tài chính, duy trì hoạt động liên tục và quan trọng hơn, hình thành một hệ sinh thái hoàn hảo cho Tập đoàn trong việc thực hiện những mục tiêu, chiến lược của mình.

Ngày 30/3/2024, Hòa Bình đã nộp báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 được đơn vị kiểm toán Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC thông qua. Tổng kết năm 2023, Hòa Bình đạt doanh thu hơn 7.537,1 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch đã đề ra.

Mặc dù kết quả kinh doanh năm 2023 chưa đạt kỳ vọng, nhưng tới thời điểm hiện tại, với sự nỗ lực vượt bậc, Hòa Bình đã ghi nhận kết quả khả quan. Sáng 25/4/2024, Hòa Bình cũng đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024, theo đó, doanh thu hợp nhất sau thuế của công ty đạt gần 1.651 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt gần 56,56 tỷ đồng.

Trong năm 2024, Hòa Bình đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 10.800 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ là 8.600 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 433 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 269 tỷ đồng.

Hòa Bình đánh giá ngành bất động sản và du lịch đã khởi sắc trong năm 2024, các chủ đầu tư lớn và uy tín cũng đã tin tưởng Hòa Bình và tiếp tục mời Hòa Bình tham gia các dự án sắp triển khai trong thời gian tới. Với viễn cảnh khả quan như vậy, Hòa Bình cho rằng đạt doanh thu với các dự án đấu thầu khoảng 2.800 tỷ đồng là khả thi.

Đối với các dự án chỉ định thầu, Hòa Bình sẽ đồng hành cùng với chủ đầu tư thực hiện một số dự án như: Lotus Residence - Anh Tuấn Group; Nghĩa Trang Yên Tử - Bắc Giang. Cùng với việc tìm kiếm nguồn việc từ các dự án nội địa năm 2024, Hòa Bình sẽ tiếp tục kiên trì, nỗ lực để đẩy mạnh phát triển thị trường nước ngoài, có doanh thu và đạt lợi nhuận từ thị trường cực kỳ tiềm năng này.

Đ.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.
Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

Phấn đấu thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội đặt kế hoạch phấn đấu doanh thu bình quân của hợp tác xã đạt 2.700 triệu đồng/năm; thu nhập bình quân của người lao động trong hợp tác xã đạt 60 triệu đồng/năm...
Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

Công an TP.Nha Trang truy tìm nữ nghi can gây tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đang tiến hành truy tìm nữ nghi can gây ra vụ tai nạn giao thông khiến cháu bé tử vong.
Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

Tái hiện câu chuyện lịch sử "Sống mãi với Điện Biên" qua ngôn ngữ xiếc

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên” ra mắt khán giả Thủ đô vào các ngày 4, 5, 11 và 12/5/2024 tại Rạp Xiếc Trung ương (số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội).

Tin khác

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp

(LĐTĐ) Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình đi bộ Đi bộ Xanh - Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc do hai câu lạc bộ (CLB) Sống vui - Khỏe và Sống xanh - Văn minh - Đẳng cấp tổ chức từ nay đến tháng 12/2024 và nằm trong chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân Vinhomes.
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

(LĐTĐ) Hàng triệu vé máy bay giảm 55% (Chưa bao gồm thuế, phí) đang chờ đón bạn duy nhất ngày 5/5 tại website www.vietjetair.com và ứng dụng điện thoại Vietjet Air. Siêu ưu đãi trong tầm tay, Vietjet thôi!
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp

(LĐTĐ) Luật Tài nguyên nước năm 2012 đã được thực hiện hơn 10 năm qua, mang lại nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của toàn xã hội trong việc bảo vệ, khai thác sử dụng tài nguyên nước. Trong đó, các chiến lược, sáng kiến quản lý nguồn nước tại các doanh nghiệp góp phần không nhỏ trên hành trình này.
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus

(LĐTĐ) Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API. Theo đó, khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ sẽ được trải nghiệm tiện ích quản lý tài chính thông minh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME

(LĐTĐ) Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng đang tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

(LĐTĐ) Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh, hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là một số trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
Xem thêm
Phiên bản di động