Xét xử vụ nữ sinh giao gà: Kẻ kêu oan, người khai bị ép cung

(LĐTĐ) Ngày 16/6, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm 9 bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại dịp Tết Nguyên đán năm 2019. Tại phiên tòa, các bị cáo Bùi Văn Công và Vương Văn Hùng liên tục kêu oan và khẳng định mình bị đánh đập, ép cung.
Bố nữ sinh giao gà ở Điện Biên kiến nghị không tử hình 6 bị cáo
Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên sắp hầu tòa phúc thẩm
Xét xử vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Trong phiên xét xử phúc thẩm, Vì Văn Toán là người đầu tiên bước lên bục khai báo. Trả lời trước tòa, Toán thừa nhận bản án sơ thẩm đã tuyên đúng người, đúng tội nhưng mức án từ hình là quá nặng đối với bị cáo. Bởi, bị cáo chỉ tham gia vào quá trình bắt cóc nạn nhân, còn Bùi Văn Công mới là người khởi xướng việc hiếp dâm và sát hại nữ sinh.

Theo lời khai của Toán, năm 2009, bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) mua của bị cáo 2 bánh heroin với số tiền 300 triệu đồng, nhưng bà này nợ tiền, chưa trả.

Chưa kịp đòi tiền từ bà Hiền thì tháng 6/2010, Toán bị bắt và lĩnh án 10 năm tù. Năm 2019, Toán mãn hạn tù, trở về địa phương và đi tìm bà Hiền để đòi nợ.

0119 104462731 560319767986796 6707093983041601866 n
Vì Văn Toán xin được giảm nhẹ hình phạt. (Ảnh: N.Sơn)

Nhiều ngày sau, Toán hẹn bà Hiền để đòi tiền nhưng không được. Dù gia đình gặp túng quẫn nhưng do đây là số tiền có được từ hành vi vi phạm pháp luật nên Toán không có cách nào lấy lại.

Sau đó, để gây áp lực đòi nợ, Toán cùng các đồng phạm lên kế hoạch bắt cóc con gái bà Hiền. Kế hoạch ban đầu là bắt bà Hiền, nhưng Bùi Văn Công gợi ý bắt con gái bà này, Toán đồng ý.

Toán khai theo ý tưởng của Công, mục đích bắt nữ sinh là để cho mẹ nạn nhân có thời gian chuẩn bị tiền chuộc. Nếu bắt bà Hiền thì sẽ không còn ai lo việc này.

Tiếp tục trình bày, Vì Văn Toán thừa nhận sau khi bắt cóc Cao Mỹ Duyên như bản án sơ thẩm đề cập, Toán cùng nhóm của Bùi Văn Công đưa nạn nhân về nhà Công.

“Lúc đó, bị cáo thấy sức khỏe Duyên yếu. Lý do là các bị cáo khác đã hiếp dâm Duyên”, Toán trình bày và khai bị cáo chỉ tham gia lúc bắt cóc nữ sinh, không hiếp dâm hay sát hại nạn nhân.

Đây cũng là lý do Vì Văn Toán xin tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được sống.

Được gọi lên bục khai báo, Vương Văn Hùng không đồng ý nội dung của bản án sơ thẩm quy kết bị cáo phạm tội giết người, hiếp dâm.

Bị cáo Hùng cho rằng mình bị oan vì chỉ tham gia bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản chứ không cùng các đồng phạm thực hiện hành vi hiếp dâm, giết nữ sinh giao gà.

0559 37c0c88755aba8f5f1ba 1592296395767969272929
Bùi Văn Công tiếp tục kiêu oan tại tòa. (Ảnh: N.Sơn)

Giống với Vương Văn Hùng, tại phiên phúc thẩm, bị cáo Bùi Văn Công liên tục kêu oan, cho biết không tham gia vào việc bắt cóc nữ sinh, bị các bị cáo khác thù ghét đổ tội.

Về chiếc xe tải của mình, Công khẳng định không cho bất kỳ ai mượn. Khi hội đồng xét xử hỏi về vết máu trên thùng xe, bị cáo Công nói chắc chắn có người bôi máu lên để đổ tội cho mình.

Đối với các bản cung của mình trong vụ án, bị cáo Công cho biết điều tra viên bắt ký như thế nào mình ký như vậy.

Bùi Văn Công cũng khai rằng không tin tưởng luật sư chỉ định bào chữa cho mình. Bị cáo bị đánh đập quá nhiều trong quá trình điều tra nên không dám khai thành thật. Trong phiên tòa hôm nay, bị cáo khẳng định khai hoàn toàn sự thật.

Khi đại diện Viện kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội nhắc nhở Công phải khai thành khẩn, kể cả khi Công có chối tội thì Hội đồng xét xử vẫn có đủ căn cứ pháp lý để buộc tội, đối tượng này vẫn tiếp tục giữ thái độ ngoan cố đề nghị “Ai có tội cứ tử hình ngay, không cần kháng cáo, không cần phải tha”.

Đặc biệt, Công cho rằng hung thủ thật sự của vụ án không phải các bị cáo đang ngồi trong tòa.

0531 1 15922770053992140778939
Bị cáo Bùi Kim Thu xuất hiện tại tòa với mái tóc bạc trắng.

Xuất hiện tại phiên tòa với mái tóc bạc trắng, trả lời hội đồng xét xử, bị cáo Bùi Kim Thu cho biết, các bị cáo khác đều khai sai sự việc. Bị cáo không có mâu thuẫn gì với các bị cáo còn lại.

Thời điểm 4/2 đến 6/2/2019, bị cáo ở nhà nghỉ The Men. Do bị cáo giận chồng nên không về nhà. Khi chồng gọi về nhà không thấy sự việc gì diễn ra, chỉ thấy nhà bẩn như một bãi rác.

Lý giải về việc vì sao không làm đơn kháng cáo, Thu cho biết có nhiều người trong buồng giam khuyên Bản án của Thu là nhẹ và không nên kháng cáo.

Cũng tại phiên tòa, các bị cáo khác là Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng đều nhận tội và cho rằng bản án sơ thẩm là thích đáng.

Còn về phía người nhà của nữ sinh, ông Cao Văn Hường (bố ruột nữ sinh Cao Mỹ Duyên) khẳng định, vẫn còn hung thủ chưa bị bắt, vẫn ngoài vòng pháp luật. Vợ ông là bà Trần Thị Hiền không buôn ma túy, không nợ tiền các đối tượng. Ông Hường đề nghị cần làm rõ nguyên nhân thật sự dẫn đến cái chết của con gái mình.

Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay.

Mộc Thanh. N.Sơn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Diên Khánh được quy hoạch thành đô thị trung tâm kinh tế đa ngành

Diên Khánh được quy hoạch thành đô thị trung tâm kinh tế đa ngành

(LĐTĐ) Ngày 30/6, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân vừa ký quyết định số 1647/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân tới Thủ đô Seoul bắt đầu thăm chính thức Hàn Quốc

(LĐTĐ) Khoảng 14 giờ 30 phút (giờ địa phương), Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Sân bay quân sự Seongnam (Thủ đô Seoul), bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân từ ngày 30/6 đến 3/7.
Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

Đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên, Hải Dương dâng hương, dâng hoa tại 2 Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày 29/6, đoàn cán bộ hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.
Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Nguyễn Tri Thức làm Thứ trưởng Bộ Y tế

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 579/QĐ-TTg ngày 29/6/2024 bổ nhiệm ông Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.
Nỗ lực vì người lao động

Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

Dự đoán Euro 2024 ngày 30/6: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia

(LĐTĐ) Vào lúc 23h00 hôm nay (30/6) và rạng sáng 1/7 sẽ diễn ra các trận đấu lượt thứ 2 ở vòng 16 đội Euro 2024: Anh gặp Slovakia, Tây Ban Nha đấu với Gruzia.
Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

Từ 1/7, người vi phạm giao thông sẽ bị tạm giữ giấy tờ trên VNeID

(LĐTĐ) Theo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, từ ngày 1/7, người dân sẽ xuất trình thông tin các giấy tờ liên quan đến người lái và xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra, xử lý. Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Tin khác

Bình Dương: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép

Bình Dương: Phát hiện cơ sở sang chiết gas trái phép

(LĐTĐ) Ngày 28/6, Công an thành phố Thủ Dầu Một, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phát hiện cơ sở có dấu hiệu sang, chiết gas trái phép được ngụy trang trong thùng container.
Công an xác minh nguyên nhân người phụ nữ tử vong ở Đình Thôn

Công an xác minh nguyên nhân người phụ nữ tử vong ở Đình Thôn

(LĐTĐ) Cơ quan Công an đang điều tra, xác minh nguyên nhân vụ việc 1 người phụ nữ tử vong tại sảnh chung cư ở Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).
Lực lượng 141 phát hiện nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy

Lực lượng 141 phát hiện nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy (tháng 6/2024), các tổ công tác 141 Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những tuyến đường, địa bàn trọng điểm, khu vực giáp ranh, qua đó chủ động, kịp thời phòng, chống hiệu quả với loại tội phạm này.
Ngăn chặn 63 tấn hàu giống không rõ xuất xứ

Ngăn chặn 63 tấn hàu giống không rõ xuất xứ

(LĐTĐ) Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa chuyển giao hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm về việc kinh doanh giống thủy sản không rõ nguồn gốc xuất xứ cho cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.
Tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan gần 20 vụ trộm cắp xe máy tại Hà Nội

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan gần 20 vụ trộm cắp xe máy tại Hà Nội

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 3 đối tượng Đinh Hoài Phương, Đinh Trọng Khôi và Trần Duy Khánh do có liên quan đến 17 vụ trộm cắp xe máy ở nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, với tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.
Khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Quốc Oai

Khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn lao động làm 10 người thương vong tại Quốc Oai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 10 công nhân thương vong tại công trường xây dựng Trường Mầm non Đông Yên B (xã Đông Yên, huyện Quốc Oai), Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Quốc Oai phối hợp cùng các đơn vị chức năng thuộc Công an Thành phố khẩn trương điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Đã bắt được đối tượng đập vỡ kính 9 xe ô tô trong đêm tại Hà Đông

Đã bắt được đối tượng đập vỡ kính 9 xe ô tô trong đêm tại Hà Đông

(LĐTĐ) Sau 5 ngày rà soát, truy tìm, nghi can đập kính 9 xe ô tô trong đêm tại quận Hà Đông đã lộ diện và lập tức được đưa về trụ sở Công an quận Hà Đông để đấu tranh. Danh tính đối tượng là Thái Văn Quang (sinh năm 2000, quê quán Tiền Hải, Thái Bình; tạm trú tại xã Tân Triều, Thanh Trì).
Hà Nội: Một cụ bà bị đối tượng giả danh công an lừa 500 triệu đồng

Hà Nội: Một cụ bà bị đối tượng giả danh công an lừa 500 triệu đồng

(LĐTĐ) Chiều 20/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố để xác minh, điều tra vụ giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng.
Nỗ lực chống tin “xấu độc” trên không gian mạng

Nỗ lực chống tin “xấu độc” trên không gian mạng

(LĐTĐ) Sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, nhất là các nền tảng mạng xã hội với lợi thế nhanh chóng, thuận tiện đang chiếm lĩnh không gian, lượng thông tin của xã hội. Tuy nhiên, điều khó khăn là trong hàng vạn thông tin, có không ít tin không chính xác, tin độc hại và hàng nghìn mánh khóe truyền thông “bẩn” làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là tầng lớp công nhân lao động, gây mất trật tự xã hội. Vậy làm sao để ngăn chặn vấn đề này?
Thu giữ 50 bộ điều hòa nhiệt độ nhập lậu tại Quảng Trị

Thu giữ 50 bộ điều hòa nhiệt độ nhập lậu tại Quảng Trị

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, mới đây, Đội 1 Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám, kiểm tra một địa điểm tập kết hàng hóa nhập lậu phía trước số nhà 125, Quốc lộ 9 (thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và phát hiện, thu giữ 50 bộ điều hòa nhiệt độ nhập lậu. Tổng giá trị hàng hóa là gần 440 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động