Xoay vòng xem nào!

Đang ngồi chơi ở nhà bạn, chuông điện thoại reo, Hằng giật bắn mình như phản xạ. Chị vội vồ lấy cái điện thoại. Anh Đức, chồng chị, đang gọi đến bằng facetime. Hằng bật tín hiệu chấp nhận điện thoại có hình trực tiếp để nghe. 
xoay vong xem nao Muốn gia đình hạnh phúc, đừng bao giờ quên làm 8 điều sau
xoay vong xem nao Người cũ
xoay vong xem nao Nỗi lo cuộc sống
xoay vong xem nao Vẫn chuyện cơm, áo, gạo, tiền

Sau một vài câu hỏi han đại loại như “vợ đang ở đâu, đang làm gì đấy, bao giờ về”, Anh Đức còn bắt chị Hằng quay điện thoại một vòng quanh xem chị có đúng là ở nhà bạn không, xung quanh còn có ai nữa. Mặc dù rất ngượng với bạn bè nhưng trước áp lực của chồng (giờ đã trở thành mệnh lệnh của anh và phản xạ của chị), Hằng đành cầm điện thoại quay khắp một vòng.

Ngày trước, khi mới cưới nhau, anh không có tính thích kiểm soát vợ như thế. Hằng làm công việc cắt may tại gia, công việc khá tự do, chị cũng không nhiều bạn bè, chỉ có bạn học cấp 2, cấp 3 thỉnh thoảng rủ nhau đi uống cà phê, đến nhà ai đó tụ tập. Hơn nữa, mặc dù mới cưới nhau nhưng vì “tình muộn” nên cả hai anh chị mới nên duyên khi đã ngoài 40. Anh Đức rất yêu chiều vợ, nhưng càng ngày, anh càng lo lắng mỗi khi vợ ra ngoài.

xoay vong xem nao
Ảnh minh họa: nguồn Internet

Có những ngày chị Hằng phải nhận đến 20 cuộc gọi facetime của chồng khiến chị cảm thấy mình chẳng khác nào … tù binh giam lỏng. Có hôm anh Đức gọi điện vào buổi chiều, được khoảng hai tiếng, anh lại gọi. Vừa mở máy lên anh đã “bắt nọn” vợ ngay: “Vợ vừa đi đâu đấy hả?”. “Vợ có đi đâu đâu, ở nhà mà”. “Thế sao lại thay áo?”. Chị Hằng ngớ người. Lúc trước chị mặc một cái áo mầu đen, giờ chị cũng mặc một cái mầu đen, chỉ khác mỗi cái viền cổ, thế mà anh cũng nhận ra. Chị cáu tiết: “Thế vợ đi tắm cũng không được thay áo à?”. “À, hóa ra vợ tắm rồi à”. Anh Đức chữa ngượng. Sau đó là màn “xoay vòng xem nào”. Khi nhìn thấy chắc chắn là bức tường căn phòng của chị, anh mới yên tâm.

Anh Đức mặc dù làm xây dựng trong thành phố nhưng thường xuyên phải trực ở công trường, ăn ngủ tại công trường, tuần được về nhà với vợ hai ba tối. Vì thế anh thường cảm thấy bất an, sợ vợ lén đi chơi mà không biết.

Hôm sinh nhật cô em gái của chị, anh về. Cả nhà đông vui, mỗi người tranh thủ góp ý với anh về việc anh kiểm soát vợ quá chặt chẽ. Cô em gái được thể trêu anh, hứa sẽ cài vào máy chị Hằng một phần mềm, dù chị ở bất cứ đâu thì “phông nền” vẫn cứ là căn phòng ở nhà, như vậy sẽ lừa được anh. Cô em còn kích bác nói rằng, chị ở nhà đo đạc áo quần cho người ta, toàn đo tít lên… tận đùi cánh đàn ông, dễ… kích thích lắm. Nghe thấy thế, anh giãy nảy: “Thôi thôi, từ mai dẹp ngay cái tiệm may cho chồng”.

Chị Hằng tìm đủ cách để không phải “xoay vòng xem nào”, như có lần chị giả vờ hỏng chế độ ghi hình để khỏi phải “facetime” với anh. Anh liền tiết kiệm tiền lương cấp tốc mua cho vợ cái điện thoại mới. Có lần chị không nghe điện thoại có hình, chỉ bật chế độ có tiếng thì anh cằn nhằn nhiều đến mức hai vợ chồng cãi nhau một trận tưng bừng. Vợ chồng vốn đã chẳng được gần nhau như những người khác, tuần gặp nhau hai ba tối, ấy vậy mà cứ cãi vã khiến chị Hằng vô cùng mệt mỏi. Còn anh Đức thì hành động kiểm soát ngày càng leo thang.

Bức xúc trước sự ghen tuông vô lối của chồng, chị Hằng dọa sẽ ly hôn, anh Đức lại năn nỉ xin lỗi, nhưng được vài bữa lại đâu vào đấy. Cứ nghĩ là vợ dọa cho nên anh vẫn cứ bắt vợ “xoay vòng” dù chị ở bất cứ đâu, kể cả lúc ăn cơm, lúc đi chơi, lúc đi ra ngoài mua lọ xà phòng… Số bạn bè ít ỏi mà chị Hằng có dần dần bỏ rơi chị, không dám rủ chị đi chơi nữa.

Hôm ấy, nhận được giấy gọi của tòa án lên giải quyết việc ly hôn, anh Đức mới tá hỏa. Chị bảo với anh, nếu không đủ tin tưởng nhau thì thà chia tay cho xong, vì dù sao hai vợ chồng cũng chưa có ràng buộc gì. Có sống với nhau cũng chỉ làm khổ nhau thêm mà thôi.

Trước cú sốc ly hôn, có thể vĩnh viễn mất đi người mà mình sẽ chẳng có cơ hội để “kiểm soát”, anh Đức mới tỉnh ngộ. Anh hiểu ra rằng, anh không thể giữ lấy trái tim chị bằng cách giữ chân chị.

Giờ đây, bạn bè chị không còn phải chứng kiến cảnh chị “xoay vòng” cho chồng xem nữa. Để yên lòng anh, chị cũng thường xuyên đưa anh đi chơi cùng bạn của chị. Hạnh phúc mỉm cười khi chị sinh con ở lứa tuổi ngoài 40, anh càng yên tâm hơn khi có thêm một “cảnh sát tí hon” lúc nào cũng canh chừng chị khi anh không có nhà.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

Công an Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng ngày 3/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Thánh hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh thăm hỏi, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 3/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên trên địa bàn huyện Đông Anh.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội năm 2024.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 3/5, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội; nhằm mục tiêu khỏe, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

Sôi nổi hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức vừa tổ chức Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động huyện năm 2024 với sự tham gia của 1.125 vận động viên đến từ 164 Công đoàn cơ sở.

Tin khác

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Xem thêm
Phiên bản di động