Xét xử vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Xét xử vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Từ sáng sớm 26/12, hàng trăm người dân đã đổ về sân vận động thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) để theo dõi phiên xét xử 9 bị cáo trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên (20 tuổi, ngụ tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại khi phụ mẹ giao gà vào dịp tết Nguyên đán 2019.
xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien Hành trình tìm ra đầu mối mẹ nữ sinh giao gà qua lời kể của Tướng công an
xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien Công an Điện Biên thông tin vụ nữ sinh bị hiếp, giết chiều 30 Tết

Trong phiên tòa sáng nay, bà Trần Thị Hiền (mẹ bị hại) toà không triệu tập. Người đại diện hợp pháp cho nạn nhân trong vụ án này là ông Cao Văn Hường (bố ruột của Duyên).

9 bị cáo bị đưa ra xét xử đều trú tại tỉnh Điện Biên, gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi).

Đáng chú ý khi trong số 9 bị cáo phải ra hầu toà thì 6 người trong số đó bị viện kiểm sát truy tố khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26/12 - 28/12. Có mặt tại phiên toà từ sáng sớm, bố và chị gái nữ sinh giao gà đã đau đớn chia sẻ về mong muốn của gia đình trước phiên xét xử.

xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien
Rất đông người tới tham dự phiên tòa (Ảnh; M.T - G.Đ)

Trò chuyện với phóng viên, chị Cao Thảo L. cho hay, từ ngày xảy ra vụ việc chỉ có 1 trong số gia đình 9 bị cáo là gia đình Phạm Văn Nhiệm đến nhà xin lỗi nhưng cũng chỉ xin lỗi cho có.

Ngoài ra, qua theo dõi báo đài, gia đình chị L. nắm được thông tin 6 trên 9 bị cáo trong phiên xét hôm nay sẽ bị Viện kiểm sát tỉnh Điện Biên truy tố khung tử hình. Chị L. và gia đình mong muốn cơ quan thực thi pháp luật sẽ xét xử công minh, không khoan nhượng đối với cả 9 đối tượng trên.

xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien
Chị Cao Thảo L. (áo đen, ngoài ngoài cùng phía bên trái - chị gái của nạn nhân Cao Mỹ Duyên) (Ảnh: M.T - G.Đ)

“Không chỉ gia đình tôi, mà cả xã hội đều lên án, mong muốn loại bỏ những kẻ có liên quan trong vụ án ra khỏi xã hội. Tôi hi vọng tòa án xử lý nghiêm minh cả 9 người. Đặc biệt là Bùi Kim Thu, bà ta lẽ ra đã cứu được em gái tôi, và em gái đã không chết nếu bà ta trình báo cơ quan công an. Bà thu có thể làm được việc này khi chồng và nhóm người kia rời khỏi nhà, thế nhưng bà đã không làm mà còn che giấu, dựng chuyện để qua mắt cơ quan chức năng”, chị L. bức xúc nói.

xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien
Bố của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (Ảnh; M.T - G.Đ)

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, bố nữ sinh Cao Mỹ Duyên mong muốn phiên toà diễn ra công tâm, nghiêm khắc những kẻ sát hại con gái ông phải nhận sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

"Gần 1 năm trôi qua nhưng gia đình vẫn vô cùng đau xót trước sự ra đi của con gái tôi. Các đối tượng gây ra sự đau đớn cho gia đình tôi. Tôi trăn trở và còn nhiều bức xúc, chỉ mong phiên toà xét xử công bằng, nghiêm khắc. Các đối tượng phải chịu bản án thích đáng mà họ gây ra cho con gái tôi" - ông Hường chia sẻ.

Cũng trong trong phiên tòa xét xử sáng ngày 26/12, Viện Kiểm sát nhân dân đã công bố cáo trạng vụ án. Theo đó, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, Điện Biên) thiếu nợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công tổng số tiền 330 triệu đồng từ việc mua ma túy. Ngày 3/2/2019 (29 tết Nguyên đán 2019), Toán chỉ mặt bà Hiền và nhờ Công cùng Vương Văn Hùng bắt bà Hiền để đòi tiền. Đồng thời, Toán hứa sẽ trả Công và Hùng tiền công kèm ma túy.

Trong khi chờ bà Hiền để chỉ mặt cho Hùng thì nhóm này phát hiện nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) có đi cùng để phụ mẹ bán gà tại chợ Mường Thanh. Ngay sau đó, Công đã đưa ý kiến bắt cóc nữ sinh để ép bà Hiền trả nợ và được cả nhóm tán thành.

xet xu vu hiep dam sat hai nu sinh giao ga o dien bien
Vì Văn Toán - chủ mưu vụ án (Ảnh: M.T - G.Đ)

Thống nhất kế hoạch, chiều 4/2 (tức 30 tết Nguyên đán 2019), Hùng gọi điện đặt Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà ra nơi nhóm của Bùi Văn Công, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm chờ sẵn để bắc cóc nữ sinh này.

Khi đến nơi, nữ sinh Duyên bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ bất tỉnh. Sau đó, cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải, chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại vùng bỏ chạy nhưng bị giữ lại.

Cũng trong tối 30 tết, Vì Văn Toán thông báo cho bà Hiền về việc đã bắt giữ nữ sinh Duyên, đồng thời yêu cầu bà Hiền trả nợ nhưng không thành.

Từ ngày 30 đến ngày 2 tết (ngày 6/2 dương lịch), Bùi Văn Công và 6 đồng phạm khác đã khống chế, thay nhau hãm hiếp nữ sinh 5 lần tại nhà riêng của Công. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên, nhưng không tố giác.

Khi nhận thấy sức khỏe của nữ sinh Cao Mỹ Duyên yếu đi, nhóm này liền ra tay sát hại rồi mang xác nạn nhân bỏ tại khu chăn nuôi gần nhà Công, tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên nhằm phi tang.

Ngày 7/2/2019, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện tử thi Cao Mỹ Duyên tại ngăn chuồng trong cùng phía sau khu chăn nuôi ngôi nhà của chị Bùi Thị Thơm (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) và phát hiện mẫu máu của nữ sinh. Qua khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân chết của Cao Mỹ Duyên là bị ngạt do chèn ép cơ học vùng cổ.

Về phần mình, bà Trần Thị Hiền khẳng định không quen biết các bị can trong vụ án, không có chuyện buôn bán ma túy và nợ tiền Toán, Công, đồng thời phủ nhận việc nhóm đối tượng gọi điện cho bà sau khi bắt cóc nên cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xác định bà Hiền biết việc Toán bắt cóc con gái trước khi báo công an.

Ngày 27/11, bà Hiền, Công bị phạt 20 năm tù; Toán và Lường Văn Hùng cùng lĩnh án chung thân trong một vụ án khác về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bà Hiền một mực kêu oan, kháng cáo đề nghị xét xử phúc thẩm.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

M.T - G.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

(LĐTĐ) Thông tin về vụ việc kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính pháp lý tại kho hàng do “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle.com) là chủ cơ sở kinh doanh. Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.
TP.HCM: Triệt phá ổ mại dâm chuyên phục vụ khách Hàn Quốc

TP.HCM: Triệt phá ổ mại dâm chuyên phục vụ khách Hàn Quốc

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02), Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thông tin về lệnh bắt người khẩn cấp đối với Lê Thị Trúc Ly và Đặng Thành Giỏi về hành vi “Môi giới mại dâm”, Phan Thị Cẩm Viên và Trần Thu Ngân về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Bắt giữ 14 bị can sử dụng tên "Huấn hoa hồng" trên mạng để lừa đảo

Bắt giữ 14 bị can sử dụng tên "Huấn hoa hồng" trên mạng để lừa đảo

(LĐTĐ) Quá trình điều tra vụ án các tài khoản mạng xã hội, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố, bắt giữ 14 bị can sử dụng tên “Huấn hoa hồng” để đăng tải các bài viết có nội dung cho vay tín chấp, cầm cố tài sản.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị khởi tố

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị khởi tố

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Lê Viết Chữ và Phạm Hoàng Anh cùng tội "Nhận hối lộ", quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự.
Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra vụ học sinh lớp 8 bị đánh tại quận Long Biên

Công an Hà Nội thông tin kết quả điều tra vụ học sinh lớp 8 bị đánh tại quận Long Biên

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (sinh năm 2008, trú tại quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên phê chuẩn và tống đạt đến bị can trong tối ngày 27/3.
Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh

Sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam: Truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh

(LĐTĐ) Kết thúc điều tra sai phạm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) thuộc Bộ Giao thông vận tải (vụ án được Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo), Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã truy tố 254 bị can với hàng chục tội danh khác nhau.
Đồng Nai: Đình chỉ công tác Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành

Đồng Nai: Đình chỉ công tác Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành

(LĐTĐ) Nguyên nhân quyết định đình chỉ công tác là để làm rõ vấn đề liên quan đến anh Vũ Minh Đức (sinh năm 1993, tạm trú phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tử vong khi được triệu tập lên Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để làm việc.
Công an vào cuộc làm rõ vụ ẩu đả trên khán đài sân vận động Mỹ Đình

Công an vào cuộc làm rõ vụ ẩu đả trên khán đài sân vận động Mỹ Đình

(LĐTĐ) Công an quận Nam Từ Liêm đang làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ ẩu đả trên khán đài sân vận động Mỹ Đình, trong trận đấu giữa 2 đội tuyển bóng đá Việt Nam - Indonesia.
TP.HCM: Triệt phá chuyên án ma túy, bắt giữ 14 đối tượng

TP.HCM: Triệt phá chuyên án ma túy, bắt giữ 14 đối tượng

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Bình Tân, Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa triệt phá chuyên án ma túy, bắt 14 đối tượng, thu giữ 8 bánh heroin, 1,5 kg ketamin, 2.000 viên ma túy tổng hợp.
Xem thêm
Phiên bản di động